Thế Giới Di Động bắt tay với tiệm điện thoại, điện máy nhỏ

TTGĐ - Thế Giới Di Động mới triển khai mô hình cộng tác bán hàng với các tiệm điện thoại, điện máy nhằm tiếp cận thêm 20% thị phần ngành này.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho biết, hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đang chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ hàng công nghệ. Các nhà bán lẻ theo chuỗi khác chiếm 30%, còn lại chia nhỏ cho khoảng 30.000 cửa hàng truyền thống.

Nhà bán lẻ số một Việt Nam có nhiều mô hình cửa hàng theo quy mô từ lớn đến nhỏ, nhưng vẫn khó tiếp cận được nhóm khách hàng vùng sâu vùng xa. Trong khi đó, các cửa hàng truyền thống dù diện tích chỉ khoảng 20 m2 vẫn làm tốt việc này. Bù lại, nhược điểm của họ là chủng loại hàng hoá không đa dạng và giá bán chưa cạnh tranh.

"Chúng tôi sẽ hợp tác với họ, xem họ như cánh tay nối dài để lấy thêm thị phần từ phân khúc khách hàng mới", ông Hiểu Em nói.

Cụ thể, các cửa hàng đang bán điện thoại và điện máy có thể đăng ký làm cộng tác viên bán hàng và hưởng chiết khấu 5-20% tuỳ thương hiệu. Họ đóng vai trò như môi giới, tư vấn bán hàng tất cả sản phẩm có trên website của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Sau khi nhận đơn hàng, hai chuỗi này xử lý mọi công đoạn còn lại như vận chuyển, lắp đặt, thu tiền, bảo hành...

Các cửa hàng tham gia không cần bỏ vốn và không tồn kho. Tiền chiết khấu được thanh toán sau 7 ngày giao hàng thành công. Giá bán, khuyến mãi, chính sách trả góp... đều tương tự chương trình bán hàng của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh nên tính cạnh tranh cao.

Khách hàng dùng thử điện thoại tại siêu thị Điện Máy Xanh: Ảnh: Website ĐMX.

Ông Hiểu Em cho biết công ty không tốn nhiều chi phí để triển khai mô hình này. Công ty ưu tiên phát triển trước những nơi chưa có cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Nhân viên tại các cửa hàng hiện hữu được giao thêm nhiệm vụ mở rộng đội ngũ cộng tác viên.

Mô hình hướng tới phân khúc khách hàng chưa tiếp cận được nên giai đoạn đầu công ty chiết khấu cao, chấp nhận biên lợi nhuận thấp nhằm thu hút nhiều cửa hàng tham gia.

"Các cửa hàng nhỏ đã quen phương thức hợp tác cũ với nhà phân phối nên cái khó bây giờ là làm sao thuyết phục 20.000-30.000 cửa hàng ", ông Hiểu Em nói và cho biết thêm, dù nhìn thấy cơ hội rất lớn nhưng mô hình này vẫn là bước thử nghiệm nên công ty chưa đặt kỳ vọng doanh số cụ thể.

Phương Đông
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889