Kafa Café - mô hình kinh doanh thành công thời Covid-19

KINHTENEWS - Đồ uống ở phân khúc hợp túi tiền, không gian mở, theo đuổi hương vị cà phê truyền thống là những yếu tố giúp Kafa Café thành công vượt dịch.

Ra mắt tại Hà Nội, mô hình kinh doanh, concept sản phẩm, tính cách thương hiệu... của Kafa đều mang những nét đặc trưng của miền Bắc Việt Nam. Đại diện thương hiệu cho biết, muốn xây dựng Kafa Café theo định hướng thân thiện, đa dạng nhưng chọn lọc, phóng khoáng đồng thời luôn giữ tính đồng nhất,...

Chuỗi cà phê xây dựng cửa hàng với không gian thoáng, vỉa hè rộng. Ảnh: Kafa Café

Đặc trưng của Kafa là mặt bằng thoáng, rộng được bố trí nội thất hợp lý, không đi theo việc tối đa số lượng chỗ ngồi mà ưu tiên việc đảm bảo không gian cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Kafa Café đưa mô hình quán cà phê mở với vỉa hè rộng, thoáng khí, ghế ngồi thấp trở lên phổ biến hơn khi gia tăng số lượng điểm bán trong năm vừa qua.

Mô hình kiến trúc đồng nhất với định vị giá tầm trung, phù hợp với mức thu nhập chung của khách hàng, đã góp phần tạo dựng một lượng khách hàng trung thành có tần suất sử dụng sản phẩm cao. Xét trên hiệu quả kinh doanh, tổng lượng chi trả trung bình hàng tháng của nhóm khách hàng mà Kafa có được có thể làm cho nhiều ông lớn trong ngành ao ước.

Thời gian gần đây, khi xu hướng cà phê pha máy mang phong cách phương Tây nở rộ, Kafa Café lại duy trì và tập trung vào nhóm các sản phẩm cà phê truyền thống pha phin như cà phê đen, cà phê nâu, bạc xỉu... hay các hương vị mới nhưng vẫn đậm chất Á Đông như cà phê đậu xanh, cà phê cốt dừa... Đây là một chiến lược hiệu quả trong việc duy trì sức hút với khách hàng.

Kafa duy trì các sản phẩm cà phê truyền thống, kết hợp với những thức uống mới. Ảnh: Kafa Café

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng bổ sung nhóm trà với các sản phẩm mới như olong sữa, hồng trà cam tắc, trà vải hoa mộc, olong kem mặn... để giúp người dùng có thêm sự lựa chọn. Sự kết hợp của nguyên liệu Việt truyền thống cùng lá trà đặc sản ở cao nguyên Bảo Lộc Lâm Đồng với những biến tấu hương vị mới lạ giúp Kafa luôn duy trì một lượng khách ổn định, bất chấp thời điểm đại dịch.

Kafa Café không tự tạo áp lực mở điểm mới một cách ồ ạt. Đại diện thương hiệu cho biết, Kafa chọn hướng đi chậm, chắc, kiên trì theo đuổi tiếp cận và phục vụ thị trường đại chúng qua việc lựa chọn các nhà đầu tư đồng hành, đánh giá thẩm định mặt bằng kỹ lưỡng và sát sao trong quá trình vận hành.

Thương hiệu duy trì được lượng khách hàng ổn định. Ảnh: Kafa Café

Việc lựa chọn thị trường phổ thông đại chúng với mục tiêu phục vụ những sản phẩm ngon, cà phê thật và chất lượng dịch vụ tốt với mức giá tầm trung, Kafa Café chấp nhận việc biên độ lợi nhuận trên mỗi sản phẩm không cao. Bù lại, thương hiệu thu hút được tệp khách hàng trải rộng, tần suất sử dụng dịch vụ thường xuyên. Bài toán kinh doanh của Kafa vẫn đang đi đúng theo quỹ đạo. Điều này được minh chứng bằng số lượng điểm bán mở mới tiếp tục tăng trưởng, lưu lượng khách ổn định trong tất cả các khung giờ và các ngày trong tuần.

Hoài Phương
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889