Startup của Nguyễn Hải Ninh gọi vốn 1,7 triệu USD

KINHTENEWS - Ông Nguyễn Hải Ninh chiều 25/3 cho biết vừa gọi được 1,7 triệu USD vốn cho M Village – một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú.

Ông Nguyễn Hải Ninh là đồng sáng lập và cựu CEO của The Coffee House. M Village là một trong những dự án mới nhất của doanh nhân này sau khi rời The Coffee House cách đây một năm.

Dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào M Village là Simple Tech Investment (STI), công ty chuyên đầu tư vào các mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số như 24h, SieuViet group, Anycar, 30Shine. Ngoài ra, vòng gọi vốn này có hai tổ chức nước ngoài là Vulpes Ventures (Singapore), Genesia Ventures (Nhật Bản) và một số nhà đầu tư thiên thần.

"Quá trình gọi vốn bắt đầu cuối năm ngoái và khá suôn sẻ. STI đồng ý rót vốn chỉ khoảng một tháng sau khi tiếp xúc", ông Ninh nói.

Ông Nguyễn Hải Ninh tại cơ sở M Village quận 3. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

M Village thành lập tháng 10/2020 và có cơ sở lưu trú đầu tiên hoạt động tháng 5/2021. M Village đến nay có 5 cơ sở đang vận hành và 11 cơ sở chuẩn bị hoạt động tại TP HCM với số lượng khoảng 300 phòng. Công suất cho thuê luôn đạt 90-95%.

Mô hình kinh doanh của M Village là hợp tác với chủ nhà để thiết kế, cải tạo các bất động sản thành cơ sở lưu trú, sau đó cung cấp dịch vụ lưu trú ngắn lẫn dài hạn kèm các tiện ích làm việc, ăn uống, kết nối cộng đồng.

Theo ông Ninh, đây không phải ngành kinh doanh mới, thậm chí khách sạn lâu đời nhất thế giới đã xuất hiện cách đây gần nghìn năm. Tuy nhiên, ông nhìn thấy cơ hội từ việc thị trường còn phân mảnh, nhu cầu thuê ngày càng lớn hơn do sự thay đổi về quan điểm sở hữu nhà ở và phong cách sống, làm việc của giới trẻ.

Ông Ninh nói thêm, cạnh tranh về giá với các chủ nhà trọ hay chung cư chưa bao giờ là bài toán của doanh nghiệp này. Nguyên nhân vì thương hiệu này tập trung phát triển không gian sống cho nhóm khách hàng tương đối đặc thù là người trong độ tuổi khoảng 25-35, chưa lập gia đình, chưa có sự cam kết về một chỗ ở nhất định.

Khoản vốn 1,7 triệu USD vừa gọi thành công được M Village dùng để phát triển hệ thống tại TP HCM. Mục tiêu đến cuối năm nay công ty sẽ dẫn đầu khu vực này về số lượng phòng cho thuê với khoảng 1.000. Sau đó, công ty tiếp tục gọi thêm vốn để mở rộng hệ thống ra những thành phố lớn và thành phố du lịch với mục tiêu dẫn đầu thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê trong hai năm tới.

Phương Đông
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889