“The Global City” sẽ là một trong những đô thị bền vững Châu Á

KINHTENEWS - Đó là phát biểu của đại diện Quimera Energy tại buổi ký kết hợp tác chiến lược với Masterise Homes kiến tạo The Global City thành một khu đô thị bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngày 7/4, Với sự chứng kiến của Nghị sĩ Graham Stuart, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào, Masterise Homes đã ký kết hợp tác chiến lược với Foster+Partners và Quimera Energy Efficiency (QEE) trong dự án Khu đô thị The Global City – dự án phức hợp rộng 117,4 ha tại khu vực trung tâm của Tp.HCM.

Ông John Chambers, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Quimera Energy chia sẻ: “Với dự án The Global City, Quimera sẽ hợp tác chặt chẽ với Masterise Homes và Foster+Partners để thiết kế, lắp đặt, vận hành và duy trì một hệ thống tập trung và phân bổ năng lượng và tài nguyên hiệu quả. Quimera Energy rất vui mừng khi được đóng góp năng lực, nguồn lực và các giải pháp độc quyền của chúng tôi vào dự án đầy hứa hẹn này, một dự án mà chúng tôi tin rằng sẽ trở thành hình mẫu cho đô thị bền vững trên toàn cầu”.

Ký kết trực tuyến giữa Masterise Homes và Quimera Energy –chuyên gia Anh Quốc với bề dày kinh nghiệm trong việc giảm tiêu thụ năng lượng, chi phí tiện ích và lượng khí thải carbon trên toàn cầu

Ông Youssef Akila, Giám đốc Khối Thiết kế Masterise Homes cũng chia sẻ chi tiết về các yếu tố bền vững của Khu đô thị The Global City, trong đó có mảng xanh, năng lượng, xử lý nước và lựa chọn nguyên vật liệu. Theo đó, 11% diện tích tổng quan của dự án được dành cho không gian xanh, tương đương với gần 13ha cây xanh.

Theo ông Youssef Akila, Giám đốc Khối Thiết kế Masterise Homes, The Global City sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu và mang tính biểu tượng nhất Đông Nam Á với thiết kế hiện đại, công nghệ

Các tòa nhà được sắp đặt và thiết kế để giảm bớt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia tử ngoại (trung bình cắt giảm từ 30-40%). Mô hình năng lượng thông minh được áp dụng cho các tòa nhà để cắt giảm tiêu thụ năng lượng khi không cần thiết và tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời để cung cấp nước nóng cho toàn bộ các cấu phần trong khu đô thị.

Khu đô thị The Global City tọa lạc tại phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp.HCM, đã bắt đầu khởi công từ năm 2021 và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 48 tháng tới.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889