Bất động sản nghỉ dưỡng thu hút nhà đầu tư quốc tế

KINHTENEWS - Những sản phẩm bất động sản được chăm chút kỹ lưỡng, nằm trong đại dự án quy mô, đang được nhiều nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm.

Trước những biến động của tình hình kinh tế thế giới, thị trường bất động sản Việt Nam có những dịch chuyển với các quyết sách mới về hạ tầng, tài khóa, luật và các quy định. Dẫu vậy, bất động sản Việt Nam được giới chuyên gia đánh giá là "vùng an toàn" giữa những biến động toàn cầu và còn nhiều dư địa phát triển so với các quốc gia Đông Nam Á khác.

Hấp lực của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam

So với các nước tronng khu vực Đông Nam Á, đà tăng trưởng của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam được kỳ vọng tăng tốc nhờ sự phục hồi của ngành du lịch. Kỳ nghỉ hè vừa qua được xem là bước tái khởi động lạc quan tại các điểm đến du lịch. Theo dữ liệu của Savills, các địa phương có khu du lịch ven biển ghi nhận tốc độ hồi phục ấn tượng. Đặc biệt tại Phan Thiết - Bình Thuận, một số resort thành công trong việc thu hút khách nội địa thậm chí kỳ vọng đạt mức công suất 50-70%.

Tiện ích giải trí tại thành phố biển du lịch - sức khoẻ quy mô 1.000ha NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Novaland

Lý giải về sức hấp dẫn của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, đặc biệt tại Phan Thiết, nhiều chuyên gia đánh giá, đây là vùng đất thiên nhiên còn nguyên sơ, khí hậu nắng ấm quanh năm, thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày, để du khách tận hưởng khoảng thời gian yên bình và tìm lại sự thư thái trong tâm hồn.

Thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước thời gian qua là siêu thành phố biển - du lịch - sức khoẻ NovaWorld Phan Thiet. Dự án được triển khai trên quy mô 1.000 ha, tọa lạc tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Không chỉ sở hữu diện tích lớn, phong cách thiết kế đậm chất Âu Mỹ, dự án này còn ghi điểm bởi hệ tiện ích đa kết nối, đáp ứng toàn diện nhu cầu của du khách và cư dân. Hơn 20 khách sạn và resort thương hiệu quốc tế, cụm sân golf PGA 36 hố độc, tổ hợp thể thao Sport Complex, trung tâm biểu diễn Arena sức chứa 10.000 chỗ, công viên giải trí Circus Land, trung tâm mua sắm, phố mua sắm, bệnh viện, phòng khám tiêu chuẩn quốc tế... là hệ sinh thái tiện ích trong lòng dự án.

Sức hút của NovaWorld Phan Thiet với nhà đầu tư ngoại

Từng nghe nhiều lời giới thiệu về dự án và định hướng mà Novaland muốn phát triển ở "thủ phủ resort" Bình Thuận, nhà đầu tư JJ Dai - Singapore quyết định đến xem dự án thực tế. "Tôi thấy NovaWorld Phan Thiet khác với các dự án khác của Novaland mà tôi đã đến. Những dãy biệt thự second home nơi đây được quy hoạch rất đẹp, thiết kế khoáng đạt giữa thiên nhiên xanh mát mang lại cảm giác rất thanh bình", anh JJ Dai đánh giá.

Hàng loạt sản phẩm second home, shophouse tại các phân khu đã đi vào hoạt động. Ảnh: Novaland

Trong khi đó, bà Natalia Bulgina - nhà đầu tư người Nga đã lưu lại Phan Thiết hơn một tháng, tỏ ra bất ngờ khi đến tham quan trải nghiệm NovaWorld Phan Thiet. "Trước đây tôi từng đi qua nhiều dự án bất động sản ở các nước châu Á, Đông Nam Á và không có ý định sinh sống lâu dài ở Việt Nam cho tới khi đặt chân đến NovaWorld Phan Thiet", bà Natalia nói.

Việt Kiều chọn dự án là nơi "đi để trở về"

NovaWorld Phan Thiet còn hấp dẫn những người con xa quê bởi nơi đây có đường bờ biển dài, thiên nhiên nguyên sơ, không khí trong lành nên dù sôi động nhưng vẫn mang lại cảm giác thư thái, yên bình.

Là một "cựu" Việt Kiều, anh Nguyễn Viết Bảo (Hà Nội) tâm sự: "Tôi về nước cũng một thời gian, đến nay là tuổi cần được nghỉ dưỡng. Trước nay, tôi luôn ao ước có một căn second home nhìn ra biển, để mỗi bình minh sẽ được đón ánh mặt trời từ biển Đông. Với tôi như thế mới là người Việt Nam thật sự". Anh tìm thấy mong ước đó khi đặt chân tới NovaWorld Phan Thiet.

Vợ chồng anh Nguyễn Viết Bảo tại sân golf PGA NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Novaland

Lần đầu tiên trở về Việt Nam sau gần 30 năm, cô Lại Thị Hồng - nhà đầu tư từ Chicago (Mỹ) cảm thấy choáng ngợp bởi sự phát triển của NovaWorld Phan Thiet.

"Khung cảnh và kiến trúc tại đây không thua gì ở Chicago - Mỹ, nơi tôi đang sinh sống. Ở đây rất tiện lợi với những người lớn tuổi khi có bệnh viện, spa trị liệu, khí hậu tốt và môi trường trong lành. Sau này khi về Việt Nam, tôi cũng có hướng sẽ chọn đây làm nơi an dưỡng tuổi già", cô Hồng nói. Nhà đầu tư này cũng đánh giá cao lối thiết kế thông minh và có tính ứng dụng cao trong mỗi căn second home ở NovaWorld Phan Thiet. Theo cô, các căn nhà tại đây vừa đảm bảo sự riêng tư cần thiết, vừa dễ dàng kết nối với cả đại gia đình.

Cô Lại Thị Hồng - Việt kiều Mỹ, tạo dáng bên second home tại NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Novaland

Theo các chuyên gia, dưới tác động của Covid-19, nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe được đề cao. Bởi thế, một ngôi nhà thứ hai ở nơi thiên nhiên giao hòa, tốt cho sức khỏe như NovaWorld Phan Thiet dễ dàng thu hút sự quan tậm của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hoài Phong
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889