Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2021 : Đề cao bình đẳng giới trong kinh doanh

KINHTENEWS - Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 đang được công chúng kỳ vọng là cuộc thi sắc đẹp để lại nhiều dấu ấn và lan tỏa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, bản lĩnh trong cuối năm nay. Đó cũng chính là hành trình đề cao nữ quyền trong kinh doanh của những người phụ nữ.

Trở lại sau thời gian giãn cách vì dịch bệnh, Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 vừa kết thúc vòng thi online để chọn ra 30 thí sinh vào bán kết tại TP Hồ Chí Minh. Với thông điệp “Liên kết để phát triển”, Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam mong muốn tạo môi trường hoạt động cho phụ nữ, cùng nhau hỗ trợ liên kết với nhau cho những bước phát triển mới trong doanh nghiệp. Và quan trọng hơn hết chính là thành công trong sự nghiệp nhưng vẫn phải đẹp, tỏa sáng bằng cả nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh.

Ban tổ chức Hoa hậu Doanh Nhân

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân năm nay phải hội tụ cả sắc đẹp và Tâm – Tài – Đức. Các người đẹp tại Hoa hậu Doanh nhân lại sở hữu vẻ đẹp mặn mà của sự trải nghiệm, duyên dáng và bản lĩnh của những người phụ nữ trên thương trường. Đặc biệt đó là sức hút từ tinh thần tích cực, tràn đầy năng lượng giúp các ứng viên cho chiếc vương miện cao quý luôn trẻ trung và tỏa sáng mỗi khi xuất hiện. Nói về việc truyền cảm hứng với các nữ doanh nhân, thí sinh Trương Hiền (Vĩnh Phúc) tâm sự, vì lĩnh vực kinh doanh của bạn trên online là chính, nên hình ảnh của Trương Hiền lúc nào cũng chỉn chu trên mạng xã hội. Hiền cho rằng, là phụ nữ trước hết phải yêu bản thân, biết làm cho mình đẹp. Sắc đẹp nằm ở sự tự tin, độc lập về kinh tế. Nắm trong tay 3 công ty lớn với hàng ngàn đại lý và các cộng tác viên trên toàn quốc, Trương Hiền cho biết, cô tự hào đã tạo công ăn việc làm cho những phụ nữ muốn làm giầu, đổi đời. Tập đoàn của Trương Hiền có đến 99% là nữ, nên cô rất quan tâm đến vấn đề thai sản, sức khỏe cho phụ nữ. Công ty có hẳn kênh hotline để nhận những tâm sự, khúc mắc thậm chí là “kêu cứu” của các nhân viên trong tập đoàn. Hiền còn cho biết, cô phải cảm ơn chồng và gia đình chồng rất nhiều, vì nhờ có họ đã giúp cô trở thành người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ.

Trương Hiền

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 đang viết nên hành trình đề cao nữ quyền trong kinh doanh cũng như xã hội. Đó như lan tỏa những vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại và trao quyền cho phụ nữ được tự do thể hiện dấu ấn cá nhân của mình một cách công bằng trong doanh nghiệp. Đến với cuộc thi, các người đẹp cũng mong muốn đề cao tinh thần này và mang tiếng nói của mình lan tỏa đến những người phụ nữ xung quanh. Người đẹp Lương Chung Lan (Hà Nội) cho biết, ban đầu chị rất tự ti với vóc dáng hơi quá cân của mình. Mặc dù từng là diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ, nhưng khi quyết định hướng sang kinh doanh thì Chung Lan đã không còn giữ được dáng vóc như xưa. Thêm nữa, ở trong công ty CP phụ tùng và tư vấn ô tô, Lương Chung Lan giống như một nữ chiến binh trước 70% nhân viên nam. Khác với các mỹ nhân khác thường lựa chọn thời trang, làm đẹp thì Lương Chung Lan lại chọn một ngành thô ráp mà đa số đàn ông làm với 21 chi nhánh toàn quốc, 1 chi nhánh tại Đức và 500 nhân viên. Lương Chung Lan cho biết, công việc nào đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được và cô sẽ chứng minh mình sẽ làm tốt. Rất may nghề sửa chữa ô tô cô được bố truyền lại từ một tiệm sửa xe và ngày hôm nay thành tập đoàn lớn ngàn tỷ. Lương Chung Lan muốn lan tỏa nghị lực mãnh liệt của mình đến với hàng triệu phụ nữ, bằng chứng để đứng trên sân khấu chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam cô đã giảm hơn 10 kg.

Lương Chung Lan

Cuộc thi là sân chơi của các nữ doanh nhân tuổi từ 20 đến 50, nhà khởi nghiệp hoặc những cá nhân được các đơn vị, công ty cử đi thi. Ban Tổ chức cuộc thi cho biết với tâm huyết mang đến một cuộc thi quy mô, uy tín, chuyên nghiệp và là nơi thể hiện các giá trị gắn kết cộng đồng, tôn vinh nét đẹp văn hóa, và là nơi để các nữ doanh nhân thể hiện tài năng. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng giúp các nữ doanh nhân có thời gian trải nghiệm khám phá bản thân và kết nối với nhau để cùng phát triển. Khi được phỏng vấn Mai Thanh Nhàn (TP Hồ Chí Minh) – Giám đốc công ty XNK TCS và Cty TNHH TM & Đầu tư NINA Việt Nam cho biết, bản thân mình cũng đã từng là sự hoài nghi của những người đàn ông quanh mình khi dấn thân vào kinh doanh. Nhưng cô đã dần chứng minh được rằng, có nhiều công việc đúng là đàn ông quyết đoán nhanh, thành công nhanh. Nhưng cũng có nhiều lĩnh vực kinh doanh cần đến sự mềm mỏng, uyển chuyển của nữ giới. Nếu nữ giới có cái đầu lạnh của đàn ông và một trái tim ấm của phụ nữ, họ chắc chắn sẽ thành công trên thương trường và có thể đi xa hơn trong vị trí lãnh đạo. Còn thí sinh Đào Ái Nhi (TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết, trong kinh doanh không cần phân biệt công việc nào sẽ thuộc về phụ nữ hay đàn ông, quan trọng là phụ nữ có đủ đam mê và bản lĩnh để tiếp quản những việc nặng nhọc như vậy không. Cô rất hâm mộ những nữ cường nhân trên thế giới, cả những nữ chính trị gia, chính vì vậy một mình cô điều hành công ty TNNN Xe nâng Cát Tân vẫn trơn tru và phát triển cho dù dịch bênh Covid-19 hoành hành.

Mai Thanh Nhàn

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam là cuộc thi nhan sắc chính thống lần đầu tiên được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức toàn quốc dành riêng cho các nữ doanh nhân. Cuộc thi được sự bảo trợ truyền thông từ Báo Thanh Niên, VTV ghi hình phát sóng. Ngoài ra được live trên kênh youtube của kênh tài chính FBNC. Phối hợp thực hiện bởi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.


Đào Ái Nhi

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 được đầu tư, tổ chức với quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp của Công ty Cổ phần Truyền thông Ura Việt Nam, là đấu trường nhan sắc uy tín nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cơ quan ban ngành, cũng như những người nổi tiếng và uy tín, trong đó có Trưởng ban giám khảo là Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Diệu Hoa, Hoa hậu Hà Kiều Anh…

Bán kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 sẽ diễn ra ngày 18/12/2021 với 30 thí sinh và chọn ra 20 thí sinh vào chung kết tối 24/12/2021 tại TP Hồ Chí Minh.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889