Ngân hàng Hàng Hải đổi nhận diện thương hiệu

KINHTENEWS - Ngân hàng đổi tên từ Maritime Bank sang MSB, thay mới logo, mở đầu cho loạt thay đổi toàn diện về chiến lược và mô hình trải nghiệm khách hàng.

Bộ nhận diện mới

Từ ngày 14/1, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu và tên viết tắt từ Maritime Bank sang MSB. Đây là lần thứ hai ngân hàng thay đổi nhận diện thương hiệu trong 28 năm hoạt động. Bên cạnh ra mắt thương hiệu mới, MSB cũng thay đổi toàn diện về chiến lược và mô hình trải nghiệm khách hàng.

Ban lãnh đạo MSB tiến hành nghi thức ra mắt thương hiệu mới.

Nhiều hoạt động như nghi thức đưa logo mới ra mắt, thả bong bóng bay, chụp hình với biểu tượng logo mới phiên bản lớn... được tổ chức trong buổi lễ ngày 14/1 tại hội sở chính Hà Nội và trụ sở tại TP HCM của MSB. Tòa nhà TNR - trụ sở chính của MSB trở thành điểm nhấn ấn tượng khi nhuộm màu rực rỡ bằng logo mới với hệ thống đèn LED hiện đại trong suốt hơn một tháng để thu hút sự chú ý của người dân.

Ông Huỳnh Bửu Quang - Tổng Giám đốc MSB cho biết đợt thay đổi nhận diện thương hiệu lần này nhằm thích ứng với cuộc cách mạng 4.0 đang thay đổi toàn diện nhiều lĩnh vực, trong đó có ngân hàng.

"Chúng tôi phải làm mới mình trên mọi phương diện để có thể thích nghi với giai đoạn phát triển mới của xã hội. Năm 2019, MSB thay đổi toàn diện từ bên trong đến bên ngoài nhằm trở thành một ngân hàng thân thiện, đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và có tỷ suất lợi nhuận cao", ông Quang khẳng định.

Theo đó thương hiệu mới của ngân hàng sẽ thay đổi đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn với tên gọi MSB thay cho Maritime Bank trước đó. Hình ảnh logo mới kế thừa từ logo cũ nhưng hiện đại và năng động hơn. Hình tròn thể hiện khách hàng là trọng tâm cùng chữ "M" với đường nét cách điệu và vững chắc thể hiện MSB sẽ là một điểm tựa an toàn, ổn định giúp khách hàng liên tục phát triển.
Giao diện logo cũ và mới của Ngân hàng Hàng Hải.


Cải tiến mô hình trải nghiệm khách hàng

Ngân hàng cũng hướng tới cải cách mạnh mẽ về chiến lược và mô hình để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

"Khách hàng có thể an tâm về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, hệ thống của MSB trong suốt giai đoạn chuyển đổi và cũng sẽ cảm nhận được sự cải thiện không ngừng về dịch vụ, sản phẩm của MSB trong thời gian tới", ông Huỳnh Bửu Quang cho biết.

Mô hình trải nghiệm mới sẽ được MSB cấu trúc lại với kỳ vọng mang đến cho khách hàng trải nghiệm đơn giản, chủ động, có tính kết nối cao và trên cơ sở thấu hiểu khách hàng.

Trước mắt, khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ nhất ở những cải tiến liên tục sản phẩm, dịch vụ hiện có. MSB sẽ ra mắt những sản phẩm mới chất lượng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc. Nhà băng còn tinh gọn quy trình thủ tục sao cho chuẩn xác, nhanh chóng nhất, thái độ phục vụ của nhân viên chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp hơn. 

Logo mới của MSB và thiết kế mang tông đỏ, cam thu hút sự chú ý của người dùng.

Chiến lược phát triển

Trong giai đoạn 2019-2023, MSB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam, trong đó giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ USD, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30% một năm.

Nhằm thực hiện chiến lược, MSB sẽ xây dựng mạng lưới phân phối đa kênh, lực lượng bán hàng hiệu quả, tinh gọn và áp dụng mô hình tín dụng cải tiến. Song song với việc tạo những giá trị đặc biệt cho khách hàng, MSB cũng tạo môi trường làm việc sáng tạo, chuyên nghiệp và coi trọng nhân tài.

"Với phương châm 'vì một cuộc sống thuận ích hơn' cho khách hàng cùng kỳ vọng xây dựng ngân hàng ai cũng muốn tham gia và không ai muốn từ bỏ, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp khả năng kiểm soát tài chính tốt hơn, những cơ hội phát triển mạnh mẽ", đại diện MSB nhấn mạnh.

Là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam, trong 28 năm hoạt động, MSB đã có những bước tiến đáng kể. Chỉ số hài lòng khách hàng, mức độ nhận diện thương hiệu đều tăng dần qua từng năm. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh lõi tăng hơn 30% một năm, thu nhập từ phí tăng hơn 60%, tổng tài sản tăng gần 20%. MSB đồng thời cũng gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng.

Lê Thu.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889