Cổ phiếu ngân hàng giúp VN-Index tăng hơn 18 điểm

Kinhtenews - Bất chấp rủi ro chiến tranh thương mại tăng cao, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn kết thúc tuần đầu tiên của tháng 7 trong sắc xanh.

Sắc xanh đã trở lại trong phiên giao dịch ngày 6/7. Chốt ngày, VN-Index tăng hơn 18 điểm (tương đương 2,01%) lên 917,51 điểm. VN30-Index, chỉ số đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu vốn hóa lớn, trở lại mốc 900 với đà tăng gần 22 điểm. 

Trên sàn Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index cùng giữ được sắc xanh với mức tăng lần lượt là 4,11% và 0,81%.

Điểm nhấn trong phiên hôm nay là giao dịch của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Sau phiên giảm mạnh hôm qua (5/7), nhóm này đã đảo chiều tăng mạnh, với nhiều cổ phiếu được đẩy lên mức giá trần. Có tới 7 cổ phiếu trên tổng số 17 cổ phiếu ngân hàng trên thị trường chứng khoán tăng trần.

VN-Index tìm lại sắc xanh trong phiên cuối tuần.

Diễn biến trong phiên hôm nay có phần trái ngược với hôm qua. VN-Index chìm trong sắc đỏ trong cả phiên sáng, với đà giảm mạnh ngay từ đầu phiên. Tuy nhiên đến đầu phiên chiều, các chỉ số chính đều đồng loạt tăng mạnh.

ACB, BID, CTG, MBB, SHB, STB và VPB đến cuối phiên đều ở trạng thái trắng bảng bên bán. Những cổ phiếu ngân hàng khác cũng VCB, TPB hay HDB cũng giữ được sắc xanh với mức tăng phổ biến 5-6%. Nhóm cổ phiếu chứng khoán với HCM và VND tăng trần, trong khi SSI cũng tăng 6,5%.

Tuy nhiên, thanh khoản cả hai sàn tiếp tục duy trì ở mức thấp với 4.300 tỷ. Nếu loại trừ giao dịch thỏa thuận, thanh khoản HNX và HoSE chỉ đạt dưới 4.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng trần vào cuối phiên hôm nay. Ảnh: SSI

Nhóm cổ phiếu bluechip cũng ghi nhận sự phục hồi cùng với đà tăng của thị trường. Chốt phiên, cổ phiếu HPG của Hòa Phát, VNM của Vinamilk, FPT, VJC của Vietjet hay MWG của Thế giới Di Động đều tăng giá.

Tuy nhiên, điểm không tích cực là khối ngoại vẫn duy trì trạng thái bán ròng. Diễn biến tỷ giá bất thường, cộng hưởng với những yếu tố không chắc chắn từ thị trường quốc tế khiến nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ra cổ phiếu từ cuối tháng 6 đến nay. Như phiên hôm nay, khối ngoại bán ròng gần 9 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị gần 364 tỷ đồng, dù thị trường tăng điểm. 

Duy trì sắc xanh trong phiên cuối tuần, nhưng thanh khoản vẫn ở mức thấp phần nào cho thấy sự thận trọng của thị trường. Diễn biến phiên tăng - phiên giảm đan xen liên tục gần đây khiến nhiều nhà đầu tư vẫn nghi ngờ vào khả năng phục hồi trong tương lai gần.

Dù vậy, việc VN-Index và VN30-Index cùng trở lại ngưỡng 900 điểm, còn HNX-Index trở lại ngưỡng 100 điểm đã giúp tâm lý thị trường bớt tiêu cực. Với đà giảm liên tục, nhiều cổ phiếu đã trở lại mặt bằng giá hấp dẫn từ cách đây gần một năm, kích thích tâm lý bắt đáy. Với những nhà đầu tư có tầm nhìn trung - dài hạn, việc tích lũy cổ phiếu vẫn được khuyến nghị từ các công ty chứng khoán.

Minh Sơn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889