Vietcombank được bình chọn 'ngân hàng uy tín nhất Việt Nam'

Kinhtenews - Ngân hàng nhận đánh giá cao về năng lực và hiệu quả tài chính, uy tín truyền thông, mức độ hài lòng của khách hàng.

Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố danh sách top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ở vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng.


Theo Vietnam Report, danh sách top 10 xây dựng dựa trên sự tổng hợp các đánh giá về uy tín của ngân hàng từ các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng (tính đến ngày 31/5/2017), từ góc nhìn của khách hàng cũng như của các chuyên gia tài chính.

Cụ thể, uy tín của các ngân hàng sẽ đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính. Đầu tiên là năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ xấu…). Phần này tính 30% trọng số điểm.

Kế đến là uy tín truyền thông, đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên truyền thông, chiếm 30% trọng số điểm.

Cuối cùng là điều tra khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Tiến hành điều tra, phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các ngân hàng trong ngành. Điều tra khảo sát bản thân các ngân hàng thực hiện trong tháng 5/2017 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm… (40% trọng số điểm).

Trong 5 tháng đầu năm 2017, huy động vốn của Vietcombank tăng trưởng ở mức hơn 6%, tín dụng tăng trưởng tương đương 10%. Chất lượng tín dụng được kiểm soát với tỷ lệ nợ xấu và tỷ lệ nợ nhóm 2 khống chế ở mức tương đương 1,48%, thấp hơn so với mục tiêu dưới 3% của Ngân hàng Nhà nước. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 4.300 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2017 cho thấy, Vietcombank hiện duy trì vị thế dẫn đầu thị trường trên nhiều lĩnh vực như cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại và các nhu cầu đa biên của doanh nghiệp, cung cấp sản phẩm và dịch vụ thẻ...

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s mới đây cũng đã công bố báo cáo xếp hạng tín nhiệm Vietcombank với đánh giá nhà băng này có chất lượng tài sản tốt nhất trong các ngân hàng tại Việt Nam.

Thời gian qua Vietcombank luôn có mặt trong các bảng xếp hạng quan trọng như top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới, top 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á, top 300 công ty năng động nhất châu Á, top 100 công ty đáng quan tâm nhất khu vực Asean; top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

 Minh Trí
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889