Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5: Dự kiến 14.000 vận động viên tham gia

KINHTENEWS - Sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam - Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 09-11/12/2022, với nhiều hoạt động đặc sắc đánh dấu kỷ niệm 5 năm của Giải.

Sáng 10/11, Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Liên đoàn Điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Sunrise Events Việt Nam và Ngân hàng Techcombank tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5.

Với cung đường đẹp nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh qua 5 quận (Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 6, Quận Bình Thạnh) và chạm đích tại Empire City thuộc thành phố Thủ Đức, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 là một trong những sự kiện được được cộng đồng yêu thể thao chờ đón. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho vận động viên cũng như người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” tiếp tục được thể hiện xuyên suốt trong sự kiện, từ cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thành phố, tới các hoạt động thú vị tại Làng Marathon, vv… Tất cả đều góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

Các đại biểu thông tin về giải trong buổi họp báo

Kỷ niệm 5 năm tổ chức Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank, Ban Tổ chức hân hạnh được đón tiếp các vận động viên quốc tế cũng như các tỉnh thành đến tham dự sự kiện và thỏa sức khám phá về một Thành phố Hồ Chí Minh tươi đẹp, sống động với hàng loạt sự kiện như: Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 2, Khai mạc Không gian Văn hóa Cột cờ Thủ ngữ, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hò dô kết hợp với Ngày hội Khinh khí cầu, các hoạt động ẩm thực, và các chương trình tour tuyến với nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho người tham dự chương trình như khuyến mãi giá tour nội thành, giảm giá các dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ tại hệ thống nhà hàng khách sạn trên địa bàn thành phố....

Giải chạy có đa dạng các cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và giải kids run dành riêng cho trẻ em.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành Hồ Chí Minh cho biết, dự kiến giải sẽ thu hút khoảng 14.000 vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế, đây là một trong những giải chạy có số lượng vận động viên nước ngoài tham gia đông nhất đến từ 64 quốc gia.

Huy chương về đích của Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Mùa thứ 5

Đặc biệt, chiếc Huy chương về đích với điểm nhấn là số 5 xoay được - Kỉ niệm cột mốc đáng nhớ trọn vẹn hành trình 5 năm sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho các vận động viên về đích và góp phần làm nên giá trị của bộ vật phẩm được đánh giá cao ở Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank. Mỗi hình ảnh trên chiếc huy chương còn khắc hoạ các biểu tượng du lịch quen thuộc và nổi tiếng của Thành phố mang tên Bác: Chợ Bến Thành, Tòa nhà Bitexco, Cầu Thủ Thiêm 2 – Biểu tượng mới của thành phố. Tất cả các địa danh này đều có những ý nghĩa đặc biệt đại diện cho những bản sắc của Thành Phố Hồ Chí Minh. Huy chương được bao bọc bởi dải lụa của người chiến thắng, như một lời cổ vũ dành cho tinh thần kiên định vượt trội của những chiến binh trong cuộc sống hiện đại.

Phát biểu về tiêu chuẩn chuyên môn của giải, Tổng Thư ký - Phó chủ tịch Liên đoàn Điền Kinh Thành phố Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Liên đoàn Điền Kinh Việt Nam, ông Nguyễn Trung Hinh khẳng định: “Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 là một trong những giải Marathon quy tụ được nhiều vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước với số lượng tham dự thuộc hàng đông nhất hiện nay. Ngoài việc là một trong những hoạt động thể thao thu hút nhiều người tham dự, giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 là sự lựa chọn hàng đầu của các vận động viên chuyên nghiệp.

Giải tập trung cao về chuyên môn và được sự hỗ trợ của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, đáp ứng được những tiêu chuẩn quy định của Quốc tế về đường đua. Liên đoàn Điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị đồng tổ chức của giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa 5, sẽ hỗ trợ tạo ra một sự kiện với chất lượng chuyên môn cao”.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank phát biểu tại họp báo

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chia sẻ: “Techcombank tự hào trong việc đồng kiến tạo nền tảng sống khỏe, để lan tỏa tinh thần Vượt trội hơn mỗi ngày” đến cộng đồng. Chúng tôi tin rằng cuộc sống được hun đúc từ hoài bão, ta luôn dấn bước để vượt trội hơn, mỗi bước chạy, mỗi km hoàn thành là một thành công và vươn tầm chinh phục những thành tích tốt hơn. Thành quả hôm nay, là khởi đầu... cho hành trình vượt trội xa hơn, không chỉ trong thể thao mà trong chính cuộc sống. Hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank sẽ tiếp tục đồng hành cùng các ban ngành và các bên để tạo nên nhiều chương trình ý nghĩa, thực thi lời hứa thương hiệu tạo điều kiện cho một cộng đồng “Vượt trội hơn mỗi ngày”.

Ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc Sunrise Events Việt Nam phát biểu: “Sau 4 năm tổ chức thành công rực rỡ, thu hút được sự chú ý của cộng đồng yêu thể thao Việt Nam ngay cả trong thời điểm bị ảnh hưởng rất nhiều bởi Dịch COVID-19, chúng tôi mong rằng giải chạy Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 này tiếp tục mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên, khuyến khích cộng đồng hướng tới lối sống khoẻ mạnh và năng động hơn trong thời điểm thành phố chuyển mình."

Ngoài các hoạt động chính, Ban tổ chức sẽ mở cửa Làng Marathon từ 8h sáng thứ 6 ngày 9 tháng 12 tới 14h ngày 11 tháng 12 năm 2022 nhằm phục vụ công chúng và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 vẫn còn mở cổng đăng ký tại www.marathonhcmc.com và sẽ kết thúc cổng đăng kí vào ngày 25/11/2,022.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889