Chứng khoán ngày 4/12: Mốc 940 điểm là chốt chặn cuối cùng

KINHTENEWS - Nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường đã sẵn sàng kiểm chứng vùng hỗ trợ 940 điểm sau hai phiên giảm mạnh đầu tuần.

Thị trường chứng khoán hôm qua (3/12) đảo chiều chóng vánh khi dòng tiền bắt đáy xuất hiện trong phiên sáng, nhưng không trụ nổi trước áp lực bán mạnh của nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn vào buổi chiều.

Thông tin nhận sáp nhập mảng bán lẻ và nông nghiệp của VIC khiến MSN chủ yếu giao dịch tại vùng giá sàn, trước khi chốt mức giảm 7% vào phiên khớp lệnh xác định giá đóng cửa. Ngoài việc khiến dòng tiền chững lại, MSN còn lấy đi của thị trường hơn một điểm.

Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM chốt phiên tại 953,43 điểm, mất gần 6 điểm so với tham chiếu và nối mạch giảm lên 2 phiên liên tiếp. Giá trị khớp lệnh xấp xỉ 3.700 tỷ đồng, cao hơn bình quân một tháng gần đây nhờ hoạt động bắt đáy và cắt lỗ để bảo toàn vốn.

Diễn biến VN-Index phiên giao dịch hôm qua, 3/12. Ảnh: VNDIRECT.

Xu hướng giảm đang phát triển, do đó khả năng thị trường sẽ kiểm chứng lại vùng hỗ trợ 940 điểm sau khi trượt dài từ ngưỡng 1.030 điểm. Đây được xem là chốt chặn cuối cùng để tránh tâm lý hoảng loạn, bán bất chấp khiến thị trường giảm sâu.

Ở chiều ngược lại, xác suất rất cao các phiên hồi kỹ thuật sẽ xuất hiện trong hôm nay (4/12) và kéo dài đến cuối tuần. Tuy nhiên, để phá vỡ xu hướng giảm và hình thành đà tăng điểm rõ nét, thị trường cần vượt qua vùng 990-995 điểm. Nhiệm vụ này được đánh giá rất khó khăn trong bối cảnh không có thông tin hỗ trợ và tâm lý thận trọng dâng cao.

Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán Đông Á, vùng 950 điểm của hiện tại so với chốt chặn cuối cách nhau 10 điểm nên khá mong manh. Nhà đầu tư vì thế cần tranh thủ những phiên thị trường hồi phục để chốt dần các mã giảm sau, tái cơ cấu danh mục. Đồng thời, có thể tham gia giải ngân tại những mã có nhiều tiềm năng tăng trưởng và được định giá tương đối rẻ do ảnh hưởng chung từ thị trường.

Phương Đông
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889