Biển người Trung Quốc chen chân trong kỳ nghỉ lễ

KINHTENEWS - Hàng triệu du khách Trung Quốc tập trung tại các điểm du lịch trong kỳ nghỉ Quốc tế Lao động, khi đất nước hướng tới cuộc sống bình thường sau Covid-19.

Một quan chức Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc tuần này cho biết nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến ghi nhận khoảng 265 triệu lượt di chuyển bằng đường bộ, đường sắt hoặc đường thủy trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày. Lần gần nhất Trung Quốc ghi nhận con số này là vào năm 2019, trước khi Covid-19 bùng phát.

Tại phần Vạn Lý Trường Thành ở Bát Đạt Lĩnh hôm nay, hàng nghìn người chen chân tại các lối đi, trong đó nhiều người không đeo khẩu trang. Ban quản lý cho biết vào khoảng 11h, lượng đặt vé trực tuyến từ hôm nay đến 3/5 là 48,75 nghìn lượt, đạt mức giới hạn theo yêu cầu kiểm soát đại dịch.

Các danh lam thắng cảnh và khu phố thương mại ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc chật kín du khách. Điểm tiêm chủng được bố trí tại các khu vực danh lam thắng cảnh để tạo điều kiện cho du khách, người dân tiêm phòng và đảm bảo công tác phòng chống dịch trong dịp lễ.

Người dân vui chơi kỳ nghỉ lễ tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc hôm nay. Ảnh: Global Times.

Các thành phố lớn như thủ đô Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu, dự kiến chứng kiến lượng du khách lớn trong kỳ nghỉ này, quan chức Bộ Giao thông cho biết. "Số lượng người về cơ bản sẽ trở lại mức như cùng kỳ năm 2019", ông nói.

Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc đã đưa lưu ý thận trọng trước kỳ nghỉ, cảnh báo rằng các điểm tham quan du lịch nên hạn chế lượng du khách và có hệ thống bán vé để kiểm soát dòng người. Du khách cũng sẽ cần đăng ký tại các điểm tham quan và xuất trình "mã y tế", một chứng chỉ điện tử trên điện thoại, để chứng minh họ không có nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng phần lớn đã được kiểm soát ở Trung Quốc, song đợt bùng phát mới hồi đầu năm khiến giới chức hối thúc lao động nhập cư không về quê trong dịp Tết Nguyên đán.

Hành khách đông nghịt tại một ga tàu ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc hôm 30/4. Ảnh: AFP.

PV.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889