Công bố kết quả khảo sát Ngành dịch vụ khách sạn năm 2016

Kinhtenews - Grant Thornton Việt Nam vừa công bố kết quả của chương trình Khảo sát Ngành dịch vụ khách sạn năm 2017.


Theo báo cáo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn 2017 này đã cho thấy trong 3 năm liên tục vừa qua (2014-2016), tỷ lệ khách nội địa (thường là các thương nhân) lưu trú tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao liên tục tăng. Năm 2016, tỷ lệ này là 20,4%, tăng 3,4 điểm phần trăm so với năm 2014.
Phần còn lại là khách đến từ nguồn quốc tế. Đây vẫn là nguồn khách chính cho các khách sạn cao cấp nhưng đang giảm dần.


Cũng theo báo cáo của Grant Thornton Việt Nam, khách Việt Nam chọn lưu trú ở các khách sạn hạng sang tăng cao hơn năm trước ở khu vực miền Trung (tính từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) và miền Nam (TPHCM, các tỉnh miền Tây Nam bộ…). Trong khi đó, tỷ lệ này ở miền Bắc có giảm hơn so với năm ngoái. Thực tế này,cho thấy người Việt ngày càng có khả năng chi trả tốt hơn.

Ông Tào Văn Nghệ, Phó tổng giám đốc của Tập đoàn Liberty cho biết có một số chuỗi khách sạn với nhiều phân khúc hiện được người Việt chọn ở rất nhiều, chẳng hạn như Mường Thanh. Bên cạnh đó còn có nhiều khách sạn thương hiệu quốc tế. Điều này là một tín hiệu vui, cho thấy thu nhập của người dân Việt Nam ngày càng được cải thiện và người giàu muốn được trải nghiệm những dịch vụ tốt.

Ông John Gardner, Tổng giám đốc Công ty Liên doanh hữu hạn khách sạn Chains Caravelle (Caravelle Saigon Hotle) cho biết cách đây 10 năm khách thương gia Việt Nam không bao giờ nằm trong top 10 những nhóm khách lưu trú nhiều nhất thì nay lại nằm trong top 6, 7.

Ông Tony Chisholm, Tổng quản lý khách sạn Pullman Saigon Centre, Tổng quản lý các khách sạn trong tập đoàn Accor khu vực phía Nam Việt Nam chia sẻ, bản thân tập đoàn Accor cũng đang tìm cách học hỏi để thu hút khách Việt Nam nhiều hơn.

Trở lại với báo cáo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn 2017 của Grant Thornton, có một số thông tin nổi bật khác được ghi nhận như : giá phòng bình quân của các khách sạn 4-5 sao đã tăng 1,3% so với năm trước (trong đó khách sạn 4 sao tăng nhẹ nhưng 5 sao lại giảm nhẹ); mức lợi nhuận trước chi phí lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) năm 2016 đạt mức trung bình 32,5% - tăng 1,7% so với năm trước; công suất phòng tăng 5,6%; doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPar) tăng 8%....

Những báo cáo khảo sát của Grant Thornton Việt Nam qua những năm gần đây luôn là một trong những tài liệu quý giá để các doanh nghiệp trong và ngoài nước làm cơ sở cho việc đầu tư vào ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam.

Mạnh Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889