Nguyễn Đăng Vũ (Founder - CEO) của Đài Phát Thanh - người mở đầu xu hướng giải trí mới mẻ cho giới trẻ

KINHTENEWS - Đài Phát Thanh kênh âm nhạc đứng đầu trong cộng đồng. Đang từng bước trở thành một công ty truyền thông được cộng đồng mạng nhớ đến mỗi khi cần tìm hiểu về âm nhạc, hay đơn giản là "bắt sóng" xem giới trẻ đang nghe gì, thần tượng ai.

Nguyễn Đăng Vũ (Founder - CEO) của Đài Phát Thanh trong một dự án sản xuất của Đài Phát Thanh.

Nền âm nhạc Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với số lượng ca khúc mới ra mắt mỗi ngày có thể lên tới hàng chục. Nhưng câu chuyện vì sao một bài hát trở thành "trend" có lẽ vẫn là một dấu hỏi lớn đối với nhiều khán giả dành ít thời gian đọc những thông tin về âm nhạc. Ngoài top trending YouTube - thước đo tạm thời cho độ hot của một sản phẩm trên đường đua Vpop thì những trang mạng xã hội cũng đang đóng vai trò khá lớn trong việc định hình xu hướng nghe nhạc của giới trẻ.

Điểm đặc biệt ở Đài Phát Thanh chính là chỉ tập trung khai thác nội dung khách quan và tích cực thuần về âm nhạc, đúng với slogan hoạt động từ đội ngũ quản lý - không tiêu cực, không ồn ào drama.

Khán giả yêu thích Đài Phát Thanh có thể đắm mình trong rất nhiều các thể loại như: Rap/Hiphop, POP, R&B… Đặc biệt, là sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ thỏa sức thể hiện đam mê.

Mỗi một người nghệ sĩ còn mới liên hệ tới Đài Phát Thanh, đều sẽ được kiểm duyệt sản phẩm trước khi đăng tải và “được lên Đài” cũng là những niềm vui tạo động lực cho nghệ sĩ tiếp tục tự tin vào khả năng âm nhạc của mình, cũng giúp nghệ sĩ kết nối với số lượng người nghe rất lớn.


Đài Phát Thanh không chỉ kết nối người nghe với nghệ sĩ mà cũng đóng góp vào vai trò truyền thông không thể thế thiếu của nhiều nghệ sĩ, bằng chứng cho việc đó là sự đồng hành trong mỗi dự án âm nhạc mà nghệ sĩ hợp tác.

Phải kể đến Nàng Thơ, ca khúc làm mưa làm gió vào những năm 2020 với sự xuất hiện trong đơn vị truyền thông của Đài Phát Thanh.

Hay Phim Em và Trịnh, dự án Phim rất lớn với hơn 50 tỉ đồng đầu tư trong 5 năm cũng có sự đồng hành về âm nhạc của Đài Phát Thanh.




Ra đời từ đam mê âm nhạc của những người trẻ, Đài Phát Thanh đang từng bước trở thành một kênh mạng xã hội được cộng đồng mạng nhớ đến mỗi khi cần tìm hiểu về âm nhạc, hay đơn giản là "bắt sóng" xem giới trẻ đang nghe gì, thần tượng ai. Bên cạnh đó, Đài Phát Thanh còn phát triển trên nền tảng Instagram với hơn 200 nghìn lượt theo dõi, gây ấn tượng bởi những video ngắn giới thiệu cho khán giả âm nhạc đang thịnh hành.


Không chỉ thụ động đưa tin từ các nghệ sĩ, Đài Phát Thanh cũng đồng hành sản xuất nội dung số cho nhiều dự án với 1989s cùng các nghệ sĩ như Bích Phương, Phúc Du và Tiên Cookie.


Với hình cột điện loa phát thanh đặc trưng, Đài Phát Thanh khiến mọi người nhớ đến mỗi khi nhớ về hình ảnh trên loa phát tin tức.



Nếu bạn nghĩ Đài Phát Thanh chỉ xuất hiện ở các sản phẩm âm nhạc thị trường thì bạn đã lầm, Đài Phát Thanh bao phủ các nghệ sĩ độc lập, rapper underground còn nhiều hơn thế nữa.




Không tạo ranh giới giữa Underground, Mainstream hay Indie, Đài Phát Thanh đã và đang đem đến những nội dung thuộc về mọi dòng nhạc, dành cho mọi đối tượng. Đây cũng là kênh mạng xã hội đồng hành cùng những cái tên mới toanh trong làng nhạc Việt, đưa hình ảnh của các nghệ sĩ trẻ đến gần hơn với công chúng thông qua loạt bài viết, video giới thiệu về âm nhạc "hay ho" mà không phân biệt tên tuổi. Lướt một vòng phần bình luận dưới các bài đăng của Đài Phát Thanh, có thể thấy đa phần đều là các bạn trẻ quan tâm và am hiểu về âm nhạc, với những cuộc tranh luận khá văn minh thay vì tiêu cực như hầu hết các trang khác.

Mới đây, Đài Phát Thanh còn phát triển trên nền tảng nhạc số Spotify, tích cực xây dựng những playlist nhạc theo các chủ đề khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức âm nhạc của giới trẻ. Không dừng lại ở việc trở thành một kênh mạng xã hội đem đến tin tức nhanh chóng và gần gũi với guồng quay của nền âm nhạc nước nhà, Đài Phát Thanh còn trực tiếp đồng hành cùng dự án nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ Việt như Hoàng Dũng, Orange…


Ra đời vào cuối năm 2018, Đài Phát Thanh nhanh chóng trở được khán giả trẻ quan tâm và thích thú. Với sự tăng trưởng nhanh chóng mặt trong vòng 3 năm, fanpage trở thành cầu nối gần gũi giữa nghệ sĩ và công chúng.

Nguyễn Đăng Vũ (founder của Đài Phát Thanh) cho biết, Đài Phát Thanh được lập ra để giới thiệu những gương mặt mới trong âm nhạc, những giọng hát, rap độc đáo mà ít người biết đến. Đài Phát Thanh cũng đăng tải các sản phẩm cả cũ lẫn mới để người nghe nhạc có cái nhìn tổng quát và trọn vẹn.

Chất riêng của Đài Phát Thanh là nói không với chiêu trò, drama. Fanpage cũng không phân biệt thể loại âm nhạc hay cộng đồng nghe nhạc, đảm bảo các nghệ sĩ và khán giả đều tìm thấy một góc để trò chuyện, trao đổi và lắng nghe.

Nguyễn Đăng Vũ chia sẻ: “Đài Phát Thanh sẽ là cộng đồng những bạn trẻ cùng tần số, sẵn sàng chia sẻ đóng góp một cách văn minh; sẵn sàng đón nhận những gương mặt âm nhạc mới hay cùng nhau tận hưởng một bản nhạc hay."

Bên cạnh chủ đề âm nhạc, fanpage cũng thường xuyên chia sẻ những câu chuyện về đời sống mang năng lượng tích cực, ý nghĩa nhắm lan tỏa tới cộng đồng một lối sống vui vẻ, thư giãn. Trong thời gian tới, Đài Phát Thanh vẫn giữ màu sắc riêng của mình cũng như tìm hiểu và chia sẻ nhiều hơn về âm nhạc của các nghệ sĩ.

“Đài Phát Thanh cũng mong muốn truyền lửa nghệ thuật, âm nhạc đến các bạn nghệ sĩ trẻ. Từ đó, ngoài tư duy độc đáo, các nghệ sĩ sẽ biết thêm cảm nhận và nắm bắt xu hướng và thẩm mỹ nghe nhạc của khán giả nhiều hơn.” - Nguyễn Đăng Vũ nói.

Các bạn có thể tìm kiếm Đài Phát Thanh để đắm chìm vào những âm thanh thật tuyệt vời và những bản nhạc phù hợp cho cảm xúc của mình nhé.
Những điều chưa biết về Đài Phát Thanh

Hiện tại, Đài Phát Thanh đã đạt được 2.000.000 người biết đến và 3 triệu 8 người theo dõi thường xuyên.

Đài Phát Thanh là đơn vị đồng hành trong bản hit Gác Lại Âu Lo của Da LAB.

Đài Phát Thanh trong dự án âm nhạc của rapper Sol7.

Đài Phát Thanh trong sự án của HIEUTHUHAI.

Đài Phát Thanh hiện nằm trong công ty truyền thông chuyên về âm nhạc, nghệ thuật và giải trí, COTDIEN ltd.

Đài Phát Thanh trong dự án âm nhạc của Andree Right Hand.
Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889