Bí quyết thành công của tỷ phú Bloomberg

KINHTENEWS - Michael Bloomberg mới đây đã tiết lộ trên Instagram cách ông gây dựng khối tài sản hơn 54 tỷ USD.

Ngày 24/11, tỷ phú Michael Bloomberg thông báo chính thức tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, với tư cách ứng cử viên đảng Dân chủ. Hôm đó, ông cũng tiết lộ trên Instagram cách mình gây dựng khối tài sản hơn 54 tỷ USD.

Bloomberg kể lại rằng năm 39 tuổi, ông bị sa thải và chẳng biết nên làm gì tiếp theo. "Nhưng khi đó, tôi có ý tưởng lập một công ty, nên quyết định thử", Bloomberg cho biết trên Instagram.

Tỷ phú Michael Bloomberg trong một sự kiện hồi tháng 7. Ảnh: Reuters

Đó là năm 1981, Bloomberg cùng 3 người bạn - Thomas Secunda, Duncan MacMillian và Charles Zegar thành lập công ty phần mềm Bloomberg. Ngày nay, Bloomberg đã là công ty dẫn đầu trong mảng dịch vụ tài chính và là một đế chế truyền thông với 20.000 nhân viên tại 167 văn phòng trên thế giới. Doanh thu năm ngoái của hãng này vượt 10 tỷ USD.

Tuy vậy, Bloomberg cho biết ông không làm được những điều này một mình. Để thành công, ông khuyên người trẻ nên loại bỏ một từ ra khỏi từ điển: "Lời khuyên của tôi là đừng dùng từ 'tôi', mà hãy chuyển sang "chúng tôi, chúng ta", ông nói. "Mọi thứ bạn làm đều có tính hợp tác. Bạn cần sự giúp đỡ của người khác, và cách để có điều đó là giúp đỡ họ".

Bloomberg tin rằng thành công và lợi nhuận lớn của công ty phản ánh sự đầu tư của ông vào nhân viên. "Chúng tôi trả lương cho họ rất cao và cung cấp phúc lợi y tế tốt nhất. Nếu nhân viên mới có con, họ sẽ được nghỉ 6 tháng hưởng lương", ông nói. Năm 2019, Bloomberg xếp thứ 74 trong danh sách công ty tốt nhất Mỹ.

Bloomberg cũng cho rằng thành công của mình dựa trên 4 giá trị: chân thực, thống nhất, công bằng và bao trùm. Ông tin rằng chúng sẽ giúp ông chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm tới. 

Hà Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889