Vietwash huy động được 1.7 triệu USD từ GS Caltex - một trọng những Tập đoàn năng lượng lớn nhất Hàn Quốc

KINHTENEWS - Mới đây, Vietwash - chuỗi rửa xe hàng đầu tại Việt Nam vừa công bố đã huy động được 1.7 triệu USD từ GS Caltex ở vòng huy động vốn mới nhất. 

Khoản đầu tư mới sẽ giúp Vietwash phát huy hơn nữa vị thế Công ty dẫn đầu trong ngành dịch vụ ô tô tại Việt Nam và nâng tầm trải nghiệm dành cho khách hàng. Theo đó, Vietwash lên kế hoạch mở rộng kinh doanh với hơn 100 cửa hàng tại Tp.HCM và các Thành phố khác trong vài năm tới. Ngoài ra, Vietwash sẽ đầu tư hơn nữa việc đào tạo đội ngũ nhân viên để phục vụ khách hàng tốt hơn, nâng cấp khu vực phòng chờ cũng như công nghệ rửa xe tiên tiến nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm hài lòng hơn. 

Ông Đào Văn Hùng - Phó Tổng giám đốc Petrolimex Saigon (đối tác chiến lược của Vietwash) - Bà Phạm Thị Thanh Vy - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của Vietwash ký kết đối tác trực tuyến với các đại diện GS Caltex tại Hàn Quốc

Theo kế hoạch, GS Caltex cùng với autoOasis – chuỗi bảo dưỡng ô tô nhượng quyền, cũng đặt mong muốn phát triển lĩnh vực dịch vụ bảo dưỡng ô tô tự động và hỗ trợ VietWash mở rộng dịch vụ ô tô đơn thuần hiện tại sang bảo dưỡng ô tô với công nghệ hiện đại, kết hợp kinh nghiệm vận hành dày dạn của Hàn Quốc. 

Ông Lai Anh Vũ, Giám đốc Vận Hành của Vietwash cho biết “Chúng tôi rất vinh dự chào đón GS Caltex, một Công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp năng lượng tham gia vào danh sách các Nhà đầu tư và trở thành đối tác chiến lược của chúng tôi. Sau 6 năm có mặt tại thị trường trong nước, Vietwash đã và đang tạo dựng được uy tín của mình, luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ chăm sóc xe. Chúng tôi tin rằng với khoản đầu tư mới, một lần nữa sẽ khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Quan trọng hơn hết, đây là thời điểm thích hợp để nắm bắt sự tăng trưởng của thị trường ô tô trong nước”. 

Nhân dịp này, ông Đào Văn Hùng – Phó Tổng Giám Đốc Petrolimex Saigon, đại diện từ Petrolimex (đối tác chiến lược của Vietwash) cũng chia sẻ rằng “Sau hơn 5 năm hợp tác chúng tôi nhận thấy Vietwash đã tạo nên sự cộng hưởng tích cực cho hệ thống cửa hàng Xăng Dầu Petrolimex. Chúng tôi chúc mừng Vietwash đã tạo được uy tín với nhà đầu tư nước ngoài và tin tưởng rằng với khoản đầu tư này Vietwash sẽ nhanh chóng nâng cấp và mở rộng hệ thống chăm sóc ôtô toàn diện. Petrolimex cam kết sẽ nổ lực phối hợp cùng Vietwash để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tiện ích hiện đại tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex. Về phần mình, Petrolimex nghiêm túc cân nhắc những triển vọng hợp tác với GS Caltex trong tương lai gần” 

Ông Đào Văn Hùng - Phó Tổng giám đốc Petrolimex Saigon (đối tác chiến lược của Vietwash)

Ông Huh Cheol Hong Phó Chủ tịch của GS Caltex, phụ trách phát triển kinh doanh và phát triển thị trường mới tại nước ngoài cho biết “Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Petrolimex là một trong những động lực góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam. VietWash là công ty khởi nghiệp với hệ thống rửa xe lớn nhất với những công nghệ tiên tiến. Tôi tin rằng ngoài khu vực kinh doanh tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh, hệ thống sẽ được mở rộng trên khắp cả nước 

Tôi tin rằng khoản đầu tư này là bước đầu tiên trong việc xác lập mối quan hệ hợp tác lâu dài bằng cách đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh như bảo dưỡng ô tô và vận hành chúng trong các trạm xăng của Petrolimex. 

Chúng tôi sẽ nỗ lực áp dụng kết quả các cuộc nghiên cứu và thử nghiệm tại Hàn Quốc cho các trạm xăng Pextrolimex, và trong quá trình đó, chúng tôi cũng sẽ quảng bá các sản phẩm do GS Caltex sản xuất được bán tại các trạm xăng dưới thương hiệu của Petrolimex 

Tôi tin rằng sự hợp tác của chúng ta sẽ mang đến nhiều cơ hội tăng trưởng cho Petrolimex, VietWash và GS Caltex.” 


Mức tăng thu nhập và sự phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ đã tạo nên sự bùng nổ doanh số bán xe trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đạt tốc độ tăng trưởng CAGR là 12.7% trong vòng 7 năm qua. Thị trường bảo dưỡng ô tô dự kiến sẽ tăng trưởng đạt mốc 1.3 tỉ Đô-la Mỹ trong năm 2020, tuy nhiên vẫn còn sự phân tán bởi các đại lý ủy quyền và công ty cá nhân, vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư về mô hình chuỗi. 

VietWash được thành lập năm 2014, điều hành chuỗi rửa xe đạt tiêu chuẩn với hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc, đã và đang trở thành nhà cung cấp dịch vụ rửa xe hàng đầu tại Vietnam.

Giới thiệu về VietWash và GS Caltex

VietWash là chuỗi rửa xe đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ rửa & chăm sóc xe cùng với các dịch vụ bổ trợ ưu việt như phòng chờ tiện nghi, internet tốc độ cao, nước giải khát. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, VietWash áp dụng chương trình đào tạo chuẩn châu Âu và sử dụng các chất tẩy rửa cao cấp nhập khẩu cho tất cả các dịch vụ của mình. VietWash có tại hầu hết các cây xăng ở các thành phố lớn và đang là đối tác chiến lược của Petrolimex, cũng như các công ty xăng dầu khác.

GS Caltex là một thành viên thuộc Tập đoàn GS, là một trong những công ty năng lượng cạnh tranh lớn nhất tại Hàn Quốc, luôn nỗ lực để trở thành công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp năng lượng toàn cầu. GS Caltex vận hành nhà máy lọc dầu lớn thứ 6 trên thế giới, và đã không ngừng phát triển trong hơn 50 năm qua với những thành tựu đáng kể. Thông qua hợp tác đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ di chuyển & logistics như chia sẻ ô tô và di động vi mô, GS Caltex đã trở thành Nhà cung cấp Dịch vụ cơ sở hạ tầng lưu động số 1 tại Hàn Quốc. 


Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889