Dược Hậu Giang lãi lớn nhờ bán thuốc tăng sức đề kháng

KINHTENEWS - Lợi nhuận Dược Hậu Giang tăng gần 30% trong quý I nhờ tiêu thụ thuốc nhiều trong mùa dịch, đặc biệt là các sản phẩm tăng sức đề kháng.

Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) vừa công bố số liệu tài chính quý I với các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh tăng so với cùng kỳ. Trong ba tháng đầu năm, doanh thu của công ty đạt 858 tỷ đồng, tăng 12%. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện nhờ giá vốn tăng thấp hơn doanh thu. 

Các khoản chi phí phát sinh trong kỳ tăng 17-26%, nhưng do tỷ trọng không quá lớn nên lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này vẫn tăng gần 30%, lên xấp xỉ 200 tỷ đồng.


Trong giải trình gửi HoSE, Dược Hậu Giang cho biết kết quả kinh doanh tăng một phần do nhu cầu tiêu thụ thuốc tăng cao trong giai đoạn Covid-19, đặc biệt là các sản phẩm tăng sức đề kháng. Ngoài ra, công ty cũng tập trung bán các sản phẩm chủ lực, thực hiện các giải pháp tăng năng xuất và giảm chi phí. 

Đến cuối quý I, Dược Hậu Giang có tổng tài sản gần 4.200 tỷ đồng, chủ yếu đến từ nguồn vốn chủ sở hữu, chiếm 84%. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty này đến 31/3 đạt hơn 800 tỷ đồng.

Trước đó, trong báo cáo phân tích, các công ty chứng khoán tỏ ra thận trọng về triển vọng doanh nghiệp ngành dược trong năm nay, trong đó có Dược Hậu Giang. Báo cáo của VCSC cuối tháng 2 đã hạ giá mục tiêu với cổ phiếu DHG khi cho rằng Covid-19 sẽ tạo thêm thách thức cho tăng trưởng lợi nhuận của công ty. 

Nhóm phân tích lo ngại Covid-19 có thể sẽ ảnh hưởng hoạt động sản xuất hoạt chất đầu vào (API) tại Trung Quốc, từ đó giảm biên lợi nhuận gộp các sản phẩm tự sản xuất của DHG trong năm 2020. VCSC cũng duy trì dự báo tăng trưởng sản lượng bán ra giai đoạn 2019-2022 chỉ đạt 3% trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng ở kênh nhà thuốc và do sản phẩm ít sự khác biệt. 

Minh Sơn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889