77% nhân viên ở Châu Á Thái Bình Dương đồng ý rằng văn phòng vẫn đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh

KINHTENEWS - Khảo sát của JLL cho thấy dù mô hình làm việc lakết hợp (hybrid) vẫn tồn tại, 77% nhân viên ở Châu Á Thái Bình Dương đồng ý rằng văn phòng vẫn đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh.

Theo báo cáo Future of Work, 56% tổ chức ở Châu Á Thái Bình Dương có khả năng áp dụng chế độ cho phép làm việc từ xa cho tất cả nhân viên vào năm 2025, cho thấy xu hướng làm việc năng động vẫn sẽ tiếp tục. Các nhà quản lí bất động sản doanh nghiệp cho rằng việc quản lí thành công mô hình làm việc hybrid sẽ là ưu tiên chiến lược quan trọng nhất trong ba năm tới. Trong đó bao gồm việc khám phá các lựa chọn không gian làm việc linh hoạt, với tỷ lệ trung bình các không gian linh hoạt ở Châu Á Thái Bình Dương dự kiến tăng từ nay đến năm 2025.

Jordi Martin, Giám đốc điều hành, JLL Work Dynamics, Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Ba năm tới sẽ là thời điểm định hình bất động sản khi các doanh nghiệp vạch ra con đường tương lai và xem xét lại mục đích của danh mục đầu tư”. “Những thay đổi nhanh chóng do đại dịch gây ra đã đem lại cơ hội để các doanh nghiệp tạm dừng và suy nghĩ về một chiến lược bất động sản trong dài hạn và cách điều chỉnh sao cho phù hợp với các ưu tiên kinh doanh trong tương lai.


Theo Nghiên cứu của JLL cho rằng, sự chuyển đổi sang mô hình làm việc kết hợp lai đã trở thành một dấu hiệu của sự thay đổi tại nơi làm việc, nhấn mạnh hơn vào việc làm thế nào cách các công ty có thể hỗ trợ tinh thần cho nhân viên và duy trì năng suất. Ngoài ra, kết quả cho thấy 80% các tổ chức ở Châu Á Thái Bình Dương đồng ý rằng với việc không gian chất lượng là ưu tiên hàng đầu đầu vì không gian chất lượng là và phù hợp nhất cho việc tạo rađể tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển loại hình nơi làm việc,, các tiện nghi chăm sóc sức khỏe về sức khỏe tốt nhất cũng như các chứng nhận bền vững mà nhân viên và doanh nghiệp ngày càng cần.

Song song với việc mô hình này đang ngày càng phổ biến, Cùng với một thế giới công việc ngày càng đa dạng, tổng số nhân viên và diện tích bất động sản cũng dự kiến ​​sẽ tăng lên. Trọng tâm của các công ty sẽ là đầu tư vào không gian chất lượng để đảm bảo sự thành công lâu dài của mô hình làm việc kết hợplai.

James Taylor, Trưởng bộ phận Work Dynamics, Nghiên cứu Động lực học, Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Khi văn phòng tiếp tục phát triển sau đại dịch thành một điểm đến để hợp tác sau đại dịch, các doanh nghiệp thuê bất động sản sẽ cần tiếp tục tăng cường đầu tư vào không gian sáng tạo. “Các chiến lược danh mục đầu tư bất động sản để tăng cường tương tác xã hội giữa các lực lượng lao động phân tán theo vị trí địa lý sẽ quan trọng hơn bao giờ hết và các tổ chức sẽ cần đặt trọng tâm vào việc tạo ra một văn phòng với ít không gian cho cá nhân và nhiều không gian cho tập thể hơn”.

Các tham vọng về môi trường và xã hội sẽ định hình việc chuyển đổi danh mục đầu tư.

Với các tòa nhà chiếm hơn 60% lượng khí thải carbon ở các thành phố, các tổ chức phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc phải mang lại kết quả rõ ràng trong cuộc chạy đua phát thải ròng bằng 0 và tạo ra giá trị xã hội thông qua bất động sản. Điều đó có nghĩa là các chiến lược phát triển bền vững có tác động trực tiếp đến các quyết định về bất động sản, 71% cho biết có khả năng trả phí bảo hiểm cho các chứng nhận công trình xanh trong tương lai.

Tuy nhiên, nguyện vọng của các bên liên quan không chỉ là về môi trường. Với sự đa dạng, hòa nhập và phúc lợi hiện đang là ưu tiên, các công ty đang củng cố các mục tiêu này bằng các khoản đầu tư cho tương lai và nguồn lực lao động. Hơn tám trong số 10 người được khảo sát đồng ý rằng các tổ chức đang hành động để làm cho nơi làm việc trở nên toàn diện và đa dạng hơn cho tất cả nhân viên.

Khi nhân viên quay trở lại văn phòng và lực lượng lao động phục hồi động lực, không gian làm việc linh hoạt và những mong muốn tham vọng về môi trường sẽ trở thành nền tảng cho mô hình làm việc lai.

Để đối phó với nhiều thách thức khác nhau phức tạp, các nhà lãnh đạo CRE sẽ cần tập trung nhiều hơn vào việc khai thác các kỹ năng chuyên môn để đạt được các mục tiêu chiến lược của mình. Hơn một nửa các bộ phận chiến lược chức năng hàng đầu của CRE dự đoán rằng các công ty sẽ sự phụ thuộc nhiều hơn vào các đối tác bên ngoài., tTrong đó hai lĩnh vực hàng đầu để tăng trưởng dịch vụ thuê ngoài vào năm 2025 dự kiến ​​là dịch vụ y tế và phúc lợi, và chiến lược bền vững vào năm 2025.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889