Generali Việt Nam và Quỹ BTTEVN khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, Đakrông, Quảng Trị

KINHTENEWS - Ngày 13/03/2024, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị khánh thành công trình lớp học cho điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị. Đây là công trình được xây dựng với nguồn quỹ quyên góp 500 triệu đồng từ những sáng kiến cộng đồng của Generali trong năm 2023.

Phát động từ tháng 6/2023, chiến dịch “Sức khỏe trao Mình – Trường mới trao Em” nằm trong khuôn khổ Thử thách Toàn cầu của tổ chức The Human Safety Net đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ hàng trăm nhân viên, tư vấn viên của Generali và cộng đồng. Sau khi gây quỹ thành công 500 triệu đồng, kinh phí này được chuyển cho Quỹ BTTEVN để triển khai xây dựng và cải tạo điểm trường mới cho các em nhỏ khó khăn dân tộc Brũ – Vân Kiều tại điểm trường Đồng Đờng, thuộc trường mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.


Trước đây thôn Đồng Đờng xã Mò Ó gồm 177 hộ gia đình và 673 nhân khẩu, điều kiện kinh tế rất khó khăn. Hằng ngày, hơn 70 em nhỏ từ 24-36 tháng tuổi đến 5 tuổi của thôn phải học trong điều kiện tạm bợ do thiếu phòng học. Cô và trò phải ghép lớp, thường xuyên di chuyển giữa trong nhà và ngoài trời, khi thì học ở phòng kho tạm vào những ngày mưa, khi lại phải học ở sân có mái che vào ngày nắng nóng…

Với kinh phí xây dựng được Generali Việt Nam tài trợ, công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ cho các em điểm trường Đồng Đờng, trường mầm non Sơn Ca được đưa vào hoạt động là một niềm vui lớn với các thầy cô và các em, khi không còn phải học lớp ghép và lớp tạm nữa. Tại buổi lễ khánh thành, Generali Việt Nam cũng đã trao tặng 70 phần quà cho các em thiếu nhi tại đây.


Đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự vui mừng khi công trình lớp học tại điểm trường Đồng Đờng được khánh thành, giúp khắc phục những khó khăn, bất cập trong việc dạy và học, góp phần vào công tác giáo dục cho thế hệ mầm non địa phương.

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam khẳng định: “Với sứ mệnh của Quỹ là nhịp cầu nhân ái, chúng tôi rất phấn khởi khi có thể nhanh chóng triển khai và đưa vào sử dụng những công trình thiết yếu do Generali Việt Nam tài trợ, nhằm hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hy vọng rằng Generali Việt Nam cùng Quỹ BTTEVN sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác để cùng nhau thúc đẩy hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em Việt Nam.


Trong năm 2024, Generali Việt Nam cam kết sẽ tài trợ 3 tỷ đồng cho các hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, Generali đã liên tục đồng hành cùng Qũy trong các hoạt động cộng đồng. Mới nhất, chuỗi ngày hội gia đình Vui Xuân Như Ý do Generali và Qũy BTTEVN phối hợp tổ chức đã thu hút sự tham gia của 3.000 phụ huynh và trẻ em tại 10 tỉnh thành toàn quốc, với thông điệp khuyến khích cha mẹ dành thời gian gắn kết cùng con. Trong chương trình này, Generali Việt Nam còn trao tặng 300 phần học bổng trị giá 300 triệu đồng dành cho 300 em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Bà Nguyễn Phương Anh, Tổng giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược và các kế hoạch cộng đồng của Generali thể hiện rõ nét những giá trị mà Generali Việt Nam theo đuổi trên “hành trình bền vững” và nỗ lực trở thành “Người bạn Trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với các đối tác uy tín như Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nhằm cộng hưởng các thế mạnh cốt lõi về mạng lưới hoạt động, nguồn lực, kinh nghiệm chăm sóc, bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam để tăng cường hơn những giá trị chia sẻ cho cộng đồng”.


Ghi nhận cho những đóng góp tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam trong thời gian qua, Generali Việt Nam đã được Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” trong 4 năm liên tiếp 2020-2023. Generali Việt Nam cũng vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong hai năm 2020 và 2021.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889