Tổng thống Trump ca ngợi sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam khi tới Hà Nội

KINHTENEWS - Tổng thống Mỹ dành những lời khen cho sự phát triển của Việt Nam, cho rằng Triều Tiên cũng sẽ như vậy nếu phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Trump vẫy chào trên chuyên cơ Không lực Một khi tới sân bay Nội Bài tối 26/2. Ảnh: Ngọc Thành.

"Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ như một vài nơi khác trên Trái Đất. Triều Tiên cũng sẽ như vậy, sẽ phát triển rất nhanh nếu họ phi hạt nhân hóa. Tiềm năng thật tuyệt vời, cơ hội tuyệt vời, gần như có một không hai trong lịch sử, cho người bạn Kim Jong-un của tôi. Chúng ta sẽ sớm biết thôi. Rất thú vị", Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng nay đăng trên Twitter sau khi tới Hà Nội vào tối qua.

Trong bài đăng Twitter sau đó, Tổng thống Trump yêu cầu đảng Dân chủ nên ngừng nói về những gì ông sẽ thực hiện với Triều Tiên. "Thay vào đó, họ hãy tự hỏi tại sao họ không làm điều đó trong 8 năm Obama cầm quyền", ông Trump viết.

Ngay khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài tối 26/2, Tổng thống Trump đã đăng trên Twitter lời cảm ơn tất cả người dân "vì sự đón tiếp tuyệt vời ở Hà Nội". Sau lễ đón ở sân bay, siêu xe "Quái thú" dưới sự hộ tống của lực lượng an ninh đã đưa Tổng thống Trump về khách sạn Marriott trên đường Đỗ Đức Dục.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sáng nay dự kiến tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump sau đó sẽ hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Chiều tối nay, ông sẽ có cuộc tiếp xúc riêng trong khoảng 20 phút với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, trước khi cùng ăn tối với các cố vấn cấp cao.

Lịch trình làm việc của lãnh đạo Mỹ - Triều ngày 28/2 chưa được công bố, nhưng các vấn đề như lộ trình phi hạt nhân hóa, khả năng nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng hay tuyên bố chính thức kết thúc chiến tranh Triều Tiên được đánh giá sẽ là những nội dung chính trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần hai.


Bài đăng Twitter hôm nay của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Twitter.

Huyền Lê
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889