Grab thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Microsoft

Kinhtenews - Grab thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược sử dụng đám mây điện toán với Microsoft để thúc đẩy đổi mới và sử dụng các dịch vụ số tại khu vực Đông Nam Á.


Ngày 09/10, Microsoft và Grab công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược trong việc chuyển đổi các dịch vụ số và di động trong khu vực bằng cách tận dụng năng lực chuyên môn đẳng cấp thế giới của Microsoft về máy học và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) khác. Là bước đi đầu tiên trong quy trình phối hợp rộng rãi giữa hai công ty, Grab sẽ ứng dụng Microsoft Azure như một nền tảng điện toán đám mây và Microsoft sẽ triển khai đầu tư chiến lược vào Grab.

Microsoft Corp. và Grab, nền tảng dịch vụ trực tuyến-đến-ngoại tuyến (O2O), thanh toán di động, đặt xe công nghệ hàng của Đông Nam Á chính thức công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược trong việc chuyển đổi các dịch vụ số và di động trong khu vực bằng cách tận dụng năng lực chuyên môn đẳng cấp thế giới của Microsoft về máy học và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) khác.

Theo đó, Grab sẽ bắt đầu sử dụng Microsoft Azure làm nền tảng điện toán đám mâ Microsoft sẽ tiến hành đầu tư chiến lược vào Grab.

Là bước đi đầu tiên trong quy trình phối hợp rộng rãi giữa hai công ty, Grab sẽ ứng dụng Microsoft Azure như một nền tảng điện toán đám mây và Microsoft sẽ triển khai đầu tư chiến lược vào Grab.

Thỏa thuận kéo dài 5 năm này chứng kiến sự hợp tác của cả hai bên trong một loạt các dự án công nghệ bao gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp di động

Ông Ming Maa, Chủ tịch của Grab cho biết, mối quan hệ đối tác với Microsoft trong một loạt dự án công nghệ, bao gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp di động tại Đông Nam Á thể hiện sự chú trọng đầu tư công nghệ của Grab nhằm mang đến dịch vụ hoàn hảo hơn cho khách hàng.

"Là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, đầu tư của Microsoft đã góp phần củng cố hơn nữa vị thế của Grab là công ty công nghệ hàng đầu trong khu vực. Chúng tôi mong chờ được hợp tác với Microsoft để đẩy mạnh hoạt động kết nối di chuyển và trải nghiệm trực tuyến-đến-ngoại tuyến thông suốt dành cho người tiêu dùng", theo ông Ming Maa.

Theo bà Peggy Johnson, Phó chủ tịch điều hành Microsoft, hợp tác chiến lược với Grab mở ra những cơ hội đổi mới to lớn với Microsoft với mục đích cùng nhau tham gia thay đổi trải nghiệm của khách hàng cũng như gia tăng chuyển giao dịch vụ số cho hàng triệu người tiêu dùng dùng Grab cho dịch vụ đi lại an toàn với mức giá hợp lý, giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn, thanh toán di động cùng các dịch vụ tài chính khác.

Grab vốn là nền tảng trực tuyến-đến-ngoại tuyến trên di động hàng đầu tại Đông Nam Á, đang hoạt động tại 235 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, và ví điện tử của Grab, GrabPay, hiện đang giữ vị trí hàng đầu tại Đông Nam Á.

Thông qua mối quan hệ đối tác này, Grab sẽ sử dụng Microsoft Azure là nền tảng đám mây ưa điện toán, giúp truy cập đám mây thông minh của Microsoft và ứng dụng AI để nền tảng Grab hoạt động hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn.

Qua mối quan hệ hợp tác này, hai công ty sẽ nghiên cứu một số dự án công nghệ sáng tạo sâu, giúp thúc đẩy và cải thiện trải nghiệm sử dụng Grab cho khách hàng, đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý của Grab.

Những dự án cải tiến đặc biệt này bao gồm: Giúp cải thiện sự an toàn và an ninh của hành khách và tài xế, Grab sẽ hợp tác với Microsoft để nghiên cứu những cơ chế xác thực mới như nhận diện khuôn mặt trên di động bằng AI được cài đặt bên trong dành cho đối tác tài xế và hành khách sử dụng, thay thế cho việc kiểm tra ID, giúp phù hợp cho việc nhận dạng cả tài xế lẫn khách đặt xe.

Grab sẽ nghiên cứu việc sử dụng các phân tích dữ liệu của Microsoft Azure và các dịch vụ phát hiện gian lận để dự đoán và ngăn chặn hiệu quả hơn các giao dịch gian lận trên nền tảng Grab.

Các công ty lên kế hoạch tận dụng năng lực xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Microsoft để cung cấp cho khách hàng tính năng chuyển ngữ thời gian thực phù hợp với ngữ cảnh và tạo ra một chatbot AI để người sử dụng Grab có thể tham gia vào các trải nghiệm tương tác.

Tính năng AI và máy học của Microsoft sẽ được sử dụng để tạo lợi thế cho "thiết bị đề xuất" tiên tiến của Grab, giúp phân tích dữ liệu và hành vi người dùng để cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và các đề xuất nội dung thông qua ứng dụng của Grab.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889