Mitsubishi Pajero Sport máy xăng mất giá do ít được ưa chuộng

KINHTENEWS - Cũng như Toyota Fortuner, các phiên bản máy xăng của Mitsubishi Pajero Sport có giá trị bán lại thấp vì ít được ưa chuộng. Nhiều người mua xe SUV đều lựa chọn xe máy dầu để tiết kiệm chi phí nhiên liệu khi sử dụng xe.

Mitsubishi Pajero Sport máy xăng tại Việt Nam có giá bán lại khá hợp lý với nhu cầu sử dụng gia đình

Hầu hết các mẫu xe SUV máy xăng tại Việt Nam đều không có doanh số khả quan, từ Toyota Fortuner, Nissan Terra và Mitsubishi Pajero Sport phiên bản động cơ xăng đều có doanh số thấp. Thực tế tại thị trường Việt Nam, người khi mua xe SUV gầm cao đều có xu hướng lựa chọn xe máy dầu để tiết kiệm chi phí nhiên liệu.

Chiếc Mitsubishi Pajero Sport 4x2 AT đời 2017 sau khoảng 3 năm sử dụng có giá bán lại khoảng hơn 800 triệu đồng. Trong khi ở thời điểm mua mới, chiếc xe này có giá lên đến 1,26 tỉ đồng và giảm còn 1,16 tỉ đồng vào năm 2018. Như vậy, tổng cộng chủ xe đã "lỗ" khoảng hơn nửa tỉ đồng sau 3 năm sử dụng, "rớt giá" tương đương xe Đức.

Ngoại hình Pajero Sport máy xăng 1 cầu không khác nhiều so với bản 2 cầu

Sở dĩ Mitsubishi Pajero Sport ít được lựa chọn là do động cơ xăng có dung tích lớn. Cụ thể, xe trang bị cỗ máy Mivec V6 dung tích 3 lít, công suất 219 mã lực và mô men xoắn 285 Nm. Trong khi đó, phiên bản máy dầu của dòng xe này phổ biến hơn khi dùng chung động cơ với mẫu bán tải Triton, loại Mivec diesel (dầu), dung tích 2,4 lít cho công suất 181 mã lực và mô men xoắn 430 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu sau.

Dù vậy, nếu bỏ qua yếu tố động cơ và nhiên liệu, Mitsubishi Pajer Sport phiên bản máy xăng cũng là mẫu xe gia đình đáng lựa chọn khi sở hữu nhiều tiện nghi, vận hành êm ái và không bị hôi mùi dầu như phiên bản chạy diesel.

Ở phần đầu xe, Pajero Sport mới nổi bật với đường viền crôm cỡ lớn hình chữ X bao quanh liên kết từ đèn pha đến đèn sương mù. Đuôi xe lạ mắt với đèn hậu thẳng đứng kéo dài tới cản sau. Mâm xe là loại 18 inch đi kèm lốp 265/60.

Nội thất Pajero Sport máy xăng bọc da màu be khá sang trọng

Bên trong, khoang nội thất Pajero Sport mới mang phong cách sang trọng với điểm nhấn từ bảng điều khiển hình chữ T hoàn toàn mới. Chất liệu da cao cấp cùng với các chi tiết ốp vân gỗ và mạ crôm được kết hợp hài hòa. Xe được trang bị vô lăng 4 chấu bọc da, hệ thống thông tin với màn hình cảm ứng 7 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, kết nối USB, Bluetooth, hệ thống điều hòa điều hòa 2 vùng tự động…

Bên cạnh đó, Mitsubishi cũng trang bị cho Pajero Sport mới nhiều trang bị an toàn tiện ích như: hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn - Ultrasonic Misacceleration Mitigation System (UMS), các Camera quan sát quanh, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống khởi hành ngang dốc và hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống 7 túi khí an toàn, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, phanh ABS/EBD/BA, phanh tay điện tử…

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 hành khách

Với giá bán lại chỉ hơn 800 triệu đồng, Mitsubishi Pajero Sport phiên bản máy xăng 1 cầu phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình, những người mua thêm chiếc xe thứ 2 để phục vụ những chuyến đi du lịch xa.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889