Festival Hoa Lan đầu tiên tại TPHCM sẽ diễn ra tại Công viên Tao Đàn vào cuối tháng 4 này

KINHTENEWS - Festival Hoa lan 2019 với chủ đề “Sắc màu nhiệt đới” sẽ được tổ chức từ ngày 27/4 -1/5 tại Công viên Tao Đàn, TP Hồ Chí Minh. 

Với chủ đề “Hương sắc nhiệt đới” – Festival Hoa lan TPHCM 2019 diễn từ ngày 27/4 – 01/5/2019 tại Công viên Tao Đàn, đường Trương Định, quận 1, TPHCM, cùng các địa điểm du lịch, công cộng khác và các tuyến đường chính trong nội ô thành phố như sân bay Tân Sơn Nhất, các bảo tàng, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bến Nhà Rồng,…

Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu hoa lan và các sản phẩm hoa kiểng Thành phố Hồ Chí Minh đến khách tham quan, kết nối phát triển du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị Thành phố.

Họp báo công bố ra mắt Festival Hoa Lan TP.HCM mùa đầu tiên.

Nguyễn Văn Trực, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Festival hoa lan 2019 cho biết tại buổi họp báo ngày 19/4. Festival hoa lan 2019 là sự kiện kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật của Thành phố nhằm hưởng ứng Lễ kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2019) và ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Đây cũng là là festival hoa lan đầu tiên được tổ chức ở quy mô lớn với diện tích trưng bày khoảng 10ha, chia thành nhiều tiểu khu khác nhau với số lượng gần 14.000 chậu/cây và 5.000 cành hoa lan các loại.

Thông qua Festival, TP Hồ Chí Minh mong muốn giới thiệu, quảng bá các chủng loại hoa lan mang lại giá trị kinh tế cao, tập hợp, giới thiệu giống hoa lan rừng quý hiếm, giống hoa, kiểng tiêu biểu, đặc sắc của từng địa phương, từ đó kết nối phát triển du lịch sinh thái với phát triển nông nghiệp đô thị.

Không chỉ là hoạt động quảng bá sản phẩm nông nghiệp thuần túy, Festival Hoa lan còn được xem là điểm nhấn để thu hút khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ và góp phần quảng bá, phát triển các tour, tuyến du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp.


Ông Trương Minh Hậu – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP – cho hay, thông qua sự kiện này, Sở Du lịch TP mong muốn đẩy mạnh sự gắn kết giữa các doanh nghiệp lữ hành của thành phố với các nhà vườn có sản xuất hoa lan cũng như các mô hình nông nghiệp khác. Đồng thời, quảng bá cho người tiêu dùng của Việt Nam và khách nước ngoài biết TPHCM là một thành phố thân thiện, hấp dẫn, an toàn, có những sản phẩm hoa lan tuyệt vời. Ngoài địa điểm trưng bày chính là công viên Tao Đàn, Sở Du lịch thành phố và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) thiết kế trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hoa lan tại các địa điểm thu hút nhiều khách du lịch như Bưu điện Thành phố, Bảo tàng, sân bay, các khách sạn, cơ sở lưu trú từ 3 -5 sao.

Trong khuôn khổ Festival còn có các hội thi hoa lan và hội thi bonsai, hội thi thiết kế và bán chương trình du lịch gắn với các điểm du lịch nông nghiệp, hội thi thiết kế tiểu cảnh sân vườn nhằm tạo sân chơi cho các nghệ nhân, nhà vườn trồng hoa, cây kiểng có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, lai tạo hoa, cây kiểng đẹp, độc đáo.

Theo kế hoạch, sẽ có trên 111.800 chậu, cây hoa các được triển lãm và thi tại Festival hoa lan TP. Hồ Chí Minh năm 2019. Trong đó, có khoảng 14.000 cây/chậu hoa lan và gần 98.000 chậu hoa nền các loại. Bên cạnh đó, còn có các khu vực, như: Hội hoa lan cắt cành, Hội thi tiểu cảnh sân vườn, Hội thi bonsai…

Thông qua các hoạt động triển lãm, dự kiến có 19 tỉnh thành có các nghệ nhân, nhà vườn, trang trại,… đăng ký tham gia triển lãm và tham gia hội thi; Khoảng 800 – 900 tổ chức, cá nhân, nhà vườn, trang trại, nghệ nhân tham gia triển lãm và hội thi.

Festival hoa lan là sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật tại Thành phố trong năm 2019 với mục đích giới thiệu, quảng bá các chủng loại hoa lan mang lại giá trị kinh tế cao; quy tụ và giới thiệu các giống hoa lan rừng, giống hoa, cây kiểng tiêu biểu, đặc sắc của từng địa phương; Kết nối phát triển du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị; Góp phần nâng cao thu nhập của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889