14 doanh nghiệp có chiến lược nhân sự xuất sắc được vinh danh tại Vietnam HR Awards 2018

Kinhtenews - Ngày 27/11, tại lễ trao giải Vietnam HR Awards 2018, 14 doanh nghiệp có chiến lược nhân sự xuất sắc đã được vinh danh. Sự kiện thu hút gần 500 lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia nhân sự cùng đến tham dự,với nhiều tiêu điểm ấn tượng.

Đây là năm thứ 3 Vietnam HR Awards được tổ chức (ra mắt lần đầu tiên năm 2014), với các nét chính: Tập trung vào thẩm định và đánh giá chiến lược nhân sự; phương pháp quốc tế; bảo trợ bởi cơ quan của Chính phủ; quy trình minh bạch và hội đồng thẩm định giàu kinh nghiệm, chuyên môn trong và ngoài nước.

Mùa giải Vietnam HR Awards 2018 đã chứng kiến nhiều cải tiến đáng ghi nhận từ các doanh nghiệp trong việc tạo nên các chiến lược nhân sự bứt phá và hiệu quả. Đặc biệt, số lượng các doanh nghiệp Việt dự thi và đoạt giải cũng tăng lên so với 2 mùa giải trước, cho thấy sự ý thức và đầu tư nghiêm túc hơn của các DN trong một thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay.


Thế Giới Di Động giành chiến thắng cao nhất tại giải thưởng Vietnam HR Awards 2018


Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc công ty Talentnet, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức giải thưởng, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng thẩm định khẳng định: “Mỗi một mùa giải, Vietnam HR Awards luôn mong muốn cùng song hành với các doanh nghiệp tại Việt Nam trong hành trình tự thẩm định và đánh giá những ưu điểm cũng như những hạn chế trong các chiến lược nhân sự của mình, từ đó cùng nhau học hỏi, phát huy hoặc có những điều chỉnh phù hợp hơn với mục tiêu phát triển của mình.

Ở góc độ thẩm định, chúng tôi không chỉ được thuyết phục bởi cách các doanh nghiệp áp dụng và vận hành các chính sách ngày càng chuyên nghiệp, mà còn ấn tượng bởi sự tiệm cận của nhiều hơn các doanh nghiệp Việt với các chuẩn mực quốc tế. Tôi rất tin tưởng, chính các doanh nghiệp đoạt giải sẽ là những người truyền cảm hứng thuyết phục nhất cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam trong nỗ lực nâng tầm đội ngũ và phát triển bền vững của mình”.

Sau hơn 6 tháng trải qua các vòng hồ sơ, thuyết trình, khảo sát nhân viên và tham quan thực tế, 14 Doanh nghiệp xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức cùng Hội đồng thẩm định trao tổng cộng 28 giải thưởng, bao gồm: 02 giải dành cho Doanh nghiệp xuất sắc nhất; 24 giải hạng mục; 02 giải do Hội đồng thẩm định đề cử.

Ông Nguyễn Trung Chính, Quyền Tổng Biên tập Báo Lao động & Xã hội, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Bên cạnh những cơ hội tiếp cận và ứng dụng các kiến thức mới về dữ liệu, quy trình, trí tuệ nhân tạo…Cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra một câu hỏi lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam về năng lực cạnh tranh của đội ngũ nhân lực. Trong bối cảnh đó, Giải thưởng “Vietnam HR Awards” được chúng tôi xem như lời cam kết tâm huyết cho sứ mệnh nâng tầm nguồn nhân lực của đất nước. Và chúng tôi tin, bằng sự tham gia và đồng hành của các doanh nghiệp qua mỗi năm, Giải thưởng đã, đang và sẽ tiếp tục lan tỏa nhiều hơn nữa những mô hình quản trị cải tiến trong cộng đồng doanh nghiệp. Càng có nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn và chiến lược hơn trong đầu tư phát triển đội ngũ, chúng ta càng có thêm cơ sở và niềm tin vào sự lớn mạnh của nguồn nhân lực Việt nói chung trong quá trình hội nhập toàn cầu”.

Cụ thể các doanh nghiệp được vinh danh bao gồm:

02 Giải bình chọn của Hội đồng thẩm định: 

- Chính sách nhân sự tiên phong trong ngành: Công ty TNHH Olam Việt Nam 
- Sáng tạo và cải tiến – Hoạt động tuyển dụng nguồn nhân lực: Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ

BẢNG A – CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ XUẤT SẮC 

- Doanh nghiệp xuất sắc nhất:  UNILEVER VIỆT NAM 
- Hạng mục “Chiến lược nhân sự xuất sắc” : FrieslandCampina Việt Nam ; Ngân hàng Techcombank; Unilever Việt Nam.
- Hạng mục “Hoạch định và tuyển dụng nguồn nhân lực hiệu quả”:Tập đoàn FPT ; Ngân hang Techcombank ; Unilever Việt Nam 
- Hạng mục “Lương, thưởng và phúc lợi hiệu quả” : Nestlé Việt Nam; Tập đoàn Novaland ;Ngân hàng VietinBank.
- Hạng mục “Quản lý nhân tài hiệu quả”: Nestlé Việt Nam ; Ngân hàng Techcombank ; Unilever Việt Nam 
- Hạng mục “Môi trường làm việc tốt”: Chuyển phát nhanh DHL (DHL-VNPT Express Ltd.); Tập đoàn FPT ; Tập đoàn Novaland.

BẢNG B – CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ HIỆU QUẢ 

- Doanh nghiệp xuất sắc nhất: THẾ GIỚI DI ĐỘNG 
- Hạng mục “Quản lý hiệu quả công việc” : Thế Giới Di Động 
- Hạng mục “Thu hút nhân tài hiệu quả” : Thế Giới Di Động 
- Hạng mục “Lương, thưởng và phúc lợi hiệu quả” : FTV – Nokia Manufacturing Service 
- Hạng mục “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả”:  Bosch Việt Nam ; FTV – Nokia Manufacturing Service ; Thế Giới Di Động 
- Hạng mục “Môi trường làm việc tốt”: FTV – Nokia Manufacturing Service;  Thế Giới Di Động; Sun Life Việt Nam 

Nằm trong khuôn khổ Lễ trao giải “Vietnam HR Awards 2018”, chuỗi tọa đàm “Bold Reflection – Những bước sáng ngược dòng” đã mang đến những góc nhìn sắc bén, gợi mở nhiều ý tưởng thiết thực, giúp nâng tầm công tác quản trị nhân sự Việt trong thời đại công nghệ. Buổi toạ đàm thực sự ấn tượng với những câu chuyện thành công “lần đầu kể” của các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước, từ đó khuyến khích các lãnh đạo doanh nghiệp cũng như các chuyên gia nhân sự cần liên tục “nhìn lại” để củng cố, nâng tầm chiến lược và phát huy sức mạnh tăng trưởng trong thời đại mới.

Toạ đàm quốc tế với chủ đề Những bước sáng ngược dòng (Bold Reflection) đã mang đến nhiều nội dung ấn tượng, từ các góc nhìn xoáy, trực diện và hữu ích về những kinh nghiệm thành công của các doanh nghiệp đầu ngành trong nước và khu vực cho đến những bài học hữu ích từ thực tế ứng dụng và thực hiện các chính sách nhân sự tại Việt Nam.


Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889