Mỹ khuyến cáo không dùng ống tiêm Trung Quốc

KINHTENEWS - Mỹ yêu cầu các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngừng dùng một số ống tiêm của hãng dược Trung Quốc Haiou do kém chất lượng.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hôm 20/5 khuyến cáo không nên sử dụng ống tiêm 1ml với kim tiêm 25Gx1 và ống tiêm 1ml với kim tiêm 23Gx1 của do công ty Haiou Medical Apparatus của Trung Quốc sản xuất.

FDA cho biết họ đã nhận được báo cáo về vấn đề kém chất lượng của hai loại ống tiêm này, bao gồm việc kim bị rơi khỏi ống, mắc vào cánh tay bệnh nhân hay một số sự cố gây thương tích cho nhân viên chăm sóc sức khỏe.

Một người cao tuổi được tiêm vaccine ở New Mexico, Mỹ hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Phát ngôn viên của FDA nói thêm các mẫu ống tiêm này đã được ngừng vận chuyển kèm bộ dụng cụ tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Mỹ từ ngày 22/3. Cơ quan này cho rằng việc ngừng sử dụng các mẫu ống tiêm của nhà sản xuất Trung Quốc không khiến chiến dịch tiêm chủng chậm trễ.

Erin Fox, giám đốc cấp cao về dược phẩm tại Đại học Y tế Utah, cho biết từng nhận được các ống tiêm này đi kèm lô vaccine Pfizer/BioNTech như một phần của bộ dụng cụ tiêm chủng. Tuy nhiên, Fox cho biết hiện không còn sử dụng ống tiêm này nữa.

FDA từ ngày 30/4 đã ban hành cảnh báo nhập khẩu với các ống tiêm của công ty Trung Quốc để ngăn chúng được đưa vào Mỹ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết trong số 329 triệu liều vaccine được chính phủ liên bang chuyển tới các bang, khoảng 257 triệu liều đã được tiêm tính tới giữa tháng này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 17/5 tuyên bố sẽ tặng 80 triệu liều vaccine Covid-19 cho các quốc gia trong 6 tuần tới qua chương trình hỗ trợ Covax, gấp 5 lần bất kỳ nước này nào. Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 33,8 triệu ca nhiễm và hơn 600.000 ca tử vong do nCoV.

Ngọc Ánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889