Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận Huân chương lao động Hạng 2

KINHTENEWS - Vì các đóng góp cho cộng đồng vừa qua, ông Johnathan Hạnh Nguyễn- Chủ chủ tịch Liên Thái Bình Dương (IPPG) nhận Huân chương lao động Hạng 2 của Chủ tịch nước vì các hoạt động vận động tích cực và đóng góp cho cộng động. Đây là lần thứ hai ông nhận được giải thưởng danh giá này. Bên cạnh các hoạt động đầu tư kinh doanh, ông còn được xem là một trong những người đi đầu trong các hoạt động vì xã hội, cộng đồng và được các ban ngành ,chính phủ và nhà nước ghi nhận bởi hàng trăm bằng khen, giải thưởng, huân chương.. trong hơn 30 năm qua.

Vào ngày 15.6, chương trình Quỹ học bổng Vừ A Dính – Hành trình 20 năm lên rừng xuống biển được T.Ư Đoàn, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức, diễn ra tại TP.HCM. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng nhất, 5 Huân chương Lao động hạng nhì, 4 Huân chương Lao động hạng ba cho các tập thể và cá nhân của Quỹ Học bổng Vừ A Dính. Tại buổi lễ, các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ tổng cộng số tiền 60 tỉ đồng cho Quỹ học bổng Vừ A Dính.


Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – phó chủ nhiệm CLB Hoàng Sa Trường Sa và quỹ Vừ A Dính cũng được trao tặng Huân chương lao động Hạng 2 của Chủ tịch nước. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là luôn quan tâm đến việc nâng cao kiến thức cho các học sinh và sáng tạo nhiều chương trình hỗ trợ trẻ em nghèo mang tính bền vững. Tại đây, ông cũng đại diện cho quỹ lên trao học bổng cho các em học sinh.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những nhà đầu tư có uy tín hàng đầu tại Việt Nam, là một doanh nhân tiêu biểu xây dựng nên một tập đoàn vững mạnh từ đôi bàn tay trắng. Ông đã hoàn thành khóa cao học MBA 40 năm về trước và là thanh tra tài chính cho Boeing Subcontractor tại Hoa Kỳ.

Năm 1985, thời kỳ đất nước còn khó khăn, ông đã trở về nước và là người tiên phong mở đường bay từ TPHCM đến Manila (Philippines). Từ đó, đã mở cánh cửa đưa Việt Nam từng bước tiến ra và hội nhập với thế giới, và IPPG đã được ông thành lập từ những năm đó. Trong quá trình hoạt động hơn 30 năm, IPPG đã hợp tác & đầu tư hơn 600 triệu USD vào hơn 30 dự án khác nhau trên khắp đất nước và kế hoạch kinh doanh tăng trưởng ấn tượng hàng năm, tạo việc làm cho hơn 25.000 Lao động.

Ông được nhiều tạp chí có uy tín, báo đài trong nước và quốc tế vinh danh là một trong những nhà lãnh đạo kinh doanh có tầm ảnh hưởng hàng đầu Việt Nam và Châu Á. Ngoài hoạt động đầu tư kinh doanh, Chủ tịchIPPG Johnathan Hạnh Nguyễn còn tích cực tham gia nhiều tổ chức từ thiện uy tín với các chức vụ: Ủy viên Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam do Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh là Chủ tịch Hội đồng bổ nhiệm; Phó Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu và quỹ Vừ A Dính do Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam là Chủ nhiệm bổ nhiệm; Ủy viên Hội đồng Trường Đại học Đà Lạt – do Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm.

Với lòng nhiệt huyết của người làm công tác thiện nguyện, không những tự đóng góp, ông còn tích góp sức hỗ trợ ban điều hành vận động các tổ chức trong và ngoài nước cùng tham gia đóng góp, tổ chức các hoạt động từ thiện đầy thiết thực, nhân văn và theo hướng bền vững như tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học, xây trường học và hỗ trợ các giáo viên ở vùng sâu vùng hải đảo, tổ chức các chương trình đào tạo tay nghề người lao động nghèo, tài trợ các chương trình xã hội văn hóa nghệ thuật cộng đồng và tôn vinh nghệ thuật nước nhà...

Với những thành tựu và cống hiến cho đất nước và nền kinh tế Việt Nam, nhất là đóng góp cho các hoạt động xã hội từ thiện hướng về cộng đồng, Ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã vinh dự nhận được hơn 297 giấy khen, kỷ niệm chương, huy chương, bằng khen do các Ban ngành, UBND, các Bộ, và thủ tướng chính phủ trao tặng, đáng chú ý là Huân Chương Lao Động Hạng Ba, Huân Chương Lao Động Hạng Nhì, Huân Chương Lao Động Hạng Nhất và Huân Chương Hữu Nghị do Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.

Đặc biệt, ông còn vinh dự nhận được Nghị quyết của Chủ tịch Hạ viện Phillipines công nhận sự đóng góp của ông trong việc tăng cường các mối quan hệ giữa Phillipines và Việt Nam hơn 30 năm qua.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889