Thử camera trên Galaxy S21 Ultra

KINHTENEWS - Camera trên Galaxy S21 Ultra lấy nét nhanh, xử lý HDR tốt và đặc biệt là khả năng zoom.


Samsung Galaxy S21 Ultra có hệ thống camera ấn tượng nhất thị trường với 4 camera, trong đó camera chính sử dụng cảm biến Isocell HM3 độ phân giải 108 megapixel, sử dụng công nghệ Nona pixel cho phép gộp 9 pixel thành một, tạo thành bức ảnh 12 megapixel. Cảm biến HM3 trên S21 Ultra có khả năng chụp HDR, thiếu sáng và lấy nét tốt hơn so với HM1 - cùng độ phân giải trên S20 Ultra hay Note 20 Ultra. Ngoài ra, S21 Ultra còn góc siêu rộng 12 megapixel, camera tele 10 megapixel zoom quang 3x, camera tiềm vọng 10 megapixel zoom quang 10x và một cảm biến laser hỗ trợ lấy nét.


Ảnh được chụp bằng camera chính trên S21 Ultra với chế độ tự động nhận diện khung cảnh. Chủ thể được xác định bằng AI chính xác, máy lấy nét rất nhanh. Màu sắc của hình ảnh gần với thực tế thay vì bị đẩy rực hơn như thường thấy trên các smartphone của Samsung trước đây. Ảnh cho chi tiết tốt, tuy nhiên, trong một số trường hợp, ảnh bị quá sắc nét. Lúc này, người dùng có thể chuyển sang chế độ chụp 108 megapixel để hạn chế hiện tượng này.


Khả năng xử lý HDR của S21 Ultra ấn tượng hơn so với thế hệ trước. Trong điều kiện ngược sáng với ánh mặt trời chiếu thẳng vào máy, S21 Ultra vẫn chụp được đủ chi tiết của chủ thể và hậu cảnh phía sau.


Ống kính góc siêu rộng cho chất lượng ảnh tốt nhưng vẫn bị cong góc. Bên cạnh đó, ảnh bị AI xử lý nhiều nên giảm chi tiết. Bù lại, ảnh không bị nhiễu, màu sắc chính xác. Một số trường hợp, người chụp nên tắt HDR để có hiệu ứng ánh sáng đẹp hơn.


Ảnh chụp bằng chế độ tự động có màu sắc chính xác, không quá rực rỡ như trước. Do đó, việc sử dụng các bộ lọc màu cho ảnh dễ hơn. Màu sắc của các bộ lọc cũng hợp lý hơn so với các phiên bản trước.


Chất lượng ảnh zoom trên Galaxy S21 Ultra tốt hơn rất nhiều so với các phiên bản trước. Cả hai ống kính zoom đều hỗ trợ chống rung OIS. Hình ảnh khi zoom 3x hay 10x đều có chi tiết và màu sắc tốt. Tuy nhiên, khi chụp zoom 10x, người dùng nên bật chế độ dò tìm lấy nét tự động, giữ điểm lấy nét vào chủ thể khi chuyển động. Hình ảnh chụp từ mức zoom 30x trở lên chưa rõ nét, chỉ để lưu thông tin.


Chế độ Live Focus được đổi tên thành Chân dung với chụp góc thường và zoom 2x. Khả năng xóa phông và tách chủ thể tốt, ngay cả với các đường viền phức tạp. Mức độ xóa phông có thể điều chỉnh được, bên cạnh đó, người dùng có thể thêm các hiệu ứng ánh sáng cho ảnh như studio, đen trắng...

Quay video được đầu tư mạnh trên Galaxy S21 Ultra. Cả 4 camera đều có khả năng quay phim 4K, riêngcamera chính cho phép quay 8K - mức cao nhất trên smartphone hiện nay. Người quay có thể tùy chỉnh chất lượng video 4K hay 8K ngay ở khung ngắm, thay vì vào cài đặt.

Máy có nhiều nhiều chế độ quay video, như quay cùng lúc cả camera trước và sau với chế độ Góc nhìn đạo diễn, quay video chuyên nghiệp, quay video chân dung, quay siêu chậm...

Huy Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889