Lực lượng sinh viên trên cả nước không đứng ngoài công cuộc chống dịch

KINHTENEWS - Sài Gòn những ngày oằn mình chống dịch, đâu đó có những hạt nhân bé nhỏ gắn kết chung tay, góp một chút sức, san sẻ, giảm bớt khó khăn cho xã hội đang phải chống chọi với cuộc chiến.

Sức trẻ xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch

Trong lúc lượng y tế đang căng mình, vất vả tại các điểm dịch, bạn Ánh Hồng, sinh viên ngành Tâm lý trường ĐH Hoa Sen đã vượt qua nỗi sợ, không ngại khó khăn khi đăng ký tham gia vào đội tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Quảng Nam.

“Lúc vừa được trường cho nghỉ học, mình đã về quê và may mắn có cơ hội công tác hỗ trợ các y bác sĩ trong việc tiêm vacxin tại Trung tâm y tế Thăng Bình, Quảng Nam. Số lượng người mỗi ngày tới đông, các y bác sĩ phải làm việc liên tục không ngơi tay lúc nào. Mình cảm thấy rất may mắn, vinh dự khi được khoác chiếc áo blouse lên người và phụ giúp được một phần nào đó trong công tác chống dịch.” - Ánh Hồng chia sẻ.


Bạn Ánh Hồng tại Trung tâm y tế Thăng Bình, Quảng Nam.

Trong khi đó, tại TP.HCM, bạn Trân Châu, sinh viên Hoa Sen được giao làm việc tại khu lấy mẫu xét nghiệm tại một điểm ở quận 12. Không ngại nguy hiểm, Châu đã sát cánh cùng với các bạn thành viên trong đội lấy mẫu lấy đủ chỉ tiêu 2.500 mẫu trong 6 tiếng đồng hồ.


Bạn Trân Châu tại khu lấy mẫu xét nghiệm Q.12.

Lúc trước, khi tham gia công tác tình nguyện, phần đông các bạn đều khá lo lắng, lại có trở ngại tâm lý từ phía gia đình. Tuy nhiên, cứ sức trẻ mà dấn thân, cống hiến. Ai cũng sợ thì việc này ai làm. Hơn nữa, trong cuộc chiến dịch bệnh covid, đội ngũ y bác sỹ, các nhân viên y tế và lực lượng chống dịch, họ cũng phải gác lại gia đình phía sau để hy sinh, chăm sóc cho những người bệnh. Lúc ấy mình thấy bản thân mình thật là nhỏ bé.” Châu chia sẻ.

Hạnh phúc là sẻ chia

Đang theo học ngành nhà hàng và quản trị ăn uống ĐH Hoa Sen, Mỹ Linh cũng như bao sinh viên học xa nhà cũng bị kẹt lại thành phố. Mỗi ngày, số ca nhiễm ngày càng tăng cao, giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16. Đọc báo thấy thương lắm. Không có gia đình bên cạnh, cũng thấy chạnh lòng và thấu hiểu những khó khăn của nhiều bạn có hoàn cảnh như mình. Do đó, ngay khi Đoàn trường thông báo tuyển tình nguyện viên mình quyết định đăng ký ngay.

Bạn Mỹ Linh thuận lợi bao nhiêu thì Thiên Ngân lại gặp khó khăn khi chia sẻ ý kiến với bố mẹ “Lúc mình chia sẻ ý định tham gia, bố mẹ phản đối ngay.Mình đã phải dành gần 2 tiếng đồng hồ gọi điện qua video call để thuyết phục với bố mẹ.” Ngân nhớ lại.


Những phần quà được các thành viên chuẩn bị cẩn thận trước khi chuyển đến cho các bạn sinh viên khó khăn.

Tiếp câu chuyện, Linh chia sẻ trong lúc tham gia hoạt động, do dịch bệnh phức tạp nên mọi người không thể tập trung được nhiều nhân lực đi phát quà. Vì vậy mà tụi em chỉ có thể gửi quà được cho vài bạn trong một chuyến đi. Một phần quà tuy giá trị không cao nhưng nó thể hiện sự quan tâm của các thầy cô dành cho các bạn sinh viên.


Các bạn vận chuyển hàng lên xe.



Sau khi đến điểm tập kết chung, các bạn chia nhau gửi tặng những món quà nhỏ cùng san sẻ khó khăn cùng các bạn.

Nhóm thiện nguyện “Ba Gác Quà” do Thầy Mai Quyết Thắng, giảng viên trường ĐH Hoa Sen thành lập nhằm hiện những hoạt động thiện nguyện để hỗ trợ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Trong những ngày vừa, “Ba Gác Quà” và Đoàn Thanh Niên Hoa Sen nhờ có sự đóng góp của tất cả mọi người đã thực hiện được rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: cung cấp thực phẩm cho người nghèo, hỗ trợ các đối tượng khu cách ly bệnh viện dã chiến, trẻ em suy thận và đặc biệt là giúp đỡ hơn 1000 sinh viên tại 3 trường Đại học tại TP.HCM.


Nhóm thiện nguyện “Ba Gác Quà” chuẩn bị các phần quà chuyển đến các đối tượng cần hỗ trợ.


Tin rằng dịch bệnh sẽ qua đi, khi chúng ta đoàn kết và yêu thường. Cuộc chiến cũng sẽ bớt nhọc nhằn hơn khi có sự chung tay của mỗi người, dù đôi khi đơn giản chỉ là những lời động viên tinh thân, những lời nhắc nhở nhau cùng thực hiện đúng 5K. Mỗi hành động nhỏ, sẽ lan tỏa sức mạnh giúp chúng ta vượt qua thời gian khó khăn này. Và rồi, tất cả sẽ ổn thôi.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889