Khai mạc triển lãm HortEx Vietnam 2019

KINHTENEWS - Sáng nay, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q7, TP. HCM đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm và Hội nghị HortEX Vietnam 2019.

HortEX Vietnam 2019 - Triển lãm và hội nghị quốc tế lần 2 về công nghệ Sản xuất và chế biến Rau, Hoa, Quả do Công ty TNHH MTV Dịch vụ QC & TL Minh Vy và Công ty Nova Exhibition B.V ( Hà Lan) đồng tổ chức.

Nghi thức cắt khánh thành khai mạc HortEX Vietnam 2019.

Được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm đầu tiên, HortEx Vietnam 2019 trở thành điểm hẹn chuyên ngành lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, thu hút sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại triển lãm, các sản phẩm và công nghệ của các thương hiệu hàng đầu sẽ được trưng bày, trong đó điển hình như dịch vụ nhà màng/nhà lưới (của doanh nghiệp của Ấn Độ, Trung Quốc); máy đóng gói (Italia…), phân bón (Nhật Bản), vật tư nông nghiệp/ tự động hóa (Hà Lan), hoa tươi (Ecuador), giải pháp xử lí sau thu hoạch (Úc)…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) - đánh giá, tuy Hortex Vietnam mới được tổ chức lần thứ 2, nhưng đã có sự tăng trưởng so với triển lãm lần đầu tiên. Ngoài sự phát triển mạnh mẽ về quy mô, chất lượng doanh nghiệp và lĩnh vực ngành hàng cũng ngày càng phong phú. Đặc biệt tại triển lãm năm nay các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan đang dẫn đầu về số lượng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động hội nhập sân chơi thương mại quốc tế, với mong muốn mang công nghệ tiên tiến về Việt Nam.



Ban tổ chức cũng cho biết cho biết: “Bên cạnh sự quan tâm đặc biệt từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, triển lãm năm nay cũng thu hút nhiều quốc gia khác trên thế giới, sự đa dạng này phù hợp với mong muốn của chúng tôi và đáp ứng sự quan tâm của các doanh nghiệp ở thị trường Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia và một số thị trường khác”.

Cùng với các hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ triển lãm còn có Diễn đàn xuất khẩu (Export Forum). Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam được tạo điều kiện gặp và trao đổi trực tiếp với 40 nhà thu mua rau, hoa, quả Trung Quốc, Singapore, Campuchia, Myanmar, Thái Lan… Bên cạnh đó, chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B Business Matchmaking) cũng là một hoạt động đặc biệt được chú trọng. Ban tổ chức đã kết hợp khai thác nhiều phương tiện truyền thống và hiện đại, các mạng lưới thông tin và công cụ truyền thông để giúp cho người mua và người bán tìm kiếm, chọn lựa đối tượng phù hợp, giúp họ kết nối và đặt lịch hẹn làm việc ngay tại triển lãm.

HortEX Vietnam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 15/03/2019.
Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889