Doanh nhân Thủy Tiên lọt Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

KINHTENEWS - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 với các các gương mặt nổi bật trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông, nghệ thuật, sáng tạo và thể thao. Trong đó gây chú ý là người phụ nữ quyền lực của giới kinh doanh thời trang Việt Nam, bà Lê Hồng Thủy Tiên –Tổng giám đốc IPPG, doanh nhân Thủy Tiên cũng là lần đầu tiên lọt vàodanh sách này.


Ngoài ra còn có những cái tên nổi bật khác như: bà Mai Kiều Liên (TGĐ Vinamilk), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (TGĐ Vietjet Air), Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Vạn Thịnh Phát), bà Cao Thị Ngọc Dung (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ), bà Nguyễn Bạch Điệp (Tổng giám đốc FPT Retail), bà Trần Thị Đào (Tổng giám đốc Imexpharm), bà Vũ Thị Thuận (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Traphaco)… Với bà Lê Hồng Thủy Tiên, đây là một vinh dự và cũng là nguồn khích lệ tinh thần với cương vị một “nữ tướng” điều hành một tập đoàn lớn như IPPG(Tập đoàn Liên Thái Bình Dương). Với sự điều hành của bà Thủy Tiên, IPP Từ một công ty chỉ phân phối 3 thương hiệu thời trang năm 2010, nay đã trở thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề với hơn 100 Thương hiệu đình đám thế giới: Burberry, Ferragamo, Versace, Dolce &Gabbana ,Cartier, Rolex, Nike, Levis ,Ck … với doanh thu đang hướng tới ngưỡng 1 tỷ USD. Hơn 650 cửa hàng bán lẻ thời trang và mỹ phẩm, 150 chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, hơn 120 cửa hàng bán lẻ tại các sân bay lớn, Đầu tư và quản lý 2 trung tâm thương mại đẳng cấp và một nhà ga quốc tế Cam Ranh vừa mới đưa vào hoạt động đầu năm. .Tổng doanh thu tăng 29% so với 2017, lợi nhuận tăng 36% so với 2017, năm 2018 IPPG đã Đóng góp hơn 200 tỉ đồng các hoạt động xã hội, từ thiện.


Bà Thủy Tiên luôn nhiệt tình hỗ trợ, nâng cao năng lực cho phụ nữ phát triển nghề nghiệp tại nơi làm việc, trong đó 60% số lao động của tập đoàn là phụ nữ, số nữ cán bộ lãnh đạo đã đạt 70%, với tổng số lao động là 25.000 nhân viên, 35 công ty con.

Bà từng được mời làm diễn giả trong “Đối thoại công - tư về nữ giới và kinh tế” và “Hội nghị của Hội đồng Cố vấn Kinh doanh APEC (ABAC) 2017” trong khuôn khổ APEC 2017. Bà liên tục 4 năm nằm trong danh sách BOF 500 nhân vật quyền lực trên thế giới có ảnh hưởng đến ngành thời trang quốc tế, đồng thời bà còn vinh dự nhân được lời mời làm diễn giả tại Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu Sedney 2018. Bà đã tự hào mang tiếng nói của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam ra thế giới.


Sau hơn 34 năm hoạt động, với định hướng chiến lược của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và sự Lèo lái của “nữ tướng” Lê Hồng Thủy Tiên IPPG đã vươn mình trở thành một trong những tập đoàn đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam góp phần không nhỏ trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước 

Sự phát triển của IPPG ngày hôm nay đã được ghi nhận với hơn 350 huy hiệu, huân chương, bằng khen, kỷ niệm chương cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ, và các Bộ ngành, Chủ tịch UBND TP HCM, TP Hà Nội và hơn 50 tỉnh thành cả nước trao tặng. Đáng chú ý là các Giải thưởng tặng cho cá nhân bà Thủy Tiên như : Huân chương lao động hạng ba, Bông hồng vàng -Nữ doanh nhân tiêu biểu hai kỳ liên tục 2013-2016 

Giải thưởng doanh nhân châu Á 2017/2018 và giải thưởng Đại sứ thương mại toàn cầu do thị trưởng TP Angeles - Mỹ trao tặng.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889