10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

KINHTENEWS - Có 4 trên 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2021 là tỷ phú tự thân và tất cả đều đến từ Mỹ.

1. Kevin David Lehmann

Tuổi: 18
Tài sản: 3,3 tỷ USD
Nguồn tài sản: Kinh doanh dược phẩm
Quốc tịch: Đức

Tỷ phú trẻ nhất hành tinh năm nay thừa kế 50% cổ phần của người cha là ông Guenther Lehmann trong chuỗi cửa hàng thuốc drogerie markt của Đức. Thực tế, ông Guenther đã chuyển nhượng cổ phần cho con trai khi anh 14 tuổi, nhưng dưới dạng ủy thác. Vào tháng 9/2020, khi tròn 18 tuổi, Kevin chính thức nắm quyền sở hữu số cổ phần này, giúp anh bước vào danh sách tỷ phú thế giới.

2. Wang Zelong

Tuổi: 24
Tài sản: 1,5 tỷ USD
Nguồn tài sản: Sản xuất hóa chất
Quốc tịch: Trung Quốc

Wang được thừa kế số cổ phần trị giá hơn 1,3 tỷ USD trong CNNC Hua Yuan Titanium Dioxide, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Thâm Quyến. Công ty này sản xuất titanium dioxide, một chất màu trắng được sử dụng trong lớp phủ, chất dẻo, mực in và các vật liệu khác.

3. Alexandra Andresen

Alexandra Andresen (bên trái) và Katharina Andresen. Ảnh: Ferd.

Tuổi: 24
Tài sản: 1,4 tỷ USD
Nguồn tài sản: Công ty đầu tư
Quốc tịch: Na Uy

4. Katharina Andresen

Tuổi: 25
Tài sản: 1,4
Nguồn tài sản: Công ty đầu tư
Quốc tịch: Na Uy

Hai chị em nhà Andresen mỗi người được thừa kế 42% cổ phần của Ferd, một công ty đầu tư có trụ sở tại Bærum (Na Uy), với doanh thu hàng năm khoảng 2 tỷ USD. Cả hai bước vào danh sách tỷ phú vào năm 2016. Cha của họ, ông Johan Andersen, vẫn điều hành công việc kinh doanh Ferd và kiểm soát 70% quyền biểu quyết trong công ty. Ferd điều hành các quỹ đầu cơ, là một nhà đầu tư tích cực trên thị trường chứng khoán Bắc Âu và có các khoản đầu tư cổ phần tư nhân.

5. Austin Russell

Austin Russell. Ảnh: Luminar Technologies.

Tuổi: 25
Tài sản: 2,4 tỷ USD
Nguồn tài sản: Công nghệ ôtô
Quốc tịch: Mỹ

Austin Russell là tỷ phú tự thân. Anh được mệnh danh là thần đồng quang học và đã dành tuổi thiếu niên để nghiên cứu tại Đại học California tại Viện Laser Beckman (Irvine). Năm 2021, anh bỏ học Stanford khi được trao học bổng trị giá 100.000 USD từ tỷ phú công nghệ Peter Thiel, để sáng lập Luminar Technologies, chuyên sản xuất các cảm biến dùng trong ôtô tự lái.

Các cảm biến của công ty anh giúp cho ôtô phát hiện các vật thể xung quanh nhằm hỗ trợ cho quá trình tự vận hành và đã cung cấp cho Volvo, Toyota và Mobileye của Intel. Tháng 12/2020, Luminar Technologies được niêm yết lên sàn thông qua sáp nhập với SPAC, giúp anh trở thành tỷ phú sau một đêm. Russell hiện sở hữu khoảng một phần ba công ty.

6. Gustav Magnar Witzoe


Tuổi: 27
Tài sản: 4,4 tỷ USD
Nguồn tài sản: Thủy sản
Quốc tịch: Na Uy

Witzoe sở hữu gần một nửa SalMar ASA, nhà sản xuất cá hồi Na Uy mà cha của anh sáng lập năm 1991. Tài sản của Witzoe tăng gần gấp đôi trong năm qua nhờ kết quả kinh doanh tích cực của SalMar. Cổ phần của Witzoe trong công ty là do cha anh tặng năm 2013.

7. Andy Fang

Stanley Tang (bên trái) và Andy Fang. Ảnh: DoorDash.

Tuổi: 28
Tài sản: 2 tỷ USD
Nguồn tài sản: Dịch vụ giao thức ăn
Quốc tịch: Mỹ

8. Stanley Tang

Tuổi: 28
Tài sản: 2 tỷ USD
Nguồn tài sản: Dịch vụ giao thức ăn
Quốc tịch: Mỹ

DoorDash, ứng dụng giao đồ ăn mà Fang và Tang đồng sáng lập vào năm 2013, trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết trong thời kỳ đại dịch, khi các nhà hàng và khách hàng đều chuyển sang giao hàng. Công ty đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York tháng 12/2020. Fang trước đây là giám đốc công nghệ của công ty, trong khi Tang là giám đốc sản phẩm.

9. Sam Bankman-Fried

Sam Bankman-Fried. Ảnh: Alameda Research.

Tuổi: 29
Tài sản: 8,7 tỷ USD
Nguồn tài sản: Giao dịch tiền mã hóa
Quốc tịch: Mỹ

Bankman-Fried đã xây dựng khối tài sản khổng lồ với tốc độ đáng kinh ngạc, khi lập 2 công ty giao dịch liên quan đến tiền mã hóa là: Alameda Research - quản lý tài sản 2,5 tỷ USD và nền tảng giao dịch phái sinh tiền mã hóa FTX.

Bankman-Fried là người sống theo "Chủ nghĩa vị tha hiệu quả" (Effective Altruism). Mục tiêu của anh là kiếm nhiều tiền nhất có thể để anh có thể cho đi nhiều nhất có thể. Năm 2020, anh đã quyên góp 5 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của Biden, đưa anh thành một trong những nhà tài trợ lớn nhất của tổng thống.

10. Jonathan Kwok


Tuổi: 29
Tài sản: 2,4 tỷ USD
Nguồn tài sản: Bất động sản
Quốc tịch: Hong Kong (Trung Quốc)

Jonathan và anh trai của mình, Geoffrey, 35 tuổi, mỗi người được thừa kế từ người cha quá cố Walter Kwok (mất năm 2018) một phần cổ phần trong nhà phát triển bất động sản Hong Kong Sun Hung Kai Properties.

Ông Walter bị lật đổ khỏi vị trí Chủ tịch Sun Hung Kai năm 2008 do hiềm khích với hai anh em Thomas và Raymond Kwok. Sau đó, ông thành lập công ty phát triển bất động sản Empire Group Holdings, công ty mà Jonathan và Geoffrey đang điều hành.

Phiên An


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889