Trump 'xuất hiện triệu chứng nCoV nhẹ'

KINHTENEWS - Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết Trump đang xuất hiện các "triệu chứng nhẹ" sau khi ông được xác nhận dương tính với nCoV.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cũng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn làm việc tại nhà như thường lệ và "tinh thần tốt". Các quan chức đang thảo luận về việc liệu ông có phát biểu trước công chúng Mỹ hôm nay hay không.

Ông chủ Nhà Trắng trước đó thông báo ông cùng Đệ nhất phu nhân Melania dương tính với nCoV và đang cách ly cũng như nhanh chóng bắt đầu quá trình điều trị. Melania Trump đăng Twitter cho biết họ "vẫn khoẻ".


Nhiều quan chức cấp cao của Mỹ đã lập tức làm xét nghiệm nCoV và đều nhận kết quả âm tính như Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin và Bộ trưởng Y tế Alex Azar. Con trai Barron của Tổng thống Mỹ cũng được xác nhận âm tính với virus.

Nhiều lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới vợ chồng Tổng thống Mỹ, hy vọng hai người sớm hồi phục. Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cũng hy vọng Trump chóng khỏi.

Bác sĩ Nhà Trắng và phu nhân Melania trước đó cho biết cả hai vợ chồng bà vẫn khỏe mạnh. Nhà Trắng cũng ra thông báo cho hay họ đã bỏ kế hoạch tới bang Florida tối 2/10 để vận động tranh cử ra khỏi lịch trình của Trump.

Trump, 74 tuổi, không có bệnh lý nền nào, dù ông bị béo phì nhẹ. Kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ lần thứ ba vào tháng 4 cho thấy ông nặng 110 kg, cao khoảng 1,9 m, vượt ngưỡng nhẹ so với các chỉ số bệnh béo phì theo quy chuẩn của Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia Mỹ. Trump có thể bị ảnh hưởng nặng hơn khi nhiễm nCoV do vấn đề cân nặng và tuổi tác của ông, theo các bác sĩ.

Ngọc Ánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889