tMonitor thắng Startup Wheel 2021

KINHTENEWS - Ngày 5/11/2021 cũng tại sự kiện Vietnam Startup Day 2021, Top 10 Bảng Việt Nam và Top 5 Bảng Quốc tế bước vào Vòng Chung Kết Startup Wheel 2021. Chung Kết Startup Wheel 2021 đã cống hiến một sự kiện mãn nhãn là màn tranh tài quyết liệt của Top 10 Bảng Việt Nam và Top 5 Bảng Quốc Tế được lựa chọn từ gần 2.000 dự án từ 24 quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - CEO BSSC, Trưởng BTC Startup Wheel 2021 đã phát biểu khai mạc Lễ trao giải “Startup Wheel 2021 rất đặc biệt khi có sự tham gia của các đối tác lớn như Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Qualcomm để chúng ta biết rằng Startup Wheel sau hôm nay chưa dừng lại, chúng ta sẽ có những cầu nối để các bạn đi tiếp, chúng ta sẽ tham gia những Chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo của Tập đoàn Hòa Bình, Thử thách đổi mới sáng tạo của Qualcomm hoặc tham gia những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của IBP, Học bổng của Crimson, Chương trình của Scale Accelerator. Những đối tác này sẽ giúp cho các bạn thí sinh có lộ trình mới, chặng đường mới sau khi Startup Wheel 2021 dừng lại.”

Thiết bị đo lường và cảnh báo chất lượng không khí ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) "Make-in-Vietnam" thắng giải nhất của Startup Wheel 2021.

Giải nhất trị giá 400 triệu đồng vừa trao tặng cho tMonitor tại Chung Kết Startup Wheel 2021 hôm 5/11 ở TP HCM. Được thành lập từ 6/2019 bởi Vũ Hải Nam, tMonitor là giải pháp AIoT (kết hợp trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật) tổng thể bao gồm nền tảng phần cứng và phần mềm để thu thập, giám sát và phân tích chất lượng không khí.

Theo các chuyên gia giải thưởng, tMonitor là sản phẩm thiết bị và phần mềm nội địa duy nhất trên thị trường mang đến cái nhìn sâu sắc về 13 chỉ số chất lượng không khí: các loại bụi (PM 1, PM 2.5 và PM 10), khí độc hại (VOCs, SO2, CO, O3) , CO2 và NH3) và các điều kiện môi trường (nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng).

Căn cứ vào phân tích dữ liệu AI, tMonitor cung cấp phản ứng khẩn cấp, thích hợp, kịp thời khi bất kỳ sự cố hoặc khủng hoảng nào xảy ra. Giải pháp có thể ứng dụng trong và ngoài nhà, cũng như môi trường làm việc có mật độ cao người lao động như công xưởng, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại...

Dự án sở hữu sản phẩm có quá trình R&D bài bản, và tích hợp cả phần cứng lẫn phần mềm. "Thật sự với các công ty startup tại Việt Nam đây là con đường khó, đòi hỏi sự đầu tư và kiên trì. Tuy nhiên, sản phẩm mẫu của các bạn phần nào đã cho thấy khả năng thực thi", bà Phi - người là sáng lập và Cố vấn Chiến lược BSSC nhận xét.

Đại diện dự án hy vọng có thể tìm kiếm thêm các quỹ đầu tư và đối tác để tiếp tục hoàn thiện công nghệ trí tuệ nhân tạo nâng cao, sản xuất thiết bị phần cứng và mở rộng thị trường, triển khai lắp đặt được càng nhiều thiết bị quan trắc càng tốt tại nhà máy, trường học, văn phòng.

Bên cạnh giải nhất thuộc về tMonitor, giải nhì được trao cho Bánh Mì Má Hải của Đoàn Văn Minh Nhựt, một trong những đơn vị kinh doanh chuỗi bánh mì chả cá hàng đầu tại Việt Nam. Hiện chuỗi này có hơn 400 kiosk, 300 khách hàng nhượng quyền phủ rộng hơn 40 tỉnh thành phố, 3 nhà máy chế biến chả cá. Trong khi đó, giải ba trao cho dịch vụ giặt ủi, giặt hấp và vệ sinh cao cấp Heramo do Lê Phước Phúc sáng lập. Giải Nhất Bảng quốc tế được trao cho dự án ProfilePrint.

Startup Wheel được đồng tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP HCM (YBA) dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Sở Khoa học & Công nghệ TP HCM.

P.C
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889