Khép lại “Mang Tết về nhà” năm thứ 2 - hơn 15 tỉnh thành miền Trung và miền Bắc đón người về quê dịp Tết

KINHTENEWS - Không chỉ “mang Tết về nhà” cho hơn 3000 hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nhâm Dần sắp tới; mỗi chiếc vé xe, vé tàu, vé máy bay được trao đi còn là một biểu tượng của sức mạnh cộng đồng và tình yêu thương được lan toả đúng người, đúng nơi.

Trải qua một năm lao động vất vả, “về nhà” luôn là điều mà bất kì đứa con xa xứ nào cũng luôn mong mỏi. Thế nhưng với một năm đầy những biến cố và mất mát như 2021, về nhà – một điều vốn bình dị và thân thuộc bỗng trở nên xa vời. Một tấm vé tàu, vé xe giờ chỉ còn là mơ ước với nhiều người, đặc biệt là những người dân xa xứ có hoàn cảnh khó khăn.

Thấu hiểu được niềm trăn trở và thiêng liêng ấy, chương trình “Mang Tết về nhà” do Pepsi và Trung ương Đoàn tổ chức là “tấm vé thông hành” cho hàng nghìn ước mơ được đoàn viên bên gia đình dịp Tết Nhâm Dần. Mỗi tấm vé được trao đi, một mái nhà có thêm một mùa Tết trọn vẹn. Không những thế, “Mang Tết về nhà 2021” còn góp phần lan toả mạnh mẽ giá trị cộng đồng và truyền thống “lá lành đùm lá rách” bao đời của dân tộc Việt Nam.

Với hoạt động gây quỹ “Mang Tết về nhà” trên nền tảng ví thanh toán điện tử ZaloPay, Pepsi hướng đến mục tiêu hỗ trợ được nhiều hoàn cảnh khó khăn nhất, bằng những hành động thiết thực nhất. Sau gần 5 tuần khởi động, hoạt động gây quỹ “Mang Tết về nhà” đã nhận được hơn 105 triệu đồng từ những cá nhân trên khắp đất nước. Như vậy, bên cạnh con số 3.290 vé Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi cam kết hỗ trợ, sẽ có thêm hơn 700 mảnh đời khó khăn được về bên vòng tay gia đình mùa Tết này.


Là người con đất Hà Tĩnh, Thuỳ Linh vào TP.HCM để tiếp tục việc học Đại học. Gia đình Linh ở quê nhà chỉ có mẹ, chủ yếu sống dựa vào trợ cấp xã hội và một phần từ công việc làm thêm của Linh. Song, sau đợt dịch thứ 4 vừa qua, ước mơ được về bên mẹ dịp Tết của Thuỳ Linh trở nên xa vời.

“Đợt dịch vừa qua em bị kẹt ở Sài Gòn, ở quê chỉ có một mình mẹ. Cũng gần 1 năm chưa về nhà, em rất nhớ mẹ và mong ngóng ngày Tết được trở về thăm nhà. Thật sự em rất cảm ơn Pepsi và Trung ương Đoàn vì đã cho em cơ hội được về ăn Tết cùng với mẹ.”


So với năm 2021, chương trình “Mang Tết về nhà” sẽ tăng thêm số lượng vé, trong đó bổ sung thêm phương tiện di chuyển tàu hỏa. Cụ thể, sẽ có 540 vé máy bay, 2.475 vé xe ô tô, 275 vé tàu hoả và các phần quà ý nghĩa sẽ được trao tặng cho các sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, làm việc tại một số tỉnh, thành phía Nam.

Tiếp tục là những con số “biết nói”, Pepsi chính thức công bố sẽ “mang Tết về nhà” cho hơn 3.000 nghìn người ở tổng cộng 15 tỉnh thành trải dài từ miền Trung đến miền Bắc như: Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá,… Theo đó, chương trình sẽ tiến hành tổng kết hoạt động với sự tham gia của đại diện Pepsi và TW Đoàn, cùng trao vé và tiễn các đối tượng được nhận hỗ trợ về quê ăn Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất và Ga Sài Gòn vào sáng 27/1 (nhằm 25 Tết Âm lịch). Tại đầu cầu Hà Nội, lễ đón đại diện cũng diễn ra vào buổi chiều cùng ngày ở sân bay Nội Bài.

Là một thương hiệu luôn tiên phong hỗ trợ cộng đồng, Pepsi đã hiện thực hoá ước mơ trở về của hàng nghìn trái tim xa xứ, lan toả niềm vui sum vầy ngày Tết cho rất nhiều vùng đất từ phố thị đến thôn quê. Ở đâu rồi cũng sẽ có Tết, ai rồi cũng sẽ được về nhà – Đó cũng là thông điệp đầy nhân văn mà Pepsi “Mang Tết về nhà 202” trao gửi.

“Cảm ơn vì cuối cùng tôi cũng kịp đón cái Tết đầu tiên cùng con gái nhỏ” – Đó là niềm vui không gì có thể sánh bằng của anh Trần Thái Việt (quê Đà Nẵng). Suốt 4 tháng dịch, anh Việt phải tạm ngưng công việc giao hàng cho xưởng mộc. Vừa qua, vợ anh nơi quê nhà cũng đã sinh con đầu lòng. Kể từ lúc em bé ra đời cho đến nay, anh Việt vẫn chưa được nhìn thấy con. Nỗi lòng được trở về với gia đình, đón cái Tết đầu tiên cùng “thiên thần nhỏ” của người chồng, người cha xa xứ trở nên khắc khoải hơn bao giờ hết.


Trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn nhiều khó khăn lẫn hạn chế, “Mang Tết về nhà” chính là một nỗ lực rất lớn của Pepsi suốt 2 mùa Tết. Hơn 3.000 nghìn sinh viên, công nhân được trở về bên gia đình dịp Tết Tân Sửu 2021 vừa qua chính là “trái ngọt” của hành trình Pepsi hành động vì cộng đồng. Trước thềm Nhâm Dần, sẽ lại có thêm hàng nghìn niềm hạnh phúc sum vầy, hàng nghìn cái ôm an lòng.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889