Cổ phiếu ngân hàng khiến VN-Index giảm gần 18 điểm

Kinhtenews - Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM có lúc mất hơn 25 điểm do cổ phiếu ngân hàng kích hoạt lực bán tháo ngay đầu phiên chiều.

Bất chấp diễn biến trái chiều của thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á, chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đã điều chỉnh ngay đầu phiên giao dịch 11/7. Nhiều cổ phiếu trụ thuộc họ dầu khí, bất động sản như GAS, PVD, NVL… đồng loạt suy yếu, khiến VN-Index mất mốc tâm lý 900 điểm.

Không ghi nhận mốc tăng điểm suốt phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index đóng cửa tại 894,4 điểm, giảm gần 16,7 điểm so với tham chiếu. Điều này trùng khớp với dự đoán của nhiều công ty chứng khoán, bởi thị trường đang đối mặt áp lực điều chỉnh mạnh trong ngắn hạn sau khi cầm cự suốt phiên hôm qua. Ngoài ra, tâm lý lo ngại biên độ trồi sụt chỉ số giữa các phiên ngày càng rộng, cộng thêm tác động từ thông báo cân nhắc áp thuế lên danh sách hàng hóa trị giá 200 tỷ USD cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng tiêu cực đến diễn biến thị trường.

Sau vài phút mở cửa phiên chiều trong trạng thái e dè, lực bán bắt đầu mạnh dần ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và lan ra trên diện rộng. Không chỉ cổ phiếu đầu ngành như VCB, BID giảm điểm mà cả những mã vừa và nhỏ như VPB, TPB, STB cũng chìm trong sắc đỏ. Trong 10 cổ phiếu đóng góp giảm điểm nhiều nhất hôm nay thì có đến 4 mã ngân hàng.

4 cổ phiếu ngân hàng dẫn đầu danh sách mã đóng góp giảm điểm trên sàn HoSE. Ảnh: VnDirect.

Nhóm 30 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường cũng bị bán tháo khiến VN-Index có lúc giảm đến 25 điểm, còn hơn 886 điểm. Theo Công ty cổ phần Chứng khoán VnDirect, thị trường đang có sự phân hóa mạnh khi nhà đầu tư chỉ tập trung vào một vài nhóm cổ phiếu nhất định.

Sau hơn một tiếng giằng co, chỉ số đại diện cho sàn HoSE có dấu hiệu hồi phục về cuối phiên và thu hẹp mức giảm điểm nhờ hai trụ đỡ chính là VIC và NVL. Hai cổ phiếu này lần lượt tăng 1,5% và 0,2% so với tham chiếu, lên mức 104.500 đồng và 50.600 đồng.

VN-Index đóng cửa tại 893,16 điểm, giảm xấp xỉ 18 điểm, tương đương 2% so với tham chiếu. Dù được cải thiện nhưng thanh khoản vẫn tương đối yếu khi có hơn 158 triệu cổ phiếu sang tay với tổng giá trị 3.780 tỷ đồng. Độ rộng thị trường lệch hẳn về bên bán khi có 241 mã giảm, 50 mã tăng và 33 mã đứng giá.

Chỉ số HN-Index và UPCoM-Index cũng chịu chung cảnh giảm điểm, lần lượt còn 98,52 điểm và 48,88 điểm. Thanh khoản trên sàn Hà Nội đạt gần 820 tỷ đồng.

Phương Đông
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889