Ba SUV ấn tượng của MG Motors

KINHTENEWS - Ba mẫu xe mang lại nhiều giải thưởng cho hãng xe Anh, có hai phiên bản dự kiến bán ra tại Việt Nam và một SUV chạy điện.

SUV thể thao MG HS

HS được MG định vị là mẫu xe "vận hành ấn tượng và công nghệ thông minh", là một trong những sản phẩm chiến lược của hãng với điểm mạnh là hiệu suất.

HS là SUV hiệu suất cao của MG.

MG HS phiên bản cao nhất sử dụng động cơ tăng áp 2.0, công suất 225 mã lực và sức kéo 360Nm. Nhà phân phối tại Việt Nam cho rằng phiên bản này của HS là SUV mạnh nhất phân khúc. Xe có tốc độ tối đa 210km/h, tăng tốc từ 0-100km/h trong 7 giây và dừng lại trong phạm vi 36m. Xe dùng hộp số 7 cấp ly hợp kép với bộ khóa vi sai điện tử XDS.

Nội thất xe trang bị gói Trophy thể thao. Cửa gió điều hòa mô phỏng động cơ máy bay. Màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình trung tâm người lái dạng điện tử, kích thước 12,3 inch. Đèn viền nội thất đa sắc với ghế thể thao lấy cảm hứng từ xe đua. Xe trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống lọc không khí PM2.5.

Theo hãng, mẫu xe này nhận chứng chỉ an toàn 5 sao Euro NCAP và ANCAP tại Australia năm 2019. Xe có các công nghệ an toàn như: kiểm soát cân bằng động VDC, kiểm soát độ bám đường TCS, ABS, EBD, kiểm soát phanh góc cua CBC, kiểm soát chống lật xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa an toàn, chức năng làm khô phanh đĩa, 6 túi khí...

Nhà phân phối tại Việt Nam cho biết, hai tháng đầu năm 2020, HS là xe bán chạy nhất phân khúc SUV tại Thái Lan, doanh số lần lượt là 598, 629 xe vào tháng 1 và 2. Năm nay, HS nhận được giải thưởng "Xe của năm tại Trung Đông" và "Crossover cỡ trung tốt nhất" thuộc MECOTY, giải thưởng lớn bậc nhất ngành công nghiệp ôtô Trung Đông.

MG ZS - Xe cho giới trẻ

ZS kết hợp giữa thiết kế Anh và cá tính của nhóm khách hàng trẻ. Hãng cho biết, xe có khoảng để chân hàng ghế sau, khoảng cách trần rộng bậc nhất phân khúc.

ZS là SUV cỡ nhỏ của MG.

Khoang chứa hành lý dung tích 1.166L. Cửa sổ trời toàn cảnh. Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống điều hòa có lọc không khí PM2.5.

Trang bị an toàn của ZS gồm: ABS, EBD, kiểm soát cân bằng động VDC, ga tự động, kiểm soát độ bám đường TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, chức năng làm khô phanh đĩa, kiểm soát phanh góc cua CBC, cảm biến va chạm... Ngoài ra xe có 6 túi khí và camera lùi.

Đại diện hãng ở Việt Nam cho biết, ZS hiện có mặt tại 4 châu lục, 36 quốc gia, là xe bán chạy bậc nhất ở nhiều thị trường như: Anh, Australia, các quốc gia vùng Vịnh, Thái Lan và Chile. ZS đạt doanh số 250.000 xe bán ra trong hai năm.

Năm 2019, MG ZS giành giải "SUV dưới 1.6L tốt nhất" và "SUV cỡ nhỏ tốt nhất" do J.D. Power Thái Lan trao tặng. Năm nay, MG ZS cũng đoạt giải thưởng "SUV cỡ trung tốt nhất" tại Philippines.

Xe điện ZS EV

ZS phiên bản EV là mẫu xe điện hiện đại nhất của MG, phát triển trong chiến dịch về năng lượng sạch toàn cầu của MG và SAIC Motor.

MG ZS phiên bản EV chạy điện.

Mẫu xe này hướng đến tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, hiệu suất, ứng dụng AI và bảo vệ môi trường. MG định vị ZS EV là mẫu xe "hiệu suất ấn tượng, AI và tương tác thông minh". Xe tăng tốc 0-100km/h trong 2,8 giây.

"ZS EV đánh dấu kỷ nguyên mới cho MG trên toàn cầu, đạt được những thành công ấn tượng tại nhiều thị trường quốc tế, đặc biệt là Anh, Châu Âu, Australia và Đông Nam Á", đại diện hãng tại Việt Nam nói. "Mẫu xe này nhận chứng nhận an toàn 5 sao Euro NCAP và hơn 2.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng vài tuần, kể từ khi ra mắt tại Anh và Thái Lan".

Năm nay, MG ZS EV nhận 2 giải thưởng tại Anh là "Xe điện cỡ trung của năm" trao bởi tạp chí Company Car & Van và giải thưởng của năm "Dark Horse" trao bởi tổ chức các nhà báo ôtô miền nam nước Anh.

Tuấn Vũ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889