Mercedes S500 4Matic 2021 - sedan hạng sang tràn ngập công nghệ

KINHTENEWS - Mẫu sedan nhập tư nhân, tùy chọn gói AMG Line, thiết kế thay đổi toàn diện, bổ sung nhiều tiện nghi cho người lái và hành khách.


Thế hệ mới của Mercedes S-Class ra mắt thế giới vào tháng 12/2020, sau 6 tháng, chiếc xe đầu tiên về Việt Nam dưới dạng tư nhân tại Hà Nội, đến nay có khoảng 3 chiếc S500.

Mercedes Việt Nam cũng chính thức phân phối S-Class mới sau khi công bố giá vào cuối tháng 11, bán ra hai phiên bản S450 và S450 Luxury, đồng thời hãng chuyển sang nhập khẩu từ Đức thay vì lắp ráp trong nước như thế hệ trước. Xe nhiều khả năng giao cho khách vào tháng sau.


Thiết kế của S-Class thế hệ mới được lột xác hoàn toàn. Phần đầu xe có các đường cong mềm mại, mặt ca-lăng lớn hơn, tích hợp camera phía trước để lộ, khả năng quét bề mặt đường phía trước để điều chỉnh hệ thống treo. Cụm đèn pha Multibeam LED tích hợp nhiều công nghệ như đèn ban ngày, đèn sương mù, đèn chào mừng, thay đổi góc chiếu theo vô-lăng. Ngoài ra, xe trang bị gói AMG Line, với cản trước tách biệt 3 hốc hút gió mang lại cảm giác khỏe khoắn.


Tổng thể, xe có chiều dài 5.179 mm, rộng 1.954 mm, cao 1.503 mm và trục cơ sở 3.106 mm. So với thế hệ trước, xe dài hơn 63 mm và rộng hơn 55 mm, giúp khoang cabin rộng rãi và thoải mái hơn. Xe trang bị màu sơn đen Obsidian Metallic, tay nắm cửa dạng ẩn giúp tăng khả năng khí động học và tạo cảm giác liền mạch. Ngoài ra, nền tảng MRA II mới, sử dụng nhiều chất liệu bằng nhôm giảm trọng lượng, giúp cho xe xử lý linh hoạt hơn.


S500 trang bị tùy chọn bộ la-zăng đa chấu hình chữ V trong gói AMG Line, kích thước 21 inch. Bánh sau có công nghệ đánh lái góc 4,5 độ hoặc 10 độ giúp giảm bán kính vòng quay. Xe sử dụng hệ thống treo bốn liên kết phía trước và đa liên kết độc lập phía sau, cùng với hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm.


Phần đuôi xe cho cảm giác mềm mại, điệu đà, cụm đèn hậu LED với thiết kế các bóng 3D xếp tầng. Bổ sung thêm các thanh mạ crôm liền mạch ở đèn hậu và cản sau cho cảm giác sang trọng.


Khoang nội thất trên thế hệ mới không có sự liên kết với thế hệ tiền nhiệm. Vô-lăng ba chấu thiết kế cổ điển, bọc da Nappa, tích hợp chế độ sưởi, lẫy chuyển số và các phím rảnh tay. Các khe gió điều hòa thiết kế hình chữ nhật vát cong viền thay vì dạng tròn chữ thế hệ trước.

Đèn viền sáng hơn, có thể thay đổi 64 màu hoặc theo cảm xúc và tình huống khi đạp phanh. Nội thất sử dụng màu đen làm tông chủ đạo, cùng ốp gỗ Slate Poplar ở táp-lô.


Màn hình phía OLED sau vô-lăng kích thước 12,3 inch. Hiển thị đa thông tin, tùy chọn nhiều chế độ hiển thị tùy theo người lái. Tích hợp công nghệ hiển thị 3D và HUD thực tế ảo. Xe có 5 chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Sport+ và Individual, cùng loạt hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống Energizing Comfort. Ngoài ra, trợ lý ảo bằng điều khiển giọng nói “Hey Mercedes” cũng được cải thiện.


Màn hình OLED cảm ứng trung tâm cỡ lớn, phản hồi xúc giác, kích thước lên tới 12,8 inch đặt dọc như một chiếc iPad. Trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX, tương tác giữa con người và xe hơi một cách trực quan hơn.


Hàng ghế trước bọc da Nappa đen, thêu hình quả trám. Có khả năng ôm người theo góc lái, chỉnh điện 12 hướng, nhớ ghế 3 vị trí, tích hợp chế độ sưởi/làm mát và nhiều chế độ massage đá nóng.


Hàng ghế thứ hai cũng được bọc da Nappa, nhớ ghế 3 vị trí, trang bị chế độ sưởi/làm mát/massage đá nóng, khả năng ngả tối đa 43,5 độ. Bệ tì tay trung tâm gập gọn, tích hợp sạc không dây và hai hộc để cốc. Riêng ghế ông chủ sau ghế phụ phía trước có nút điều chỉnh ghế phía trên.


Tổng cộng có 5 màn hình trước và sau, phía sau được trang bị 2 màn hình cảm ứng 11,6 inch, đi kèm là một máy tính bảng 7 inch có thể tháo rời ở bệ tì tay trung tâm. Bên cạnh đó, hệ thống thuật toán tự học, có thể ghi nhận và dự đoán hành động của hành khách và đưa ra các phản hồi, ví dụ như mở cửa sổ trời không cần nút bấm. S500 2021 cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên trang bị túi khí cho hành khách phía sau, đặt ở nắp lưng ghế trước.


S500 trang bị hệ thống loa của Burmester, cho âm thanh vòm 4D với 31 loa, 8 bộ kích công suất 1.750 W.


S500 2021 sử dụng động cơ M256 3 lít 6 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 434 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Đi kèm một động cơ mild hybrid 48V tích hợp công nghệ EQ Boost công suất 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic và hộp số 9 cấp 9G-Tronic.

Tại Mỹ, xe có giá từ 114.100 USD chưa bao gồm các tùy chọn. Xe được đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội đưa về nước, mức giá không được tiết lộ. Trong khi đó, đơn vị chính hãng phân phối hai phiên bản S450 và S450 Luxury với mức giá lần lượt 5,199 tỷ và 5,749 tỷ đồng. Đối thủ trực tiếp của S-Class là BMW 7-Series giá 4,369-6,289 tỷ đồng, Audi A8 từ 5,6 tỷ đồng và Lexus LS đắt nhất, giá 7,28-7,83 tỷ đồng.

Minh Quân/ Theo VNE


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889