Land Rover Discovery thể hiện sức mạnh, kéo siêu xe tải 121 tấn!

Kinhtenews - Chiếc SUV Discovery danh giá của Land Rover vừa thể hiện sức mạnh của mình qua màn trình diễn kéo một chiếc siêu xe tải (road train) nặng đến 121 tấn đi được một quãng đường dài 16km ở Úc.



Tuy nhiên, lời khuyên chân thành của các biên tập viên tạp chí Automobilemag đối với những người sở hữu chiếc SUV đáng mơ ước này là bạn đừng nên thử làm điều này, vì nó có thể khiến bạn bị từ chối bảo hành cho chiếc xế yêu của mình.
Có công suất kéo bình thường chỉ là 3,5 tấn, tuy nhiên chiếc Land Rover Discovery HSE Td6 vẫn có thể kéo được một khối lượng đáng kinh ngạc như trên là nhờ bộ động cơ tăng áp V6 3.0 lít với công suất 254 mã lực và mô men xoắn 443 lb-ft. Chiếc xe còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống lái 4 bánh.

Chiếc Discovery thoải mái kéo theo chiếc siêu xe tải nặng đến 121 tấn

Tài xế lái chiếc xe siêu tải John Bilato cũng không giấu được sự kinh ngạc của mình: "Khi Land Rover liên lạc với tôi để tiến hành bài kiểm tra này, tôi không nghĩ chiếc xe có thể làm được. Do đó, tôi đã cực kỳ ngạc nhiên khi Discovery có thể dễ dàng kéo được một trọng lượng lớn như vậy. Không những thế, sự êm ái của chiếc xe khi kéo theo một trọng lượng tải như thế thực sự khiến tôi ấn tượng".

"Khả năng kéo luôn là một phần quan trọng trong bộ gien của những chiếc Discovery, và khối lượng của chiếc siêu xe tải chỉ là một nửa trong câu chuyện này", Quentin Spottiswoode, kỹ sư của Land Rover, đồng thời cũng là tài xế của chiếc Discovery trong bài kiểm tra, cho biết.
Land Rover Discovery thể hiện sức mạnh, kéo siêu xe tải 121 tấn! - Ảnh 3.
"Việc kéo theo một đầu xe tải và 7 rơ moóc phía sau, đồng thời vượt qua được sức ì của trọng lượng 121 tấn là một thành tựu to lớn. Chúng tôi hi vọng chiếc xe có thể kéo được, nhưng nó đã thể hiện tốt hơn chúng tôi tưởng. Chiếc xe đã di chuyển được 16km với tốc độ 43km/h", ông Spottiswoode tự hào.
Trong bài kiểm tra trên, chiếc Discovery đã được nối với chiếc siêu xe tải bằng một thanh nối cứng được thiết kế đặc biệt để chịu được sức nặng của 121 tấn cùng sức kéo của chiếc xe.
Thịnh Phát.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889