Ngân hàng nào đang miễn phí rút tiền ATM?

Khá nhiều ngân hàng đang thực hiện miễn phí rút tiền mặt qua thẻ ATM cả nội mạng và ngoại mạng. Trong khi hầu hết ngân hàng đang áp dụng thu phí rút tiền cả nội mạng và ngoại mạng thì một số nhà băng đang miễn phí rút tiền mặt tại ATM.

Tại ACB, nhà băng này miễn phí rút tiền với thẻ ghi nợ quốc tế hạng bạch kim; Vietcapital Bank và SCB miễn phí rút tiền với thẻ ghi nợ quốc tế và nội địa. Maritimebank miễn phí 2 lần giao dịch đầu tiên trong tháng với thẻ ghi nợ quốc tế, SHB cũng áp dụng cho một số thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế.


Chỉ một số nhà băng hiện nay miễn phí rút tiền mặt tại tất cả ATM trên toàn quốc. Ảnh: Việt Hưng.

TPBank và Baovietbank miễn phí rút tiền tại tất cả các điểm ATM của ngân hàng nội địa trên toàn quốc.

Theo Hiệp hội Ngân hàng, mạng lưới ATM của các ngân hàng hiện có hơn 17.000 điểm trên toàn quốc. Các ATM được kết nối để rút tiền và thực hiện một số dịch vụ thanh toán liên ngân hàng

Tuy nhiên, các nhà băng cũng tăng cường thu phí thẻ, thu phí các giao dịch qua thẻ tại các điểm ATM, mức phí này có thể được tính cố định hoặc theo tỷ lệ số tiền rút từ ATM.

Như tại Vietinbank, mức phí rút tiền mặt tại ATM là 1.100 đồng/giao dịch, chuyển khoản liên ngân hàng phí giao dịch là 11.000 đồng/lần.


Tại MBBank cũng áp dụng mức phí rút tiền mặt tính theo giá trị giao dịch từ 1.000-3.000 đồng/lần, phí chuyển khoản là 3.000 đồng/giao dịch. Các ngân hàng khác đều áp dụng mức phí từ 1.100 đồng trở lên với các giao dịch rút, chuyển tiền qua ATM…

Đối với biểu phí rút tiền mặt tại ATM bằng thẻ tín dụng, các ngân hàng hiện nay đều áp dụng mức phí giao dịch cao gấp vài chục lần so với sử dụng thẻ ghi nợ thông thường, cùng với đó là các quy định về lãi suất và hạn mức rút trong các giao dịch.

Theo Hiệp hội Ngân hàng, nếu như năm 1996 mới chỉ có Vietcombank cung ứng dịch vụ thẻ tại một số máy ATM với vài trăm chủ thẻ, thì nay đã có 53 tổ chức phát hành và thanh toán thẻ với tổng số trên 100 triệu thẻ.

Theo Zing
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889