Trump nói cảnh sát đôi khi cần kẹp cổ nghi phạm

KINHTENEWS - Trump cho rằng "nhìn chung" cần cấm cảnh sát kẹp cổ để khống chế nghi phạm, nhưng sĩ quan vẫn nên được sử dụng trong tình huống nguy hiểm.

"Nếu một sĩ quan rơi vào tình uống ẩu đả tồi tệ và anh ta bắt ai đó... bạn phải cẩn thận", Trump nói trong cuộc phỏng vấn phát sóng trên kênh Fox News ngày 12/6, cho biết "ý tưởng kẹp cổ vốn hoàn toàn vô hại và rất hoàn hảo".

Tuy nhiên, Trump khẳng định cấm hành động kẹp cổ "nhìn chung" sẽ tốt. Trump nói có thể đưa ra "khuyến nghị rất mạnh mẽ" cho giới chức các địa phương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn phát trên kênh Fox News, ngày 12/6. Ảnh: Fox News.

Bình luận được Trump đưa ra sau những lời kêu gọi cấm cảnh sát dùng kỹ thuật kẹp cổ khi bắt nghi phạm từ khắp nước Mỹ. Kỹ thuật kẹp cổ có thể vô hiệu hóa an toàn nghi phạm, song tiềm ẩn nguy cơ khiến họ chết.

Biểu tình nổ ra tại Mỹ ra sau khi George Floyd chết vì bị một sĩ quan cảnh sát thành phố Minneapolis ghì gối lên cổ trong hơn 8 phút, bất chấp người đàn ông da màu cầu xin "tôi không thở được". Thành phố Minneapolis đã cấm kẹp cổ nghi phạm, thống đốc bang New York ngày 12/6 thông qua luật cấm sử dụng kỹ thuật này.

Khi được hỏi về các cuộc biểu tình phản đổi hành vi bạo lực của cảnh sát, Trump nói muốn thấy "hành động thực thi pháp luật trắc ẩn nhưng mạnh mẽ". "Đôi khi trắc ẩn lại là cứng rắn nhất", Trump nói.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889