“Đại nhạc hội hữu nghị Việt – Úc” - Kết nối cộng động, gắn kết tương lai

Kinhtenews - Vừa qua, Với chủ đề “Kết nối cộng đồng - Gắn kết tương lai”, đêm Đại nhạc hội hữu nghị Việt - Úc đã diễn ra tối 27/5, tại Quảng trường Văn Miếu (TP.Cao Lãnh) nhân dịp khánh thành cầu Cao Lãnh mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Chương trình đại nhạc hội hữu nghị Việt - Úc nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá hình ảnh dự án cầu Cao Lãnh cũng như gắn kết cộng đồng Nhân dân tại tỉnh Đồng Tháp. Đây là sự kiện văn hóa mang một dấu mốc quan trọng để có thể chia sẻ và trải nghiệm những nét đặc trưng cũng như niềm tự hào của hai nền văn hóa Việt Nam và Australia.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh Đồng Tháp phát biểu trong chương trình Đại Nhạc Hội Hữu Nghị Việt - Úc.


Thông qua chương trình đại nhạc hội hữu nghị Việt – Úc, Ban Tổ Chức muốn gửi đến thông điệp công trình cầu Cao Lãnh như là biểu tượng trường tồn của tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Australia.

Ông Mr. Robin Bednall, Bí Thư Thứ 1 - Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Được biết, dự án cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh thuộc dự án giao thông kết nối trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc, vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng chi phí xây dựng khoảng 7.500 tỷ đồng.

Sáng ngày 27/5, công trình cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long đã chính thức khánh thành và thông xe tại tỉnh Đồng Tháp, với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và đại diện Chính phủ Úc tại Việt Nam. Bên cạnh chương trình khánh thành, các hoạt động Chạy việt dã Fun Run trước sự kiện và chương trình Đại nhạc hội hữu nghị Việt – Úc cũng được diễn ra.

Cầu Cao Lãnh vừa được khánh thành lưu thông xe vào sáng ngày 27 tháng 5.

Chủ đề chính của buổi Đại nhạc hội là “Kết Nối Cộng Đồng. Gắn Kết Tương Lai”, thể hiện công trình cầu Cao Lãnh như là một biểu tượng gắn liền với một tương lai tươi sáng khi đã góp công trong việc kết nối cộng đồng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi do trời mưa nhưng đêm nhạc đã thu hút rất đông người dân Đồng Tháp đến xem. Đêm nhạc lôi cuốn sự tham gia cổ vũ của rất nhiều bạn trẻ khi có sự xuất hiện của các ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng như: Phạm Hồng Phước; ca sĩ Khởi My; nghệ sĩ Trọng Phúc, ca sĩ Dương Hồng Loan...

Dù trời mưa nhưng chương trình Đại nhạc hội vẫn thu hút đông đảo sự tham gia của khán giả Đồng Tháp.

Ngoài ra, Giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt Nam - Úc, còn có sự góp mặt đặc biệt của Ban nhạc The Germein Sisters đến từ Australia. Ba cô gái từ The Germein Sisters đã mang đến cho khán giả Cao Lãnh rất nhiều bài hát hay, sôi động và ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu và gia đình. Bên cạnh đó The Germein Sisters còn làm cho khán giả Đồng Tháp vô cùng thích thú với màn hát giao lưu bằng tiếng Việt bài hát Trống cơm, khiến khán giả vổ tay không ngớt.

Nhóm nhạc The Germein Sisters.


Đại nhạc hội là một phần của chuỗi sự kiện cho lễ khánh thành cầu Cao Lãnh, thể hiện tình hữu nghị 45 năm quan hệ ngoại giao Việt - Úc với chủ đề "Kết nối cộng đồng - gắn kết tương lai". Bằng việc chính thức khánh thành cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống sẽ góp phần đưa khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long phát triển lên một tầm cao mới.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889