Doanh nhân Vân Thanh đẹp rạng ngời tại Lễ giỗ tổ ngành tóc

Kinhtenews - Nữ doanh nhân xuất hiện với thần thái cuốn hút cùng gương mặt góc cạnh thời thượng thu hút mọi ánh nhìn xung quanh.

Đến dự sự kiện đặc biệt này, diễn viên - doanh nhân Vân Thanh chọn cho mình một bộ trang phục vừa cá tính lạ mắt nhưng vẫn đảm bảo tính trang nghiêm cho buổi lễ. Nữ nghệ sĩ chọn lối trang điểm nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng sắc sảo. Mái tóc cột cao, túi xách màu đen "tông xuỵt tông" với bộ trang phục khiến tổn thể toát lên sự sang trọng và có chút kiêu sa. 


Nữ doanh nhân xuất hiện tại sự kiện với trang phục đen cá tính và sang trọng.

Vân Thanh xuất hiện khá sớm, nữ diễn viên cùng gặp gỡ và trao đổi với các bậc tiền bối trong nghề, cùng ôn lại những kỷ niệm đẹp của ngành tóc Việt Nam qua các thời kỳ. Nữ diễn viên sôi nổi chào hỏi từng người, thể hiện sự lễ phép và tôn sư trọng đạo với các bậc tiền bối trong nghề.

Vân Thanh là một trong số những diễn viên gạo cội của khu vực phía Nam. Chị tham gia khá nhiều dự án truyền hình đình đám, gây được tiếng vang trong lòng công chúng. Với lối diễn xuất tự nhiên, gương mặt khả ái mặn mà, Vân Thanh được nhiều đạo diễn lựa chọn và trở thành một trong những cái tên sáng giả của khu vực.

Dù là một doanh nhân thành đạt nhưng DN Vân Thanh vẫn rất yêu diễn xuất và nhớ nghề.

Thời gian gần đây, Vân Thanh vừa kinh doanh, vừa chăm sóc gia đình nên chị cũng ít tham gia các dự án điện ảnh như trước đây. Tuy nhiên, những lúc rảnh rỗi nhớ nghề nữ diễn viên cũng nhận diễn xuất vài vai nho nhỏ. Đặc biệt, nữ diễn viên còn có khả năng biểu cảm khá tốt, thường xuyên hóa thân vào các bộ ảnh đẹp mê hồn với đường nét cơ thể săn chắn, làn da căng mịn cùng một thần thái vô cùng rạng rỡ.

Cứ nhằm ngày 20/1 âm lịch hàng năm, các nhà tạo mẫu tóc lại tề tựu đông đủ tại một nơi để cùng thực hiện nghi thức giỗ tổ ngành tóc truyền thống. Cũng giống như giổ tỗ ngành sân khấu, giỗ tổ ngành may thì giỗ tổ ngành tóc cũng được các truyền nhân thực hiện chỉn chu với hy vọng một năm thuận buồm xuôi gió, sáng tạo ra được những mẫu tóc mới phục vụ cho bà con.

Năm nay, nối tiếp truyền thống ấy lễ giỗ tổ ngành sân khấu cũng được thực hiện trang nghiêm tại TP.HCM với đủ các phần lễ và hội. Ngoài phần dâng hương cúng tổ, lễ giổ năm nay còn có các tiết mục múa trống, trình diễn thời trang tái hiện thời kỳ và quá trình phát triển nghề tóc, tiết mục hài kịch  bình dị nói về các truyền nhân trong công cuộc mưu sinh hiện nay.

DN Vân Thanh chụp hình lưu niệm cùng các thợ làm tóc tại Lễ giổ tổ ngành tóc.

Buổi lễ thu hút gần như 90% các thợ làm tóc khắp nơi, chủ yếu là khu vực phía Nam về dự. Không chỉ thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, buổi lễ còn là cơ hội để các anh em, bạn bè, đồng nghiệp quây quần bên nhau nói cười chia sẻ sau một năm lao động với nghề. Những cái ôm thật chặt, những nụ cười rạng ngời, những cái xiết tay đầy nghĩa tình được trao nhau như thầm gửi lời chúc tốt đẹp đến từng người thợ vậy.


Năm nay, ngày lễ giỗ tổ ngành tóc được nghệ nhân - người thợ lành nghề - doanh nhân Thìn phối hợp cùng với anh em trong hội chủ trì. Mỗi người một tay, một ý tưởng cùng chung sức để tôn vinh tổ nghiệp cũng như tri ân những người đã khai mở ngành tóc tại Việt Nam. Đối với đất nước chúng ta, ngành tóc cũng là một ngành nghệ thuật đầy tinh hoa không kém gì lĩnh vực sân khấu nên cần được bảo tồn và phát huy cho các thế hệ mai sau.

Giỗ Tổ nghề thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” và “tôn sư trọng đạo” để nhớ ơn các bậc tiền nhân có công truyền dạy nghề và đây cũng là dịp để khuyến khích, hỗ trợ nhau trong công việc làm ăn. Chính vì vậy mà ngày giỗ Tổ các nghề là một nét văn hóa truyền thống cần được giữ gìn và phát huy”, GS.TS Ngô Đức Thịnh khẳng định.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889