Giải Marathon TP.HCM lần thứ 9 chính thức được khai mạc

KINHTENEWS - Sáng 16/4, Giải Marathon TP.HCM lần thứ 9 chính thức được khai mạc. 

Giải Marathon TP.HCM lần thứ 9 được Tài trợ Chính bởi Salonpas, đồng thời cũng là năm thứ 3 giải đã đồng hành cùng Nhà Tài trợ Đồng - Naturally Plus Việt Nam. Đây là một sự kiện thường niên được tổ chức bởi Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM, thực hiện bởi Liên Đoàn Điền Kinh TP.HCM, phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Pulse. Với vai trò là một trong những giải marathon tiên phong của phong trào chạy việt dã tại Việt Nam, và những đóng góp bền vững, liên tục, đầy ý nghĩa trong việc thúc đẩy thói quen tập luyện thể thao, lối sống khoẻ mạnh cho cộng đồng.


Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn Hóa và Thể Thao TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc. Mùa giải năm nay còn đánh dấu kỉ niệm 30 năm phong trào chạy việt dã tại TP.HCM. Tiền thân, diễn ra lần đầu tiên với sự tham gia của gần 250 vận động viên vào năm 1992, cho đến nay, tại thành phố mang tên bác, phong trào chạy bộ và chạy việt dã đã phát triển theo tốc độ nhanh chóng, 7.500 vận động viên sẽ thi đấu, thể hiện bản lĩnh và tinh thần thể thao sôi động nhất.


Giải thưởng đặc biệt của mùa giải năm nay là chiếc huy chương mạ vàng 24k sẽ được trao cho người thắng cuộc cự ly Marathon với hệ phong trào và hệ chuyên nghiệp cho vận động viên nam và nữ. Cũng lần đầu tiên tại giải đấu, người tham dự cũng sẽ được chia theo độ tuổi để tính kết quả và những vận động viên với thành tích xuất sắc nhất theo độ tuổi ở hai cự ly Marathon và bán Marathon sẽ được vinh danh trong Lễ Trao Giải.


Đặc biệt, giải thưởng dành cho vận động viên phá được kỉ lục của giải được trao bằng tiền mặt với số tiền 20.000.000 VND với hy vọng kỉ lục của giải sẽ liên tục được thiết lập, đưa thành tích chung của bộ môn marathon trong nước ngày một cải thiện từ đó vươn tầm khu vực và thế giới. Không những thế, trong ngày hội khởi động, hàng ngàn người sẽ được thoả sức vận động, tận hưởng những trải nghiệm đa dạng trong không gian sự kiện. Các vận động viên nhí với độ tuổi 3-6 sẽ chinh phục thử thách đầu đời của mình với đường chạy 500m cùng bố mẹ, các “chiến binh nhí" từ 6-10 tuổi sẽ tự mình chinh phục quãng đường 1.5KM trong đường chạy trẻ em Ronny Dash. Đường chạy nhằm truyền tải thông điệp về tình yêu chạy bộ cho các em nhỏ, hoạt động này sớm dành được sự yêu thích với hơn 300 bé tham dự được đăng ký hết từ trước khi sự kiện diễn ra.


Với niềm tin vào sự lan toả tích cực thông qua những hành động nhỏ nhất, từ khi được tổ chức cho đến nay, Giải Salonpas HCMC Marathon đã luôn có những hành động hướng đến thay đổi thói quen của cộng đồng cho một lối sống bền vững. Không chỉ là khởi đầu của phong trào luyện tập sức khoẻ, thể lực, đây là giải chạy duy nhất thực hiện chuyển đổi số cho các ấn phẩm quảng bá từ đối tác và nhà tài trợ giúp sự kiện giảm thiểu 53kg rác thải giấy hằng năm; bộ sản phẩm dành tặng vận động viên cũng không hề có bao nhựa mà được bỏ hoặc chuyển đổi thành túi tự phân huỷ được làm từ hạt bắp, sáng kiến tái chế 20kg các sản phẩm in ấn dùng tại sự kiện từ chất liệu nhựa PVC thành túi đa năng; thay đổi chai nhựa thành ly giấy cũng được thực hiện và đạt mục tiêu giảm thiểu hơn 904 kg nhựa trên đường chạy.


Với những hành động tuy nhỏ nhưng tích cực, được cam kết thực hiện ngày một rõ nét và đều đặn, Ban tổ chức giải đầu mong muốn thông qua sự kiện này truyền cảm hứng đến thật đông đảo hơn nữa mọi người.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889