Tiền số tăng giá khi căng thẳng Ukraine hạ nhiệt

KINHTENEWS - Giá Bitcoin sáng nay có thời điểm lên sát 44.800 USD, Ether cũng tiến gần 3.200 USD.

Bitcoin hiện giao dịch quanh 44.000 USD một đồng. Sáng nay, tiền số phổ biến nhất thế giới có thời điểm tăng 3% so với hôm qua, lên 44.767 USD một đồng.

Ether tăng gần 8% lên 3.195 USD, theo Coin Desk. Gần như toàn bộ tiền số đều đang tăng giá.


Hàng loạt tiền số phổ biến của thế giới đều đang đi lên. Ảnh: Coinmarketcap

Thị trường đi lên từ chiều 15/2, sau thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, rằng nước này bắt đầu rút một số lực lượng về căn cứ sau khi hoàn tất diễn tập gần Ukraine. Trước đó, Bitcoin biến động mạnh hôm 14/2 khi căng thẳng có dấu hiệu leo thang. Chứng khoán Mỹ hôm đó cũng lao dốc. Tiền số ngày càng có diễn biến giống tài sản rủi ro truyền thống trong vài tháng qua, khi thêm nhiều nhà đầu tư tổ chức tham gia thị trường.

Bên cạnh đó, Clara Medalie – trưởng nhóm nghiên cứu tại hãng cung cấp dữ liệu tiền số Kaiko cho rằng diễn biến hiện tại là "sự đi lên tự nhiên của thị trường" sau khi đã "đi ngang" phần lớn các phiên trong một tuần qua. Bà cho rằng cả Bitcoin và Ether đã phá vỡ ngưỡng kháng cự và đang hướng đến đỉnh một tháng.

"Một tháng qua là giai đoạn đi xuống của gần như tất cả tài sản số, do thanh khoản thấp kéo dài và các biến động vĩ mô", bà giải thích, "Chúng ta vẫn còn cần quan sát liệu đà tăng này có bền vững hay không, khi Bitcoin vẫn đang thấp hơn gần 20.000 USD so với đỉnh lịch sử".

CEO Valkyrie Investments Leah Wald cho biết diễn biến của thị trường tiền số và truyền thống "đang giống nhau hơn bao giờ hết". "Sắp tới, chúng tôi cho rằng việc Mỹ nâng lãi suất sẽ không ảnh hưởng nhiều đến giá tiền số, do việc này đã được phản ánh trên thị trường rồi", bà cho biết, "Bên cạnh đó, các yếu tố nền tảng như số địa chỉ ví đang hoạt động, tổng giao dịch và các ứng dụng tài sản số trên smartphone đang ngày càng thịnh hành cho thấy mối quan tâm và nhu cầu Bitcoin, altcoin là rất mạnh. Chúng tôi rất lạc quan và tin tưởng tài sản số tiếp tục tăng giá nửa cuối năm nay".

Hà Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889