Vivo và cái bắt tay lịch sử với ZEISS, hãng ống kính danh tiếng đến từ nước Đức

KINHTENEWS - Thỏa thuận hợp tác giữa vivo với ZEISS mở ra kỷ nguyên mới cho dòng sản phẩm flagship cao cấp X Series của vivo.

Mới đây, giới công nghệ vô cùng phấn khích trước thông tin về mối lương duyên hợp tác giữa 2 thương hiệu đi đầu về nhiếp ảnh trong làng công nghệ là vivo và ZEISS.

vivo và ZEISS chính thức công bố hợp tác vào tháng 12/2020

Cụ thể, vivo - một trong những cái tên dẫn đầu xu hướng nhiếp ảnh chuyên nghiệp trên smartphone đã ký kết hợp đồng hợp tác cùng ZEISS – công ty hàng đầu thế giới về quang học và quang điện tử, đồng thời là nhà tiên phong trong lĩnh vực chụp ảnh chuyên nghiệp và nhiếp ảnh di động.

Ống kính quang học của ZEISS đã khẳng định được chất lượng hơn 170 năm qua

ZEISS được thành lập tại Jena năm 1846 với tên gọi Carl Zeiss Jena là một trong những nhà sản xuất ống kính nổi tiếng của nước Đức. Trải qua hơn 170 năm nghiên cứu và phát triển, ống kính của ZEISS gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử có ý nghĩa to lớn với nhân loại, nổi bật nhất phải kể đến là cuộc thám hiểm Mặt Trăng đầu tiên của con người. Khi tàu Apollo 11 đáp xuống Mặt Trăng năm 1969, khoảnh khắc lịch sử đã được chụp qua lăng kính của ZEISS.

Là một trong những công ty luôn đặt nhu cầu của người tiêu dùng lên trên hết và cam kết tạo ra những sản phẩm tối ưu về trải nghiệm cho khách hàng, vivo luôn không ngừng cải tiến sản phẩm của mình bằng việc hợp tác với các đối tác để mang đến trải nghiệm đẳng cấp hàng đầu, đúng như giá trị cốt lõi mà công ty hướng đến: Không ngừng đổi mới, hướng đến người dùng và xây dựng công nghệ nhằm đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người.

Tại sự kiện công bố hợp tác chiến lược giữa 2 công ty, ông Spark Ni - Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Marketing của vivo chia sẻ về lý do hợp tác với ZEISS: "Trong 25 năm qua, vivo đã khẳng định vị thế vững chắc trong ngành công nghệ. vivo được truyền cảm hứng bởi niềm vui của con người, và cách để thể hiện điều đó tuyệt nhất là thông qua hình ảnh. Với sự ra đời của kỷ nguyên nhiếp ảnh di động, giờ đây mọi người đều có thể là người sáng tạo, khi ghi lại những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống. Đây chính là lý do mà vivo đã - đang - và sẽ không ngừng theo đuổi những cải tiến trong hình ảnh. Và chúng tôi sẽ hợp tác với những người dẫn đầu trong lĩnh vực này."

ZEISS tập trung vào chuyên môn của mình trong lĩnh vực hình ảnh di động, thiết kế ống kính và hệ thống tích hợp, trong khi vivo luôn hướng đến sự khác biệt cũng như tối đa hóa hiệu quả trong hình ảnh, kết hợp với chuyên môn về phần mềm và thuật toán. Sự tương đồng về mục tiêu này của vivo và ZEISS sẽ mở đường cho những đổi mới mang tính đột phá về nhiếp ảnh di động.

Trong một phần của thỏa thuận hợp tác, vivo và ZEISS cùng thành lập Phòng thí nghiệm Nhiếp ảnh vivo ZEISS – thuộc chương trình R&D (Nghiên cứu và Phát triển) chung của cả hai, nhằm đổi mới công nghệ nhiếp ảnh cho những dòng điện thoại thông minh cao cấp của vivo. Cụ thể, vivo và ZEISS đồng chế tác một hệ thống camera vượt qua quy trình quản lý chất lượng khắt khe của ZEISS, bao gồm đánh giá quang học ban đầu, kiểm tra phần cứng máy ảnh và chụp ảnh thực tế xác minh.

Cái bắt tay giữa vivo và hãng ống kính danh tiếng đến từ nước Đức được coi là bước ngoặt lịch sử cho cả hai, khi vivo sẽ trở thành hãng điện thoại được trang bị công nghệ ống kính với chuẩn mực bậc nhất cho dòng flagship cao cấp X Series của hãng - vốn đã được đánh giá cao trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

vivo X60 Pro với camera được đồng chế tác cùng ZEISS sẽ ra mắt vào đầu tháng 4

Vào ngày 2/4 tới đây, chiếc smartphone đầu tiên có camera được đồng chế tác bởi vivo và ZEISS - X60 Pro sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam.

X60 Pro trang bị hệ thống 3 camera sau có thông số lần lượt 48MP + 13MP + 13MP, cùng camera selfie 32MP. Cụm camera này gây ấn tượng với logo ZEISS đã được khảm trên ống kính, trong khi nhãn hiệu ZEISS Vario-Tessar được khắc bên dưới máy ảnh.

Bảo chứng cho khả năng nhiếp ảnh chuyên nghiệp hàng đầu của X60 Pro là ống kính trên flagship cao cấp thuộc dòng X Series này đã vượt qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của ZEISS, từ bài kiểm tra về khả năng chống chịu khi va đập cho đến những thay đổi khắc nghiệt về nhiệt độ và độ ẩm từ môi trường trong Phòng thí nghiệm nhiếp ảnh vivo ZEISS. Chính vì vậy, camera của X60 Pro sẽ cho hình ảnh sắc nét, không bị biến dạng, không có hiện tượng quang sai và màu sắc trung thực.

Hình ảnh chụp bởi X60 Pro cho ra hình ảnh sắc nét và trong trẻo

Đây cũng là lần đầu tiên người dùng có thể sử dụng ZEISS Biotar Portrait Style trên vivo X series. Tính năng mới này cho phép người dùng tạo ra các bức chân dung chuyên nghiệp tùy chỉnh, với khả năng hiển thị độ sắc nét trung tâm chưa từng có và hiệu ứng bokeh hài hòa xoáy độc đáo.

Cụm 3 camera sau với logo ZEISS ở phía trên góc phải của vivo X60 Pro

Với việc được trang bị ống kính của ZEISS, đi kèm đó là những nâng cấp đáng giá về thông số cùng các tính năng quay chụp tiên tiến của vivo, flagship X60 Pro tiếp tục khẳng định vị thế đỉnh cao nhiếp ảnh di động của vivo và tái định nghĩa nhiếp ảnh di động.

Từ những thay đổi trên, những chiếc smartphone của vivo trong tương lai hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trên toàn thế giới trải nghiệm nhiếp ảnh di động hấp dẫn hơn, nhiều cải tiến hơn và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Khải Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889