Bách hóa Xanh hỗ trợ bà con miền Tây tiêu thụ nông sản

KINHTENEWS - Hàng trăm tấn nông sản từ Đồng Tháp, Long An... nhập về Bách hóa Xanh nhằm phục vụ nhu cầu của người dân TP HCM khi giãn cách kéo dài.

Loạt trái cây lên kệ từ ngày 26/7. Giá 10.000 đồng cho ba trái bắp nếp, 15.000 đồng một kg nhãn Đồng Tháp và 16.000 đồng một kg thanh long Long An...

Nhãn Thái phân phối tại Bách hóa Xanh, góp phần giải tỏa gần 5.000 tấn nhãn có nguy cơ ùn ứ tại Đồng Tháp.

Hiện mỗi ngày Bách hóa Xanh nhập về 50 tấn mỗi loại cho các nông sản trên. "Chỉ riêng bắp nếp, sản lượng này đã, đang giải cứu 30-40% cho các hợp tác xã và vùng trồng tại tỉnh Đồng Tháp", bà Nguyễn Thị Ngọc Thương, Giám đốc ngành hàng Bách hóa Xanh nhấn mạnh.

Nếu nhãn và Thanh Long đáp ứng tốt lượng "cầu", nhà bán lẻ kỳ vọng hỗ trợ sản lượng lớn cho diện tích canh tác hiện có của bà con. Từ khi có "quầy ủng hộ nông dân", các siêu thị Bách hóa Xanh đón một lượng lớn khách hàng tới mua và hưởng ứng nhiệt tình.

Thanh long đỏ của Long An cũng được nhiều người dân ủng hộ khi có thể chế biến đa dạng như làm bánh mì, nước ép...

Dự kiến trong tháng 8, hệ thống siêu thị này vẫn nhập trái cây về đều đặn, trở thành cầu nối giúp nông dân tiêu thụ nông sản. Đại diện doanh nghiệp cho biết sẽ hỗ trợ bán các mặt hàng trên đến khi hết sản lượng và mùa vụ.

Đơn vị cũng lên kế hoạch tiếp tục hỗ trợ các tỉnh thành khác nếu có nhu cầu và có sự phối hợp thuận lợi từ chính quyền sở tại.

Thanh Long ở nhiều tỉnh miền Tây đang vào mùa thu hoạch.

Trước đó từ cuối tháng 7, một số tỉnh miền Tây liên tục phát thông tin tìm đầu ra cho nông sản đến mùa thu hoạch. Giữa bối cảnh dịch khó lường, chợ truyền thống đóng cửa, các địa phương siết chặt thực hiện chỉ thị 16 khiến hàng hóa lưu thông khó khăn, dẫn đến trái cây của người dân chưa kịp xuất đi, phải đổ bỏ hàng tấn.

Trong bối cảnh ấy, việc kết nối tiêu thụ nông sản rất cần thiết, vừa góp phần giải tỏa điểm nghẽn ùn ứ, vừa cung ứng kịp thời cho những khu vực thiếu hụt, nhu cầu cao như TP HCM. Một số giải pháp được các địa phương triển khai nhanh như: tổ chức các điểm bán lưu động, đưa nông sản lên sàn thương mại trực tuyến, đồng thời kết hợp với chuỗi bán lẻ Bách hóa Xanh để mở rộng điểm phân phối.

Vạn Phát
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889