Khai mạc triển lãm “METALEX Vietnam 2019”, “Welding Vietnam 2019”, và “ROBOT X HCM”

KINHTENEWS - Sáng 10/10 - METALEX Vietnam 2019, Triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về Máy công cụ & Giải pháp gia công kim loại chính thức khai mạc tại TP.HCM. 

Triển lãm METALEX Vietnam 2019 với chủ đề “Tăng trưởng cùng các tiến bộ vượt trội” cùng tổ chức với hai triển lãm đồng địa điểm khác, bao gồm “Welding Vietnam 2019” tập trung vào các công nghệ và thiết bị mới nhất trong lĩnh vực hàn cắt và “ROBOT X HCM” giới thiệu nhiều mẫu robot công nghiệp hiện đại. Sự kiện quy tụ hơn 500 thương hiệu của trên 25 quốc gia và thu hút ít nhất 10.000 khách tham quan. 


Ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Vietnam chia sẻ: “Cuộc chiến thương mại kéo dài đang định vị lại chuỗi cung ứng toàn cầu và Việt Nam nổi lên như một điểm đến đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Nền kinh tế 300 tỷ đô la của chúng ta được dự báo sẽ tăng trưởng từ 6,6 tới 6,8% trong năm nay. Trong đó, ngành sản xuất vẫn là động lực phát triển chính của nền kinh tế.” Mặt khác, điều này còn mang đến không ít khó khăn cho các nhà sản xuất Việt Nam, đặt ra bài toán làm thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh để trở thành nhà cung cấp chính thức của các tập đoàn toàn cầu, theo như lời khẳng định từ ông Vũ Trọng Tài: “Nhu cầu về máy móc tự động hóa đang tăng cao và tiêu chuẩn sản xuất ngày càng được nâng cao hơn. Đây chính là thách thức cho các nhà sản xuất nội địa, đòi hỏi họ phải luôn cập nhật những công nghệ và giải pháp mới nhất để không bỏ lỡ cơ hội đang chín muồi.” Để giải quyết bài toán trên, những triển lãm thương mại về lĩnh vực sản xuất và gia công cơ khí đóng vai trò không nhỏ. Ông Vũ Trọng Tài khẳng định. Chính vi vậy, quy mô các công ty triển lãm của METALEX Vietnam 2019 đã tăng lên khoảng 30% so với năm ngoái. 

Ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Vietnam 

Bên cạnh đó, hai triển lãm đồng tổ chức là “Welding Vietnam”, triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam và công nghệ, thiết bị và nguyên vật liệu hàn cắt và “ROBOT X HCMC” sẽ được diễn ra đồng địa điểm với METALEX Vietnam. Sự kiện hứa hẹn là nền tảng toàn diện cho các nhà công nghiệp Việt Nam và nước ngoài nhằm khám phá những công nghệ và giải pháp mới nhất trong ngành hàn, cách làm thay đổi dây chuyền sản xuất bằng sự ưu việt của robot.

Được biết, tại triển lãm METALEX Vietnam 2019, Ấn Độ sẽ trở thành đối tác cấp quốc gia, hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều tiến bộ vượt trội trong ngành sản xuất và gia công cơ khí tới các nhà công nghiệp Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Tại Lễ Khai mạc chính thức METALEX Vietnam – Welding Vietnam 2019, Dr. K. Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của mối hợp tác Việt Nam - Ấn Độ: “Ấn Độ là nhà cung cấp các sản phẩm cơ khí lớn thứ chín cho Việt Nam, vượt trên nhiều nước phát triển. Kim ngạch song phương giữa hai nước đã đạt tốc độ phát triển 12,8% trong năm 2018, ở mức 14 tỷ USD, khiến cho mục tiêu đạt 15 tỷ USD vào năm 2020 trở nên vô cùng khả thi. Với sự hợp tác trong các diễn đàn tiểu vùng, khu vực và quốc tế, cả hai nước đã trở thành đối tác chiến lược quan trọng trong chính sách đối ngoại của nhau. Việt Nam, một thành viên nổi bật của ASEAN, đóng một vai trò quan trọng trong “Chính sách Hướng Đông” của Ấn Độ với mối quan hệ song phương được nâng lên đến mức “Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện” năm 2016 từ một “Đối tác chiến lược” trong năm 2007.” 

Không chỉ có đại diện từ Ấn Độ - Đối tác cấp quốc gia của METALEX Vietnam – Welding Vietnam 2019, Lễ Khai mạc triển lãm còn có sự góp mặt của ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo ông Apirat Sugondhabhirom, “METALEX Việt Nam và các triển lãm liên quan khác trong năm nay được tổ chức vào thời điểm thích hợp để các nước như Thái Lan và Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ, đối phó với những thách thức kinh tế và nghiên cứu để tìm ra cách tăng trưởng kinh tế bền vững. Do đó, hội nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, sản xuất tiên tiến hơn thông qua các tăng trưởng vượt trội và đẩy mạnh các ngành công nghiệp hỗ trợ là chìa khóa để các nước tăng cường chuỗi giá trị, đáp ứng với yêu cầu của quốc tế. 

Đó là lý do tại sao triển lãm thương mại đóng vai trò là động lực thúc đẩy các ngành công nghiệp lên một nấc thang mới. Các sự kiện như METALEX Việt Nam sẽ là một nền tảng gặp mặt hiệu quả, nơi các nhà sản xuất, kỹ sư và nhà công nghiệp có thể nâng cao khả năng của họ và tiếp thu thêm các kiến ​​thức, ý tưởng và nguồn cảm hứng chưa từng có để tạo ra các chiến lược mới thông qua các hội thảo khơi gợi tư duy và tìm kiếm các mối quan hệ đối tác tiềm năng mới thông qua chương trình kết nối doanh nghiệp”. 

Tại METALEX Vietnam 2019, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức nhằm đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm đáng giá nhất. Khách tham quan sẽ có cơ hội tham gia vào Lớp Kỹ sư tài năng có cấp giấy chứng nhận với chủ đề: “Nâng cao lợi thế cạnh tranh của các công ty chế tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”. Đồng tổ chức bởi Hội Cơ khí Tp. Hồ Chí Minh (HAME) và Reed Tradex Co., Ltd., lớp huấn luyện đặc biệt này sẽ có sự tham gia của Phó Giáo sư Phạm Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Cơ khí Thành phố Hồ Chí Minh và ông Ron Ashkin, Giám đốc Dự án LinkSME của USAID. Lớp Kỹ sư tài năng sẽ được diễn ra vào lúc 14h ngày 10/10 tại Phòng Hội nghị lầu 2, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn. 



Bên cạnh đó, lần đầu tiên tại một triển lãm cơ khí ở Việt Nam, hoạt động hàn thực tế ảo được tổ chức nhằm đem đến cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm kỹ thuật và công nghệ hàn. Máy mô phỏng công nghệ hàn VRTEX® của Lincoln Electric đến từ Weldtec khu vực Q04 sẽ cung cấp cho người tham gia những trải nghiệm thật nhất từ âm thanh, chuyển động, cho tới việc “nhận điểm” thông qua một phần mềm tự động. Ngoài ra, trình diễn công nghệ hàn từ các thương hiệu tầm cỡ thế giới sẽ diễn ra đều đặn trong mỗi ngày của sự kiện tại khu vực K09 từ những thương hiệu quốc tế lần đầu tiên được giới thiệu tại một triển lãm ở Việt Nam. Nếu như ngày 10/10 là màn trình diễn của T-Drill, ngày 11/10 chào đón “ông lớn” Polysoude thì EWM sẽ ra mắt vào ngày 12/10. Tất cả đều nhằm mang đến cho các nhà công nghiệp những giải pháp mới nhất, hữu ích nhất, góp phần làm tăng giá trị sản phẩm. 

Chưa hết, Hội thảo kết nối doanh nghiệp của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo (Tokyo SME Support Center) hứa hẹn thu hút sự tham gia đông đảo của các khách tham quan đến từ những công ty nội địa đang tìm kiếm sự hợp tác với những doanh nghiệp Nhật Bản để đặt nền tảng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.Thêm vào đó, đại chiến con quay “Koma Taisen” gay cấn, hấp dẫn sẽ chính thức quay trở lại tại METALEX Vietnam 2019. 

Triển lãm sẽ diễn ra tới hết ngày 12 tháng 10, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://www.metalexvietnam.com/.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889