Khai mạc hội chợ khuyến mại tập trung năm 2022

KINHTENEWS - Tối 28/6, UBND TPHCM tổ chức lễ khai mạc Hội chợ khuyến mại Shopping Season. Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình khuyến mại tập trung với Chủ đề Shopping Season 2022 – Thỏa sức mua, đua sức sắm do UBND TPHCM chủ trì phát động từ đầu tháng 6 và sẽ kéo dài đến 15/7.

Hội chợ đã thu hút sự tham gia của 245 doanh nghiệp hoạt động sản xuất và kinh doanh các sản phẩm hàng hóa là các mặt hàng thiết yếu. Cụ thể, trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng và 20% là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thiết bị điện,…

Lãnh đạo các Sở, ngành và đại diện Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ

Hội chợ khuyến mại Shopping Season 2022 là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu, xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác phù hợp nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, kinh doanh bền vững lâu dài, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước, từ đó, góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, chất lượng dịch vụ phân phối của các doanh nghiệp.


Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: Dù diễn ra trong bối cảnh đại dịch mới được khống chế, doanh nghiệp vẫn còn khó khăn song hội chợ vẫn thu hút 245 doanh nghiệp tham gia với quy mô 490 gian hàng.

Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ khá đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, bên cạnh các hoạt động trưng bày, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp, hội chợ còn có chương trình “Giờ vàng thương hiệu”; “Điểm vàng mua sắm”… cũng như hoạt động tổ chức khu ẩm thực thức ăn nhanh và các món ăn đặc sản của các vùng miền phục vụ người tiêu dùng.


Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hội chợ khuyến mại “Shopping Season” là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu - xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác phù hợp nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, kinh doanh bền vững lâu dài, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước, từ đó góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng dịch vụ phân phối của các doanh nghiệp.


"Hội chợ khuyến mại tập trung năm 2022 sẽ tận dụng được những lợi thế và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, giá thành hợp lý; từ đó, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, tăng thị phần tiêu thụ sản phẩm ở chính tại thị trường nội địa, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam, tạo thêm động lực để tăng trưởng xuất khẩu”, bà Bùi Thị Thanh An cho biết thêm.


Hội chợ diễn ra từ ngày 28/6 đến hết ngày 3/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11), kỳ vọng sẽ là dịp để các doanh nghiệp kích thích sức mua, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889