Gala Én Xanh – Tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

Kinhtenews - Ngày 18/8 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) phối hợp với Viện Phát triển Doanh nghiệp (EDF), dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Gala Én Xanh – Tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng với chủ đề “Gọi én về - Gieo mùa xanh” tại Tháp Hà Nội. Đây là sự kiện đặc biệt nhằm vinh danh 15 sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng và 10 sáng kiến hỗ trợ hoạt động kinh doanh vì cộng đồng tiêu biểu được lựa chọn từ 88 hồ sơ tham gia Chương trình.Trước Gala, Hội thảo khoa học với chủ đề “Phát triển Doanh nghiệp Xã hội” và Triển lãm “Nụ cười” – chân dung các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng cũng đã được tổ chức.


Én Xanh là chương trình tìm kiếm và tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng. Đây là chương trình chính thức và đầu tiên ở Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. Với thông điệp “Kinh doanh vì cộng đồng nhân văn và phát triển bền vững”, Ban tổ chức chương trình hy vọng mỗi sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng sẽ là một cánh én nhỏ mang lại hy vọng và thay đổi tích cực cho cộng đồng.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc phát biểu tại sự kiện.

Chương trình Én Xanh 2017 được khởi động tại Hà Nội vào ngày 20/6/2017 và tiếp nối với hai sự kiện tại TP.Hồ Chí Minh (14/7/2017) và Đà Nẵng (18/7/2017) nhằm giới thiệu, tìm kiếm, ứng cử, đề cử các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng trên phạm vi toàn quốc. Sau gần ba tháng phát động, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với 88 sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng từ 16 tỉnh thành trên cả nước đăng ký tham gia. Qua quá trình đánh giá và tuyển chọn khách quan, Hội đồng thẩm định gồm 9 thành viên do TS. Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội làm Chủ tịch đã lựa chọn 15 sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng tiêu biểu và 10 sáng kiến hỗ trợ hoạt động kinh doanh vì cộng đồng được tôn vinh tại đêm Gala Én Xanh 2017.

Các sáng kiến hỗ trợ hoạt động kinh doanh vì cộng đồng được lựa chọn từ nhóm các sáng kiến: Sáng kiến xây dựng khung khổ pháp lý và chính sách hỗ trợ; Sáng kiến ươm tạo và hỗ trợ tăng trưởng; Sáng kiến truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng; Sáng kiến huy động nguồn lực (tài chính, nhân lực, vật lực và trí lực); Sáng kiến nghiên cứu và giảng dạy.

Gala Én Xanh 2017 đã thu hút hơn 300 đại biểu là đại diện các cơ quan ban ngành Trung ương và một số địa phương, các cơ quan đại sứ và các nhà tài trợ, các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp – đặc biệt là các doanh nghiệp xã hội, các nghệ sỹ và các cơ quan báo chí, truyền hình tham dự và đưa tin. Ngay trước Gala, Triển lãm “Nụ cười” – chân dung các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng đã diễn ra trước sự hào hứng của đông đảo khách mời. Những tác phẩm được trưng bày tại triển lãm là hình ảnh nụ cười của các cá nhân khởi sự sáng kiến hay chính là nụ cười của những người được hưởng lợi từ sáng kiến đó. Trước đó, vào sáng ngày 18/8, Hội thảo Khoa học với chủ đề “Phát triển Doanh nghiệp xã hội” đã được tổ chức dưới sự chủ trì của bà Phạm Thị Thu Hằng – Tổng thư ký VCCI cùng sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực doanh nghiệp, doanh nghiệp xã hội và thương mại như Ông Lương Minh Huân – Phó Viện Trưởng Viện Phát triển Doanh nghiệp (EDF), Bà Phạm Kiều Oanh – Giám đốc CSIP cùng Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương. 


Đối với các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia chương trình, Én Xanh là cơ hội tuyệt vời để đưa mô hình kinh doanh sáng tạo, phục vụ lợi ích của cộng đồng đến gần hơn với công chúng. Đây cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp, tổ chức có thể kết nối, tạo thành một mạng lưới hỗ trợ hiệu quả, mang lại lợi ích cho tất cả các đơn vị đang thực hiện các hoạt động kinh doanh giải quyết vấn đề xã hội, môi trường. 

Để khởi tạo và triển khai một chương trình quy mô như Én Xanh, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, trợ giúp quý báu từ các cơ quan, doanh nghiệp như: Tập đoàn Vingroup – nhà tài trợ vàng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), DNXH KOTO – nhà tài trợ bạc, Quỹ Nguồn lực cho Công bằng Sức khỏe (RHE), Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn – nhà tài trợ đồng,Thời báo Kinh tế Việt Nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp - nhà bảo trợ thông tin; các đối tác đồng hành bao Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương, Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Công ty TNHH Deloitte Việt Nam, Công ty CP Truyền thông LinkStar; Công ty Color Media.

Hữu Nam.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889