Hậu Giang sắp có khu đô thị phong cách Italy

KINHTENEWS - Dự án The Venice City sở hữu ba mặt cận thủy ở trung tâm TP Vị Thanh, dự kiến ra mắt trong tháng 7 này.

Nằm ở trung tâm TP Vị Thanh, Hậu Giang, khu đô thị The Venice City do Công ty TNHH TNT Land phát triển sở hữu ba mặt cận thủy, được bao quanh bởi các dòng sông và kênh. Từ dự án, cư dân dễ dàng di chuyển đến các tiện ích ngoại khu như trung tâm thương mại Vincom, chợ Vị Thanh, bệnh viện... và các điểm tham quan du lịch nổi bật của tỉnh.

Khu đô thị còn sở hữu lợi thế giao thương khi có hai mặt tiền đường tỉnh lộ, ngay điểm cuối giao lộ với đại lộ Võ Nguyên Giáp. Toàn bộ hệ thống giao thông nội bộ tại dự án cũng được quy hoạch đồng bộ với đường nội phân khu 12m, các trục đường chính 24m. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án được kỳ vọng trở thành trung tâm giao thương – giải trí của khu vực.

Phối cảnh tổng thể dự án The Venice City. Ảnh: TNT Land

5 phân khu phong cách Italy

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án được xây dựng một cách bài bản với 5 phân khu theo phong cách Italy bao gồm Florence, Sorrento, Rome, Trento, Milano. Các phân khu này có chức năng riêng biệt, khai thác lợi thế về mặt cảnh quan và liên kết vùng.

Cụ thể, hai phân khu Florence và Milano có vị trí tiếp giáp với tỉnh lộ được quy hoạch xây dựng hệ thống shophouse. Trong đó, Florence mang hơi hướng hiện đại với các nhà hàng đa phong cách, tiệm café, tiệm hoa... xen kẽ trong công viên hơn 2.000m2. Còn Milano sở hữu trung tâm thương mại quy mô lớn, những đại lộ, tuyến phố chuyên biệt, quy tụ nhiều thương hiệu tên tuổi từ thời trang, ẩm thực, nội thất, trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ...

Đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh TP Vị Thanh sẽ có mô hình "One stop shopping" - khu phức hợp thương mại "một điểm đến" đầu tiên ngay tại phân khu dự án.

Thiết kế dãy shophouse nằm sát tỉnh lộ tại hai phân khu Florence và Milano. Ảnh: TNT Land

3 phân khu nằm ở phía trong dự án được quy hoạch cho không gian an cư và hệ thống tiện ích. Trong đó, phân khu Sorrento lấy cảm hứng từ vùng đất cùng tên được mệnh danh lãng mạn nhất của Italy. Phân khu này bao gồm hơn 242 căn biệt thự với tầm nhìn hướng ra sông, mặt kênh và nằm giữa công viên Sorento với hơn 1.000 loài thực vật.

Phân khu Rome gồm những căn shop villa được bố trí dọc theo tuyến phố đi bộ, thuận tiện cho cư vừa khai thác kinh doanh vừa để ở. Phân khu còn lại là Trento, nơi quy tụ trung tâm hành chính - giáo dục - y tế - sinh hoạt cộng đồng và hệ thống trường học liên cấp.

Hệ thống tiện ích đa dạng

Tại trung tâm dự án, chủ đầu tư thiết kế công viên ánh sáng quy mô hơn 1.000m2 đầu tiên tại TP Vị Thanh. Khu vực này cũng tái hiện sinh động đấu trường La Mã thu hút cư dân xung quanh.

Công viên ánh sáng quy mô hơn 1000m2 tại trung tâm khu đô thị The Venice City. Ảnh: TNT Land

Bao quanh dự án là đường dạo bộ ven sông với chiều dài hơn 10km, kết hợp cùng các trung tâm và câu lạc bộ thể thao phục vụ nhu cầu chăm sóc, luyện tập tăng cường sức khỏe hằng ngày cho cư dân. Các tuyến đi bộ tại khu đô thị hoạt động cả ban ngày và ban đêm, tập trung nhiều tiệm café và nhà hàng sẽ trở thành địa điểm check-in lý tưởng cho cư dân trẻ của The Venice City.

"Điểm đặc biệt của khu đô thị đó là quy tụ trung tâm hành chính, dịch vụ công của TP Vị Thanh bên trong dự án. Điều này tạo điều kiện thuận lợi và cũng là đặc quyền nổi bật của cư dân tương lai", đại diện chủ đầu tư cho hay.

Cảnh quan và tiện ích tại The Venice City ưu tiên không gian xanh. Ảnh: TNT Land

Vị này chia sẻ thêm yếu tố phong thủy trong phát triển cảnh quan rất được chú trọng nhằm đảm bảo yếu tố sống xanh và tính bền vững theo định hướng của khu vực Tây Nam Bộ tầm nhìn 2030.

Ngọc Diễm
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889